Hỏi Tại sao kinh nguyệt không đều ?


thamk4tin

Member
34
2
8
33
khamphukhoa212.com
Xu
0
Tại sao kinh nguyệt không đều là thắc mắc của rất nhiều bạn gái đang có hiện tượng này. Kinh nguyệt không đều không phải là một hiện tượng hiếm gặp ở phụ nữ, những bạn gái đến tuổi sinh sản nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nguyên nhân tại sao lại dẫn đến hiện tượng này. Bài viêt sau đây sẽ lý giải cho các bạn về “ tại sao kinh nguyệt không đều “ ở nữ giới

Tại sao kinh nguyệt không đều ?

Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý bình thường của phái nữ khhi đã đến tuổi dậy thì, có kinh nguyệt là dấu hiệu chứng tỏ rằng bạn gái đã có thể mang thai và sinh nở được. Vì vậy nếu bạn gái có hiện tượng kinh nguyệt không đều thì chắc chắn ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Kinh nguyệt không đều thường sẽ do các nguyên nhân sau đây ?

- Do mới có kinh nguyệt : với những bạn gái mới có kinh nguyệt lần đầu thì hiện tượng rối loạn kinh nguyệt có thể sẽ diễn ra trong vòng 1-2 năm sau đó mới ổn định được, đây là điều bình thường vì lúc này chức năng hoạt động của buồng trứng mới bắt đầu nên vẫn chưa đi vào ổn định được.

- Rối loạn sinh lý, stress : rối loạn sinh lý, stress kéo dài cũng là thủ phạm làm cho kinh nguyệt rối loạn thất thường

- Thói quen sinh hoạt không có khoa học : làm việc quá sức, thức khuy nhiều ... không những làm cơ thể mệt mỏi , mà còn khiến cho chu kỳ kinh nguyệt không ổn định.

- Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc phá thai : thuốc tránh thai khẩn cấp hay uống thuốc phá thai sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vòng kinh, kinh nguyệt có thể bị chậm từ 1 tuần đến vài tháng.

- Cơ thể yếu , bị ốm đau : nếu cơ thể suy nhược, ốm đau mệt mỏi cũng ảnh hưởng đến kinh nguyệt phụ nữ

- Sử dụng chất kích thích thường xuyên:
những phụ nữ có thói quen hút thuốc lá, sử dụng ma túy, rượu bia ... dễ mắc bệnh phụ khoa và bị rối loạn chu kỳ nguyệt san.

- Do mới sinh con , cho con bú: sinh con và cho con bú sẽ làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, đây là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rối loạn kinh nguyệt sau sinh ở phụ nữ.

- Do mắc bệnh phụ khoa : có nhiều bện phụ khoa sẽ có nhũng biểu hiện dấu hiệu là kinh nguyệt không đều, chậm kinh, mất kinh hay rong kinh, điển hình là các bệnh : u xơ tử cung, đa nhân xơ, u nang buồng trứng, viêm buồng trứng, ung thư cổ tử cung , viêm tắc ống dẫn trứng ...



Làm gì để có một chu kỳ kinh nguyệt ổn định :

Để có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn chị em nên làm những việc sau :

- Làm việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi phải hợp lý, cân bằng giữa thời gian làm việc và giải trí, không thức khuy nhiều, cung cấp cho cơ thể đầy đủ chất dinh dưỡng

- Với những bạn gái rối loạn kinh nguyệt có thể sử dung một số loại thuốc để điều hòa kinh nguyệt như gừng tươi, ngải cứu, cây ích mẫu...

- Không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá và bia rượu, hãy có một cuộc sống lành mạnh

- Vệ sinh vùng kín, vệ sinh cơ thể sạch sẽ, quan hệ tình dục an toàn lành mạnh thủy chung để tránh các bệnh phụ khoa

- Khám phụ khoa định kỳ



Ngoài ra chị em có thể tham khảo thêm cách điều trị kinh nguyệt không đều ở link sau :

http://khamphukhoa212.com/5-bai-thuoc-dan-gian-chua-kinh-nguyet-khong-deu-hieu-qua-12WEF999.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.