Nếu bạn không may bị bệnh á sừng thì nên đi điều trị ngay


dakhoasaigon33

New Member
23
0
1
31
Xu
0
Khi cơ thể của chúng ta đang mắc phải chứng bệnh nào thì cũng đều rơi vào trạng thái mệt mỏi, sức đề kháng yếu, cơ thể hoạt động kém. Đối với bệnh á sừng cũng như thế, những lớp da bong tróc ở tay, chân, có thể gây chảy máu, viêm nhiễm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người bệnh. Nếu bạn không may bị bệnh á sừng thì lời khuyên chủa chuyên gia là nên đến gặp bác sĩ thăm khám và điều trị ngay từ đầu, mà hãy loại bỏ suy nghĩ chủ quan “không sao đâu”, bởi nó sẽ tạo điều kiện cho bệnh lan rộng thêm.

Đồng thời để sớm hết bệnh, ngoài tuân thủ quy trình điều trị thì bệnh á sừng cũng có những điều kiêng răn cho người bệnh thực hiện, nếu làm tốt thì bệnh tình sẽ mau khỏi hẳn, sức khỏe hồi phục bình thường. Dưới đây là những chỉ định của bác sĩ dành cho người bệnh á sừng nên làm, mời bạn theo dõi!

Người bệnh á sừng nên làm gì sau điều trị?

Á sừng không phải là bệnh nặng nhưng nó gây nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt. Do đó bạn cần kiên trì dùng thuốc và điều trị theo chỉ định hướng dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, bệnh á sừng nên kiêng những gì trong khi chữa trị không phải người bệnh nào cũng biết để tránh. Nếu không có chế độ chăm sóc da phù hợp có thể làm thời gian chữa bệnh lâu hơn và tốn kém. Người bệnh á sừng nên chú ý những điều răn sau:

– Tuyệt đối không bóc vẩy da, chà xát kỳ cọ vùng da thương tổn quá mạnh bằng đá kỳ, bàn chải vì trà xát mạnh càng làm tổn thương lớp sừng khiến quá trình bong da sẽ nặng hơn.

– Không tiếp xúc với hóa chất, xà phòng, chất tẩy rửa, xăng, dầu… khi không cần thiết. Mang găng tay bảo vệ khi giặt quần áo, lau nhà, rửa bát, khi chế biến thức ăn, tránh tiếp xúc với mỡ, gia vị như ớt, muối… Tuy nhiên, lưu ý: găng tay bằng nhựa dẻo sẽ ít gây phản ứng dị ứng hơn là găng cao su; không đeo găng trong thời gian dài nhất là khi ra mồ hôi có thể kích thích bệnh nặng thêm.
Chúng tôi là phòng khám chuyên khoa da liễu tốt nhất ở tphcm
– Luôn giữ ẩm cho da bằng kem dưỡng ẩm nhất là vào mùa đông vì thời tiết hanh khô càng làm da thô ráp, nứt nẻ hơn. Bôi kem dưỡng ẩm trước khi làm việc hoặc sau khi rửa tay.

– Cắt ngắn móng tay, chân và giữ vệ sinh sạch sẽ.

– Tuyệt đối không gãi ngứa vì có thể kích thích nổi nhiều thương tổn hơn, dễ gây nhiễm trùng.

– Tránh ăn các loại thức ăn dễ gây dị ứng da (nếu có bệnh) như tôm, cua, nhộng, thịt gà…

– Thay đổi môi trường sống, môi trường làm việc nếu thường xuyên phải tiếp xúc với hóa chất.

– Tăng cường ăn rau quả tươi, rau xanh, đặc biệt là rau quả có nhiều vitamin C, E như giá đỗ, cà chua, các loại đậu, rau ngót, rau bí, bắp cải, cam bưởi, đu đủ, cà rốt… là nguồn cung cấp vitamin vô cùng quý báu. Thiếu vitamin nhất là A, C, D, E… sẽ ảnh hưởng đến chất lượng lớp sừng.

– Ăn rau củ quả tươi không có chất bảo quản, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
http://www.benhvienphukhoasaigon.net/
– Không uống rượu bia, chất kích thích: chúng là những tác nhân khiến làn da dễ bị lão hóa và viêm nhiễm hơn nên cần tuyệt đối tránh xa khi bị á sừng.
http://www.benhvienphukhoatphcm.net/
Nếu người bệnh á sừng tuân thủ đúng những chỉ định trên thì chắc chắn sớm khỏi bệnh, sức khỏe chóng phục hồi bình thường. Mặc khác trong thời gian này, bệnh nhân nên thường xuyên liên hệ nhờ bác sĩ tư vấn và theo dõi chuyển biến bệnh tình, từ đó bác sĩ sẽ có đánh giá chính xác nhất.

Để tiếp tục nhận được những chia sẻ bổ ích của bác sĩ, chuyên gia tư vấn về bệnh á sừng nói riêng và bệnh da liễu nói chung, bạn hãy liên lạc với phòng khám đa khoa Tp hcm
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl