Tổng hợp những câu hỏi hay về thời gian khám ở các bệnh viện


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Có rất nhiều người thắc mắc về thời gian tiến hành khám một số loại bệnh hoặc vấn đề sức khỏe. Bài viết sau sẽ làm rõ về điều này giúp bạn.

Kiểm tra nhiễm HIV trong bao lâu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cách đây 2 ngày, do nhậu với bạn bè cũng đã say rồi em có quan hệ với gái mại dâm, trong quá trình quan hệ thì em tuột bao (khi cậu nhỏ không đụng chạm gì cô bé, rồi dùng bao ấy mang lại) nhưng em nghi ngờ là mang nhầm mặt bao (trong ra ngoài) mà khi đó 2 mặt bao có vẻ khô. Giả sử cô đó bị HIV (không chắc là cô ấy bị nhiễm), dương vật em không bị vết thương hở thì khả năng em bị lây nhiễm là bao nhiêu? Em kiểm tra mình bị nhiễm hay không sau bao lâu nữa? Em hoang mang quá.

Em xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Trường hợp của em có tuột bao cao su nhưng xảy ra khi ở bên ngoài âm đạo. Giả sử cô gái đó có nhiễm HIV, và giả sử đúng là khi em mang bao lại và mang nhầm, tức là dương vật có tiếp xúc trực tiếp với dịch tiết âm đạo. Khả năng lây nhiễm trong tình huống này có thể xảy ra và thấp hơn so với nguy cơ sau một lần quan hệ tình dục không an toàn với người nữ có HIV dương tính ( thấp hơn 0,3%). Do đó, trên thực tế thì chưa chắc chắn là em sai xót khi dùng bao cao su, hoặc chưa chắc chắn là cô gái đó có HIV dương tính, nên có thể nói là nguy cơ lây nhiễm HIV của em là thấp. Khuyên em không nên dùng lại bao cao su đã bị tuột mà thay bằng bao cao su mới. Nếu muốn kiểm tra sớm, em có thể làm xét nghiệm sau 28 ngày có hành vi nguy cơ với xét nghiệm HIV Ag/Ab Combo.

Chúc em mạnh khỏe!

Xét nghiệm sau quan hệ bao lâu thì chuẩn?


Câu hỏi bởi: 936206323

Thưa bác sĩ.

Ngày 02/06 trong buổi nhậu say, em có đi tìm gái trong lúc quan hệ xong em thấy bao cao su tuột ra lúc nào, sau đó ngày 22/06 em đi xét nghiệm HIV và Giang mai là âm tính. Bác sĩ cho em hỏi sau bao lâu xét nghiệm lại và xét nghiệm ở đâu để đảm bảo?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Sau 3 tháng em cần xét nghiệm lại, em nên đến Trung tâm phòng chống HIV/AIDS của địa phương hoặc bệnh viện Đa khoa nơi em sinh sống để giải đáp, xét nghiệm.

Chúc em mạnh khỏe!

Bị viêm quy đầu và Chlamydia bao lâu thì có thể tái khám, có nguy cơ bị sùi mào gà không?


Câu hỏi bởi: Hoàng Hoa

Thưa bác sĩ!

Cháu có nguy cơ quan hệ tình dục bằng miệng cách đây tầm 3 tháng. Cháu có hiện tượng lạ ở dương vật(có xuất hiện các nốt đỏ trên da quy đầu, da quy đầu dương vật đỏ) nên đã đi khám và bác sĩ kết luận cháu bị chlamydia và viêm quy đầu. Cháu đã uống xong phác đồ bác sĩ kê đơn. Vậy sau bao lâu từ khi kết thúc uống thuốc cháu có thể đi xét nghiệm lại và liệu bệnh chlamydia có gây ngứa và nổi mụn không ạ? Cháu còn lo nguy cơ bị sùi mào gà vì có các nốt nhỏ trên da quy đầu, da quy đầu đỏ, nhìn sần sùi, và thi thoảng ngứa, nhất là sau khi tắm bằng xà phòng tắm. Các nốt ấy có ba nốt to hơn cả, không nhô cao như cục thịt đâu, đã bóc da và mọc da mới, bề mặt đã phẳng. Còn các nốt kia thì xuất hiện li ti gần nhau rồi phát triển to lên như ba mụn kia nhưng cũng không phải mụn thịt. Lúc dương vật cương cứng thì nhìn rõ các nốt, còn khi vệ sinh sạch sẽ thì nhìn vẫn bình thường ạ. Cháu có theo dõi hàng ngày và đi khám ở bệnh viện Da liễu TW và bệnh viện 198 thì bác sĩ đều kết luận bị viêm quy đầu. Hiện tại cháu vẫn chưa yên tâm về tình trạng của mình. Cháu mong bác sĩ đánh giá giúp trường hợp của cháu, và với các triệu chứng trên cháu đã có thể đi xét nghiệm tìm vi-rút sùi mào gà chưa?

Cháu xin cám ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, em đã có hành vi nguy cơ cao nhiễm bệnh khi quan hệ tình dục với đối tượng nguy cơ. Các triệu chứng ở cơ quan sinh dục như em mô tả là triệu chứng bất thường. Điều đáng quan tâm là em đã đi khám đúng chuyên khoa cần khám, đó là chuyên khoa da liễu. Các chẩn đoán qua khám không chỉ dựa vào khám lâm sàng mà còn dựa vào các xét nghiệm, do vậy em nên yên tâm theo các hướng dẫn của bác sĩ. Còn về nguy cơ nhiễm bệnh sùi mào gà thì chưa thể khẳng định được do các triệu chứng em mô tả chưa điển hình của tổn thương sùi mào gà, bên cạnh đó nếu em không thấy hành vi nguy cơ tiếp theo thì cũng không đáng lo ngại vì đã đi khám chuyên khoa rồi.

Tuy nhiên em cần đi khám lại bác sĩ chuyên khoa Da liễu khi hết phác đồ chữa trị. bác sĩ chuyên khoa sẽ khám kiểm tra lại và đánh giá chính xác tình trạng tiến triển bệnh của em ra sao, nhằm chữa trị triệt để tình trạng bệnh. Bên cạnh đó, em nên lưu ý giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, giữ vùng kín luôn khô thoáng.

Chúc em vui khỏe!

Bị chấn thương đã lâu bây giờ mới đi khám lại liệu có muộn không?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ.

Kính thưa bác sĩ 2 chân cháu vẫn có cảm giác và vận động được. Cháu đứng được nhưng chân trái khó bước đi hơn chân phải. Cháu đi tiểu rất dễ, chỉ không kiểm soát được hoàn toàn, đêm khi ngủ quá say cháu hay bị đái dầm, cháu bị táo bón, mỗi tuần chỉ đi ngoài được 1 lần thôi ạ. Cháu bị chấn thương đã lâu liệu bây giờ mới đi khám lại liệu có muộn không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu.

Bác nói các biểu hiện chung của những bệnh nhân chấn thương cột sống có bị liệt tuỷ thì sẽ bị bí đại tiểu tiệu. Còn tình huống của cháu hai tay vẫn vận động tốt, hai chân vẫn có cảm giác và vận động được nhưng rất hạn chế, đại tiểu tiện được nhưng đôi khi không kiểm soát được hoàn toàn. Như vậy chấn thương cột sống của cháu là bị từ cột sống lưng trở xuống và không bị liệt tuỷ hoàn toàn.

Để cải thiện chức năng cảm giác và vận động hai chân tốt hơn, tuy bị chấn thương đã lâu cháu vẫn nên đi khám và chữa trị dù có muộn vẫn hơn là để vậy. Hiện nay việc chữa trị chấn thương cột sống có nhiều kỹ thuật mới rất tiến bộ. Như ngoài việc phẫu thuật tạo hình, chỉnh hình, giải phóng sự chèn ép phục hồi tuỷ sống thì việc ghép tế bào gốc giúp phục hồi tuỷ sống là kỹ thuật tiên tiến đã được áp dụng thành công ở Việt Nam. Cháu có thể tới khoa Ngoại Thần kinh Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện 108, hoặc Bệnh viên Vinmec, đây là những bệnh viện lớn có trình độ kỹ thuật cao chữa trị tốt bệnh của cháu.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Vá nhĩ được 5 tuần có lịch tái khám 3- 6 tháng, trong khoảng thời gian đó phải uống thuốc liên tục không?


Câu hỏi bởi: Anh Nguyen

Xin chào bác sĩ!

Con 22 tuổi là nữ. Hiện tại tai vá nhĩ của con đã được 5 tuần, tai ổn định không thấy các biểu hiện lạ. Xin cho con được hỏi. Hiện tại sau khi tái khám bác sĩ có cho con 2 tuần thuốc và hẹn 1 tháng tái khám lại. Vì thế 2 tuần còn lại con không uống thuốc có tác động gì không ạ ? Con được biệt thời gian tái khám là 3-6 tháng, trong khoảng thời gian đó bắt buộc phải uống thuốc uống liên tục đúng không ạ? Mong bác sớm tư vấn thác mắc trên.

Xin chân thành cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, em đã đi khám, chữa trị vá màng nhĩ và điều đáng mừng là hiện tại đã ổn định. Việc theo dõi và khám lại là chỉ định hoàn toàn hợp lý của bác sĩ chuyên khoa nhưng tùy theo từng trường hợp bệnh lý nhất định mà bác sĩ có thể chỉ định khoảng thời gian đi khám lại dài hay ngắn, trừ tình huống có những bất thường trong quá trình theo dõi thì phải đi kiểm tra sớm. Tương tự, với các thuốc chữa trị sau vá nhĩ cũng tùy theo tình trạng tổn thương tai, màng nhĩ mà bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ uống thích hợp.

Do vậy, em nên yên tâm và đi khám lại theo hẹn. Bên cạnh đó, em cũng nên tăng cường sức khỏe qua chế độ ăn uống, sinh hoạt nhằm tăng cường sức đề kháng, đồng thời nên giữ gìn vệ sinh tai, mũi, họng để tránh viêm nhiễm.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl