So sánh Xperia XA1 và Xperia XA: Mới lúc nào cũng tốt hơn


tuan.boyhn

Member
87
2
8
32
Xu
0
Sony Xperia XA1 là sản phẩm kế nhiệm của Xperia XA năm ngoái với nhiều cải tiến trong thiết kế, cấu hình và camera đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn cho người dùng. Hãy cùng với trung tâm thay mặt kính Vivo y13 chính hãng so sánh về 2 samrtphone này nhé.

Như các bạn đã biết, Sony Xperia XA là smartphone rẻ nhất của dòng sản phẩm X-series mới của Sony ra mắt năm ngoái. Có rất nhiều người dùng yêu mến nó bởi thiết kế màn hình edge-to-edge tuyệt đẹp dễ dàng ăn đứt các đối thủ trong cùng phân khúc giá. Tuy vậy, Sony cũng có nhiều sai sót trong khâu xây dựng lên điện thoại như đem cho nó một cấu hình khá bình thường và tuổi thọ pin không mấy ấn tượng.

Sony đã trở lại vào năm 2017 với một phiên bản nâng cấp của Xperia XA, được gọi là Xperia XA1. Như thường lệ, điều mà chúng ta mong đợi ở những sản phẩm mới đó chính là trải nghiệm hoàn hảo hơn. Vậy liệu Sony Xperia XA1 có thực sự vượt trội hơn so với phiên bản gốc Xperia XA hay không?

Bài viết so sánh dưới đây sẽ giúp các bạn phần nào biết được Xperia XA1 tốt hơn Xperia XA ở điểm nào.


Thiết kế và màn hình

Ở đây, chúng ta có 2 chiếc điện thoại có thiết kế màn hình edge-to-edge và tất nhiên là đều tuyệt vời. Xperia XA1 và Xperia XA đều sở hữu thiết kế gần như không viền với các mép bên cạnh màn hình rất mỏng. Kết quả chúng ta có những smartphone đẹp, thời trang trong phân khúc tầm trung.

Nhìn vào các thông số do Sony công bố, Xperia XA và Xperia XA1 không có nhiều sự khác biệt trong kích thước hay khối lượng. Tuy nhiên, cảm nhận thực tế thì Xperia XA1 có thiết kế tinh tế hơn khá nhiều và nó học hỏi từ đàn anh Xperia XZ với các cạnh tròn kiểu dáng đẹp cùng một đường cong từ trước ra sau trong khi cạnh trên và dưới lại hoàn toàn phẳng. Sẽ là tuyệt vời hơn, thoải mái hơn và sang trọng hơn khi cầm Xperia XA1 trên tay so với người tiền nhiệm. Đó chính là niềm tự hào của Sony và trong dòng sản phẩm Xperia X-series nói riêng.
Tuy nhiên, giống như Xperia XA trước đó, Xperia XA1 không có khả năng chịu nước. Thực ra đó không phải là một cái gì đó quá quan trọng cho một sản phẩm với mức giá tầm trung được chào đón. Chúng ta cũng không có vân tay trên phiên bản giá rẻ của Sony năm 2017 nhưng để bảo mật bạn vẫn có tùy chọn là mã PIN, hình vẽ... đáng tin cậy do Google tích hợp Android.

Đối với màn hình, Xperia XA1 một lần nữa được trang bị tấm nền kích thước 5 inch IPS LCD độ phân giải 720p. Đó là sắc nét và sống động một cách hợp lý cho sản phầm tầm trung và không hề kém cạnh bất kì một smartphone nào trong cùng tầm giá ở thời điểm này.

Các tính năng và hệ điều hành

Xperia XA1 đi kèm với Android Nougat cài đặt sẵn với giao diện người dùng hoàn chỉnh như nhiều các thiết bị Xperia tiêu chuẩn của Sony. Như với các điện thoại X-series khác, bạn sẽ có được ngôn ngữ thiết kế phần mềm thống nhất của Sony với các màu sắc tương đồng với màu của điện thoại. Kết quả, cái đẹp của Xperia XA1 được tăng thêm từ góc nhìn cho đến cảm nhận trong trải nghiệm sử dụng.
Nhờ Nougat, Xperia XA1 cũng có tính năng quản lý pin thông minh của Google trong đó ngăn chặn các ứng dụng từ chạy nền một cách dư thừa nếu bạn không sử dụng. Bạn còn có thể chia màn hình với các ứng dụng, nếu bạn muốn sử dụng đa tác vụ trên cùng một màn hình.

Bản gốc Xperia XA cũng có cùng thống nhất thiết kế UX, nhưng đi kèm với Android Marshmallow tiêu chuẩn và chưa có thời gian cập nhật lên Android 7.0 Nougat. Rõ ràng, nó sẽ thiếu đi các tính năng nếu so sánh với những gì có trên Xperia XA1 hiện nay. Tuy nhiên, cả hai điện thoại Sony tầm trung này sẽ đều tự hào sở hữu bộ hướng dẫn tích hợp đầy đủ và thân thiện giúp người dùng mau chóng làm quen toàn bộ các tính năng.

Hiệu suất và tuổi thọ pin

Như đã nói ở phần đầu tiên, Sony tạo hình cho Xperia XA rất đẹp nhưng hiệu suất hay tuổi thọ pin của nó lại khá hạn chế. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải lo lắng những vấn đề này trên phiên bản 2017 là Xperia XA1. Sony đã nâng cấp cho sản phẩm mới một chip xử lý mạnh hơn là MediaTek Helio P20 với dung lượng RAM 3GB. Chắc chắn hiệu năng trên điện thoại sẽ được cải thiện rất nhiều và gần như không có một tác vụ hay trò chơi đồ họa nào có thể làm khó Xperia XA1.
Về tuổi thọ pin, Xperia XA chỉ cho mình trải nghiệm trong khoảng 24h với tần suất sử dụng khá hạn chế. Tuy nhiên, Xperia XA1 thì tốt hơn vì với hệ điều hành mới khả năng quản lý pin cũng sẽ tối ưu hơn người tiền nhiệm.

Máy ảnh

Trong khi camera sau 13 megapixel của Xperia XA trước đây đã được đánh giá cho chất lượng chụp hình ngoài trời khá tốt và phù hợp với nhu cầu phổ thông của người tiêu dùng. Các bức ảnh ở mức chấp nhận được và có thể dễ dàng chia sẻ với bạn bè nhưng có một chút gì đó thiếu chi tiết do độ phân giải không cao.

Rất may Sony đã cập nhật mạnh cho khả năng chụp ảnh trên Xperia XA1. Điện thoại đã được sở hữu một camera 23MP tương tự như Xperia X năm ngoái. Có nghĩa là người dùng sẽ có các hình ảnh chi tiết hơn và sắc nét hơn.

Mặt trước của Xperia XA1, Sony sử dụng một camera 8-megapixel đem lại một trải nghiệm tốt hơn trong ảnh sáng thấp. Mặc dù nó không có OIS hay đèn flash ở mặt trước giống như anh em Xperia XA1 Ultra.

Kết luận

Rõ ràng, Xperia XA1 là một bản nâng cấp hoàn hảo của Xperia XA. Nó sở hữu một thiết kế tinh tế hơn đi kèm hệ điều hành mới nhất, cấu hình ấn tượng hơn và camera thì tốt hơn rất nhiều. Chắc chắn trong thời gian tới. Sony Xperia XA1 sẽ hứa hẹn là smartphone tầm trung vô cùng hấp dẫn để người dùng lựa chọn.

Xem thêm: thay mặt kính Vivo y17 chính hãng ở trung tâm nào
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl