Phải làm sao khi bà bầu bị ra máu trong 3 tháng đầu mang thai?


Nguyên nhân bị ra máu khi mang thai

Hiện tượng sảy thai

Sảy thai là hiện tượng rất phổ biến, đặc biệt là trong ba tháng đầu thai kỳ. Khoảng một nửa số bà bầu bị chảy máu trong ba tháng đầu thai kỳ, cuối cùng cũng rất dễ bị sảy thai, nhưng điều đó không có nghĩa là cứ bị chảy máu thì các mẹ sẽ bị mất đứa con của mình. Đặc biệt nếu các mẹ bị chảy máu khi mang thai mà không có các triệu chứng khác kèm theo như có cảm giác đau quặn ở bụng dưới và một dải máu đặc trôi tuột qua âm đạo, mất các triệu chứng ốm nghén .. vì đây là các triệu chứng của sảy thai, thì các mẹ cũng nên lo lắng quá mà hãy theo dõi và đi khám bác sĩ để có kết luận chính xác nhất.

Ra máu do thụ thai

Sau khi trứng được thụ tinh và di chuyển để cấy ghép vào thành tử cung có thể gây chảy máu nhẹ, và hiện tượng chảy máu này không khéo dài lâu. Chính vì vậy, trong trường hợp chảy máu thời kỳ đầu này là hoàn toàn bình thường và các mẹ bầu không cần phải quá lo lắng.



Ra máu sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ phụ nữ thưởng chảy máu, vì vậy trường hợp này là phổ biến mà phụ nữ khi mang thai rất hay gặp phải. Thông thường, chuyện này không có hại gì và nguyên nhân là do máu đến tử cung được cung cấp nhiều hơn bình thường. Có thể nói, hiện tượng chảy máu này không phải là trường hợp nguy hiểm, nhưng bạn phải luôncẩn trọng và cần theo dõi thật kĩ. Chính bởi vậy, đa số các bác sĩ thường khuyên mẹ bầu đang mang thai nên cận trọng trong khi quan hệ để tránh trường hợp ra máu, nhất là ba tháng đầu thai kỳ.

Ra máu do thay đổi ở cổ tử cung

Trong thời kỳ mang thai,máu sẽ chảy nhiều hơn tới cổ tử cung, vì vậy khi giao hợp hoặc soi tươi cũng có thể đụng chạm vào cổ tử cung gây ra hiện tượng chảy máu.


Những trường hợp chảy máu trong thời kỳ đầu mang thai là do trong thời kỳ mang thai, hoocmon đã làm gián đoạn chu kì của cơ thể bạn. Và đôi khi, lượng hoocmon này không đủ để chặn chu kì kinh nguyệt của bạn thì sẽ xảyra trường hợp chảy máu khi mang thai. Việc này kéo dài khoảng ba tháng đầu thai kì, vì thời kỳ đầu đa số các mẹ chưa có sự ổn định lượng hoocmon trong cơ thể.

Bạn nên làm gì nếu thấy chảy máu khi mang thai?

Bất kỳ hiện tượng chảy máu nào khi mang thai, nhất là trong ba tháng đầu thai kỳ thì bạn cũng nên chú ý và cân nhắc thật cẩn thận để tránh rủi ro cho mẹ và bé. Vì vậy, nếu thấy có hiện tượng chảy máu khi bạn đang trong ba tháng đầu thai kỳ, hãy lưu ý những điều sau đây:

- Khi bạn bị chảy máu hãy gọi cho bác sĩ hoặc đi khám thai ngay lập tức, ngay cả khi máu đã ngừng chảy.

- Lưu khi bạn bị chảy máu mà xuất hiện các dấu hiệu khác đau bụng khi mang thai, cơn co thắt, sốt, mệt mỏi, choáng váng,... thì hãy đến các cơ sở y tế ngay lập tức để được bác sĩ giúp đỡ.
- Chú ý quan sát màu sắc, lượng máu, thời điểm bắt đầu chảy máu khi mang thai, vì điều này sẽ giúp các bác sĩ chẩn đoán chính xác hơn cho bạn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl