Xin Tư Vấn Cách phòng tránh đau lưng khi mang thai


Phụ nữ khi mang thai tháng đầu thường có rất nhiều thay đổi trong cơ thể như: buồn nôn, mệt mỏi, tâm trạng lo âu sợ hãi... trong đó có triệu chứng đau lưng. Vậy tại sao lại có hiện tượng đau lưng khi mang thai và làm thế nào để khắc phục? Chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay.
Mang thai 3 tháng đầu bị đau lưng vấn đề gì không?
Có bầu 3 tháng đầu bị đau lưng là bình thường vì đây là triệu chứng phổ biến khi mang thai. Do tử cung và bụng to lên chèn vào cột sống, các cơ cột sống vùng thắt lưng giãn ra quá mức hoặc do giãn khớp cột sống.
Nguyên nhân khiến mang thai 3 tháng đầu bị đau lưng



Theo các bác sĩ sản khoa, phụ nữ có thai thường hay bị đau lưng, đặc biệt làmang thai 3 tháng đầu, 3 tháng cuối thai kỳ. Cơn đau sẽ tăng khi thai bắt đầu lớn dần. Việc vệ sinh sạch sẽ, luyện tập một tư thế đúng… có thể giảm hoặc phòng ngừa những cơn đau lưng thỉnh thoảng nhức nhối và khó chịu trong lúc mang thai.
Gần phần nửa phụ nữ mang thai thường hay bị đau sống lưng. Điều đó không có gì là lạ vì trọng lượng thai làm bụng trở nên nặng. Các hoóc môn mà thai phụ tiết ra cũng làm căng các dây cơ bụng và giảm hoạt động của dây chằng.
Triệu chứng đau lưng khi mang thai
Cần đi khám bác sĩ khi bạn đau lưng kèm các triệu chứng sau đây:
- Nếu bạn đau lưng liên tục không thể giảm đau.
- Đau ngày càng tăng làm bạn hết sức căng thẳng.
- Đau lưng kèm các triệu chứng khác như sốt, chảy máu âm đạo hoặc cảm giác bạn sẽ sinh sớm.
- Cảm giác đau buốt hay rát khi đi tiểu.
- Phải dùng thuốc giảm đau thường xuyên hoặc thuốc giảm đau cũng không làm bạn dễ chịu được.
Cách giảm đau lưng khi mang thai
Đau lưng thai kỳ có thể không được ngăn chặn hoàn toàn, nhưng có những phương pháp mà bạn có thể thực hiện để giảm thiểu mức độ nghiêm trọng hoặc tần số cơn đau. Dưới đây là một vài bước bạn có thể làm để giúp giảm đau lưng:
- Sử dụng các bài tập đã được khuyến cáo của các trung tâm hỗ trợ sinh sản hoặc các bác sĩ sản khoa hướng dẫn để tăng cường sự dẻo dai của cơ lưng, cơ bụng.
- Ngồi xổm hay ngồi bệt xuống đất để nhặt vật gì đó thay vì cứ cố gắng cúi xuống quá mức.
-Tránh đi giày cao gót và các loại giày dép không phù hợp.
-Tránh nằm ngửa.
-Đeo đai hỗ trợ vùng bụng dưới.
- Có thể đến trung tâm mát xa cho bà bầu hoặc trung tâm mát xa trị liệu để giúp xoa dịu cơn đau.
- Tất cả các loại thuốc uống giảm đau phải hỏi ý kiến của Bác sĩ sản khoa. Không tự tiện dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
Ngoài ra, Khi mang thai, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ hoạt động kém hơn bình thường. Nguy cơ nhiễm bệnh của bạn cũng vì vậy mà tăng lên. Một số bệnh chỉ gây ra những triệu chứng khó chịu thông thường. Tuy nhiên, số khác lại có thể gây những ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của bạn và bé cưng trong bụng. Tiêm phòng trước khi mang thai là cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi những nguy hiểm không đáng có này.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl