Đáp Tổng hợp các loại niềng răng mắc cài. Thông tin chuẩn y khoa


272
2
18
25
quận 1
Xu
5
Ông bà ta thường có câu " Cái răng cái tóc là góc con người " cho nên có một hàm răng trắng đều đẹp sẽ làm cho hình tượng của bạn trở lên đẹp hơn trong mắt người khác. Để phục vụ cho vấn đề đó, với công nghệ, kỹ thuật hiện đại các nhà khoa học đã chế tác ra rất nhiều các loại niềng răng mắc cài và niềng răng không mắc cài để phục vụ mọi người, khắc phục rất tốt về vấn đề thẩm mỹ. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết từng loại một nhé!


Các loại niềng răng cơ bản
Niềng răng mắc cài kim loại


Niềng răng mắc cài kim loại

Đặc điểm cơ bản của mắc cài này là loại cơ bản nhất, có khả năng nắn chỉnh răng tốt, tạo lực di chuyển ổn định, chịu được lực kéo lớn. Niềng răng bằng mắc cài này sử dụng thun tự buộc để làm cho mắc cài ổn định, không bị dịch chuyển hay bung tuột, chi phí thấp. Tuy nhiên nhược điểm của mắc cài kim loại là tính thẩm mỹ không cao, dễ bị lộ rõ, việc dùng chun để buộc mắc cài và dây cung sẽ không tạo lực đàn hổi cố định, dễ bị bung tuột, ảnh hưởng đến lộ trình niềng răng.

Niềng răng mắc cài sứ


Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài sứ được làm bằng hợp kim gốm kết hợp cùng một vài loại vật liệu vô cơ khác. Sau đó dây thun và dây cung môi sẽ được đeo vào để định hình và tăng lực kéo. Hiện nay niềng răng mắc cài sứ đang dần thay thế niềng răng mắc cài kim loại bởi chất liệu sứ được làm trong suốt cho nên người khác rất khó nhận ra. Phương pháp này có thời gian niềng răng kéo dài hơn mắc cài truyền thống

Niềng răng mắc cài tự buộc


Niềng răng mắc cài tự buộc

Là kỹ thuật niềng răng mới trong đó các mắc cài có một hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim loại để dây sẽ trượt một cách tự do trong rãnh của mắc cài.

Niềng răng mắc cài lưỡi( niêng răng mắc cài trong)


Niềng răng mắc cài lưỡi

Đây là phương pháp niềng răng đòi hỏi bác sỹ chỉnh nha có tay nghề, trình độ cao, bởi khung kim loại được sử dụng như với mắc cài kim loại nhưng áp dụng các kỹ thuật ở phía mặt trong răng. Kỹ thuật này có chút ảnh hưởng tới lưỡi và phần nướu ban đầu.

Niềng răng không mắc cài invisalign
Tại sai niềng răng không mắc cài invisalign lại được nhiều người tin dùng hơn các loại mắc cài truyến thống. Cùng xem bảng so sánh dưới đây nhé!


Là phương pháp niềng răng vô hình, có thể là giải pháp tối ưu nhất, giải quyết triệt để nỗi lo ngại của nhiều người về vấn đề thẩm mỹ cũng như những bất tiện mà niềng răng mắc cài mang lại. Hình thức này sử dụng khay niềng trong suốt để kéo răng dịch chuyển về vị trí chuẩn. Niềng răng Invisalign có độ chính xác cao bởi các số liệu về cung hàm hay tỉ lệ khuôn mặt được phần mềm máy tính 3D phân tích rất tỉ mỉ. Giá thành của loại này hơi cao.

Niềng răng không mắc cài 3D CLEAR


Niềng răng không mắc cài 3D CLEAR tại Nha Khoa Kim

Là phương pháp dùng các mắc cài niềng răng siêu nhỏ để tạo lực di chuyển răng, giúp chỉnh hình các răng theo đúng trật tự như đã định sẵn trước đó. Áp dụng phương pháp niềng răng này có ưu điểm là bệnh nhân không cần phải mất nhiều thời gian để tái khám, chỉ cần định kỳ 6 tháng hay 1 năm đến bác sỹ để kiểm tra một lần.

Mỗi loại niềng răng đều có ưu, nhược điểm riêng, cho nên bệnh nhân phải trực tiếp đến để các bác sĩ tư vấn cụ thể từ đó đưa ra phác đồ điều trị cũng như nên niềng răng loại nào cho phù hợp với thể trạng, cơ địa từng người.

Xen thêm : các loại niềng răng và chi phí,các loại niềng răng cố định,quy trình niềng răng,khi nào cần niềng răng,có nên niềng răng,niềng răng mất bao lâu,niềng răng có tốt không...
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl