Đáp U men, 80% mọi người không biết U men răng là gì, cách chữa trị ra sao


272
2
18
25
quận 1
Xu
5
U men, U men răng căn bệnh không dễ nhận biết. Lúc đầu cũng có một vài triệu chứng như răng lung lay, xương hàm lệch không cân đối hai bên, có biểu hiện viêm xoang, viêm mũi, mặt bị lệch lại nghĩ do trúng gió hoặc mắc quai bị nên chỉ cạo gió hay tự mua thuốc điều trị. Họ không biết rằng, những triệu chứng trên có thể liên quan tới bệnh u men răng.


Căn bệnh U men răng quái ác

U men răng là gì
Là một lý về răng ban đầu U men răng không có triệu chứng hay biểu hiện gì bất thường đó chỉ là một vài cơn đâu răng nhẹ nên rất nhiều người chủ quan không coi đó là bệnh. Bởi vì căn bệnh U men này chỉ được phát hiện khi chụp chiếu bằng X-Quang. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm sẽ dẫn đến hiện tượng sưng vù lệch sang 1 bên của mặt, răng hàm cứ từ từ rụng hết, xương hàm bị phá hủy hoàn toàn để lại nhiều biến chứng.

Dẫn chứng cụ thể về bệnh U men răng : Chị Nguyễn Thu Hồng, 38 tuổi, Gia Lâm , Hà Nội, bình thường không có biểu hiện sưng đau nhưng mặt cứ lệch dần sang một bên. Mọi người có nhận xét “Bà này có chuyện gì mà tới cơ quan, mặt cứ méo xệch thế kia”. Chị Hồng bảo “Không, chả giận ai”. Về nhà thấy con cái và ba mẹ cũng nói y như vậy, chị tự soi vào gương thì thấy mặt mình méo thật, nên cảm thấy rất lo lắng. Bạn bè khuyên chị nên đi khám Đông Y rồi châm cứu sẽ khỏi, nghe lời bạn bè chị tìm đến của hàng thuốc Đông Y gặp thầy thuốc để xoa huyệt, châm cứu, đấm bóp. Cả nửa tháng trời trôi qua mà không thấy bệnh thuyên giảm, mà lại có một vài triệu chứng lạ, bất thường như cơn đau lâu hơn, thời điểm đau diễn ra nhiều hơn mấy lần trong ngày, cảm giác chán ăn. Chị quyết định đến phòng khám Nha Khoa để kiểm tra xem có tìm ra nguyên nhân của bệnh không. Sau khi được các bác sĩ thăm khám chụp chiếu bằng X-Quang bác sĩ đưa ra kết luận là chị bị U men răng, do chị không đến khám sớm lại còn sử dụng các loại thuốc Đông Y nên thời điểm hiện tại bệnh U men của chị đã phá hủy u khối xương hàm dưới, bây giờ phải phẫu thuật cắt nửa khung hàm dưới để lấy khối U men răng ra. Nhưng bệnh U men răng quái ác vẫn chưa khỏi hẳn, thời gian sau chị phải phẫu thuật cắt bỏ cả xương hàm dưới. Ngày ra viện, chị như người trầm cảm, chán ăn, không muốn nói và tự ti vì phải mang hàm giả.

Xem thêm : địa chỉ niềng răng uy tín ở hà nội



Một vài biến chứng của U men răng

Hiện nay chưa tìm ra nguyên nhân gây bệnh U men răng nên rất khó có phương pháp phòng ngừa.

Nếu có bất kỳ các dấu hiệu bất thường như: đau nhức ê ẩm kéo dài, răng lung lay, xương hàm lệch không cân đối hai bên, có biểu hiện viêm xoang, viêm mũi (u men răng phát triển vào xoang hàm gây viêm xoang, viêm mũi)... thì cần đến các địa chỉ Nha Khoa uy tín để các bác sĩ kiểm tra.

Theo PGS.TS Nguyễn Tài Sơn khuyên : Để phòng ngừa u men răng phát triển âm thầm và một vài bệnh lý khác của răng, tốt nhất nên chụp X-quang răng định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm một lần”.

Trên đây là một vài chia sẻ giúp mọi người hiểu rõ hơn về căn bệnh U men răng này.

Có thể bạn quan tâm : niềng răng làm gì,phương pháp niềng răng,niềng răng nhanh nhất,u men,u men răng,niềng răng có tác dụng gì..
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl