Những cách phòng tránh viêm não mô cầu


4,226
1
1
Xu
53
Có thể phòng ngừa viêm màng não do não mô cầu bằng tiêm chủng. Những người đã tiếp xúc gần gũi với người mắc bệnh nên được điều trị ngay bằng kháng sinh phòng ngừa. Cùng đọc những lời khuyên của bác sĩ để có cách phòng bệnh hiệu quả.

Phòng bệnh viêm não mô cầu


Câu hỏi bởi: Thu Huyền

Thưa bác sĩ,

Ở Hải Dương đã xuất hiện 1 trường hợp bị viêm não mô cầu. Nó có thể trở thành dịch và nó thật sự nguy hiểm. Có cách nào phòng bệnh không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái


Chào bạn,

Không thể phủ nhận việc bệnh do não mô cầu nguy hiểm. Bệnh có thể bùng phát thành dịch. Phòng bệnh bằng cách tiêm phòng vắc xin. Những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (sốt, đau đầu, buồn nôn, nôn, phát ban xuất huyết…) cần đến cơ sở y tế gần nhất để khám. Nếu là bệnh não mô cầu thì người bệnh cần phải được cách li ít nhất 24 giờ sau khi đã được điều trị kháng sinh đặc hiệu. Những người tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc kéo dài với người bệnh cần uống kháng sinh dự phòng.

Thân ái!

23 tuổi có nên tiêm vacxin viêm não mô cầu


Câu hỏi bởi: Thủy Tít

Thưa bác sĩ,

Em 23 tuổi liệu có nên đi tiêm vacxin viêm não mô cầu không?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái


Chào bạn,

Bệnh do não mô cầu gây ra diễn biến nhanh, có tỷ lệ tử vong cao. Do vậy nếu không có tiền sử dị ứng hoặc mẫn cảm với vắc xin thì bạn nên đăng kí tiêm vắc xin phòng não mô cầu.

Thân ái!

Chỉ dùng kháng sinh khi có triệu chứng của viêm não mô cầu có được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ,

Người bệnh có thể chỉ dùng thuốc kháng sinh khi có triệu chứng của viêm não mô cầu mà không cần đến bệnh viện được không?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái


Chào bạn,

Người bệnh không nên sử dụng thuốc kháng sinh khi chưa được bác sĩ chỉ định.

Thân ái!

Cách phòng tránh viêm não mô cầu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ,

Vậy theo bác sĩ, làm thế nào để phòng tránh bệnh viêm màng não mô cầu?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái


Chào bạn,

Phòng tránh chủ động dựa vào vắc xin. Khi bệnh xảy ra cần cách li người bệnh trong vòng ít nhất 24 giờ sau khi đã điều trị thuốc kháng sinh đặc hiệu. Biện pháp cách li áp dụng để phòng ngừa bệnh lây truyền đường hô hấp qua trung gian các giọt nhỏ chất xuất tiết từ đường hô hấp. Những người tiếp xúc gần hoặc tiếp xúc kéo dài với người bệnh sẽ được chỉ định uống thuốc kháng sinh phòng bệnh.

Thân ái!

Vắc xin viêm não mô cầu đại chúng


Câu hỏi bởi: Nguyễn Duy Cửu

Thưa bác sĩ,

Chưa có vắc xin viêm não mô cầu đại chúng sao?

Xin cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Quốc Thái


Chào bạn,

Vắc xin phòng bệnh não mô cầu là vắc xin dành cho mọi người, không loại trừ một ai. Tuy nhiên độ tuổi tiêm vắc xin tùy thuộc vào đặc điểm tính an toàn và hiệu lực của vắc xin. Một số nước đã có những khuyến cáo cụ thể về độ tuổi ưu tiên tiêm vắc xin phòng bệnh do não mô cầu.

Thân ái!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl