Hoang mang về đồng tính nữ – phải làm sao?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Nhiều người khi nhận thấy bất thường ở biểu hiện giới tính của mình thường hay hoang mang, lo lắng về xu hướng giới tính thật. Dưới đây là tuyển tập những câu hỏi thường gặp về vấn đề này.

Em gái yêu một người nữ giới phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Trang

Chào bác sĩ!

Hiện nay tôi rất hoang mang khi em gái tôi vừa thú thật với gia đình là em đang yêu một người nữ giới, thật sự tôi rất bối rối, không biết giải quyết thế nào, một mặt không dám cấm cản, nhưng mặt khác lại không thể chấp nhận điều đó xảy ra. Em ấy năm nay 20 tuổi, tính tình có vẻ mạnh dạn nhưng đầy nữ tính, em ấy cũng thích mặc đầm, thích trang điểm,… nói chung những sở thích rất bình thường của phái nữ. Em ấy ngày trước cũng có thích bạn nam, nhưng lúc ấy phần vì còn nhỏ, phần vì người bạn trai ấy không tốt nên em ngăn cản, về sau không thấy em ấy có quen ai nữa. Em ấy thừa nhận là ở cạnh bạn trai không có cảm giác. Bây giờ em không biết phải làm thế nào đây, không biết là em ấy do cảm xúc nhất thời hay tâm sinh lý em ấy là như vậy nữa. Xin bác sĩ cho gia đình một lời khuyên.

Chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào bạn!

Chưa có sự thống nhất tuyệt đối giữa các nhà khoa học về lí do tại sao hình thành và phát triển một thiên hướng tình dục đặc biệt ở một người. Nhưng các nhà khoa học đã thống nhất rằng yếu tố tự nhiên và nuôi dưỡng, sự kết hợp của di truyền, nội tiết tố giai đoạn thai nhi và môi trường là các yếu tố tác động tới việc hình thành thiên hướng tình dục. Những ảnh hưởng từ môi trường gia đình, xã hội, giáo dục, không có vai trò trong việc hình thành đồng tính. Các biện pháp hỗ trợ, can thiệp tâm lý không có tác dụng để thay đổi khuynh hướng tình dục của con người. Tổ chức Y tế Thế giới đã loại bỏ đồng tính là bệnh lý tâm thần từ 17/05/1990 trong bảng phân loại bệnh quốc tế.

Việc hình thành giới tính, triệu chứng rõ nhất từ lứa tuổi dậy thì, tức là khoảng 13 tuổi trở lên. Tuy nhiên cũng có một số ít tình huống hình thành giới tính muộn ở tuổi 18-20. Đa số quan điểm cho rằng việc hình thành giới tính là sự phát triển tự nhiên ở mỗi cá thể con người và như vậy không thể can thiệp để làm thay đổi sự phát triển tự nhiên đó. Do vậy nhiều nước đã cho phép kết hôn của những người đồng tính nam và đồng tính nữ.

Tôi rất hiểu tâm trạng của bạn và gia đình bạn về những triệu chứng khác lạ của em gái bạn. Em gái bạn đang yêu một người nữ giới và em giái bạn đã thừa nhận là ở cạnh bạn trai không có cảm giác. Đây là những dấu hiệu tương đối chắc chắn em gái bạn là đồng tính nữ (Les). Như vậy em gái bạn phát triển giới tính muộn, ngày trước theo bạn nói là em gái bạn vẫn thích bạn trai, cũng thích mặc các đồ phụ nữ như những người con gái khác. Nhưng đó là giai đoạn em bạn còn nhỏ, còn sau này lớn hơn thì sự phát triển giới tính của em gái bạn mới định hình và rõ ràng. Đây không phải là cảm xúc nhất thời mà đó là sự phát triển giới tính và tâm sinh lý hoàn toàn tự nhiên. Tôi nghĩ rằng đó là sự thật mà bạn và gia đình phải chấp nhận và nên tôn trọng sự phát triển tự nhiên đó của em gái bạn.

Chúc bạn hãy bình tâm và sáng suốt.

Lo lắng khi em gái học lớp 7 lại thích một bạn gái khác cùng lớp


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu có 1 đứa em gái học lớp 7. Dạo này cháu thấy em ấy hay buồn, hỏi vì sao thì em trả lời là thấy “thích” 1 cô bạn cùng lớp. Ban đầu cháu không để ý lắm vì nghĩ rằng em chơi thân với bạn nào thì nhớ bạn bè là chuyện bình thường, cho tới khi cháu thấy em ấy khóc và không cười nữa. Em nói rằng em rất buồn vì bạn em không thân thiết với em như trước, không nắm tay, không ôm hay nói chuyện thân mật như thường và em còn nói rằng hình như em ”thích” bạn mình và cảm thấy ghen khi nhìn bạn ấy thân thiết với bạn khác. Em còn nói, bạn ấy là les và đang “quen” với 1 người bạn gái khác. Cháu cảm thấy rất lo và nghĩ rằng 12 tuổi thì còn quá sớm để nhận thức về giới tính. Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên ạ.

Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu.

Đồng tính là một xu hướng tình dục, việc nhận định một người là đồng tính hay không là việc rất khó khăn, đặc biệt là em gái cháu mới học lớp 7, đây là độ tuổi mà nhận thức về giới tính chưa rõ ràng và dễ bị ảnh hưởng, chạy theo mốt thói quen, sở thích và xu hướng nhất thời. Chỉ có thể khẳng định chắc chắn một người là đồng tính nữ khi họ có cử chỉ gần gũi và có quan hệ tình dục với một người cùng giới. Để xác định có đúng em gái cháu có phải là les không thì cháu cần có sự tìm hiểu nhiều hơn về người đồng tính, đặc biệt là đồng tính nữ rồi sau đó nói chuyện với em. Nếu cảm thấy khó khăn cháu có thể nhờ sự hỗ trợ và xác định của chuyên gia tâm lí.

Chúc cháu và gia đình mạnh khỏe!

Biểu hiện đồng tính nữ


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ!

Năm nay cháu đã 15 tuổi và cháu có 1 cô bạn khá thân. Cháu coi bạn ấy như bạn bè bình thường và có 1 hôm cháu đùa bạn ấy là cháu là đồng tính nữ và xem bạn ấy có kì thị cháu không. Nhưng bạn ấy không hề, bạn ấy còn thân với cháu hơn trước nữa. Cháu cho chuyện đấy là bình thường nhưng dạo gần đây bạn ấy có những triệu chứng khiến cháu phải hoang mang là bạn ấy sờ đùi cháu, xong hay rủ cháu đến nhà khi không có ai. Cháu nghĩ đó cũng chỉ là trêu đùa và vì bạn ấy buồn nên mới rủ cháu sang chơi. Nhưng khi cháu chat với 1 chàng trai trên facebook thân mật bạn ấy lại tỏ ra không thích và vào nick cháu chặn người đó, nói là người đó không tốt và chỉ muốn tốt cho cháu. Lúc đầu cháu rất bực nhưng về sau nghĩ chắc là nó muốn tốt cho mình thật nên thôi. Rồi tự dưng hôm sau bạn ấy inbox với cháu trên facebook và bảo là: “Mày làm tao hạnh phúc lắm”. Thật sự cháu không hiểu ý câu nói đó nữa. Theo bác sĩ bạn cháu nó có thích cháu không vì trước đó nó cũng chưa từng có 1 mối tình khác giới nào nhưng bây giờ nó lại bảo với cháu nó yêu 1 anh hàng xóm. Giờ cháu thấy băn khoăn không biết nó có phải người như cháu nghĩ không? Xin bác sĩ giúp cháu với để cháu còn biết cách cư xử với nó.

Cháu cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Với những triệu chứng như cháu mô tả chưa thể khẳng định bạn cháu là đồng tính nữ (Lesbian) hay không. Để nhận biết một bạn là đồng tính nữ thông qua dáng vẻ bên ngoài và cách cư xử thì phải thật tinh tế mới thấy được nhất là khi bạn les không muốn mọi người biết rằng bạn ấy là les thì lại che giấu rất kín, nên khó mà biết được. Một số triệu chứng sau đây có thể gợi ý một bạn gái là les: bạn gái thích cắt tóc ngắn, thích ăn mặc một cách nam tính, thường không mang theo túi xách mà thường là mang ví. Thường không mong muốn có bộ ngực lớn, họ ngại và thường có ý che giấu bộ ngực của mình. Cắt móng tay ngắn, không thích để móng tay dài và sơn móng tay làm đẹp như các bạn nữ khác, không có người yêu là nam giới và không quan tâm hay để ý xem có bạn trai nào tán tỉnh mình hay không. Có xu hướng thân mật gần gũi bạn gái, thích được là ‘bờ vai’ tin cậy để các bạn gái có thể chia sẻ. Họ không cảm thấy bối rối hay khó chịu như những cô gái khác khi có lông chân hoặc lông nách và không muốn cạo lông chân hay lông nách, vì họ muốn trông nam tính và mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên cháu chỉ có thể khẳng định chắc chắn bạn cháu là les khi bạn ấy đã ngỏ lời yêu một bạn gái khác hoặc đã quan hệ tình cảm yêu đương với một bạn gái khác. Với tình huống bạn của cháu để biết bạn là les hay không thì cần phải theo dõi thêm. Cháu nên cư xử với bạn như bình thường để tránh làm hỏng tình bạn vì những hiểu lầm không đáng có.

Chúc cháu sức khỏe!

Là nữ, từng có bạn trai nhưng lại đang yêu một cô gái, có bị les hay không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ.Năm nay cháu 15 tuổi, cháu phát triển bình thường và đặc biệt rất thích làm đẹp! Cháu cũng từng có quen bạn trai và cũng thích nhìn người khác giới đẹp.nhưng gần đây, cháu có một người bạn gái rất thân, nhưng bạn ấy là một tomboy, hai chúng cháu yêu nhau và quen nhau…. Nhưng trước đó vì từng quen con trai nên cháu không phân biệt được mình có bị les hay không. Mà nếu có thì chắc là cháu muốn làm les hơn.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu!

Cháu có phải đồng tính nữ hay không, điều đó có thể nhận biết được thông qua một số triệu chứng:

Cháu bị hấp dẫn về mặt giới tính với người cùng giới, cháu có ham muốn yêu đương, ham muốn tình cảm và tình dục với người con gái khác.

Cháu không bị hấp dẫn về mặt giới tính với đàn ông, không có tình cảm yêu đương, nhớ nhung với con trai, nhưng lại có sự nhớ nhung, khao khát, đam mê người con gái khác. Rất quan tâm đến người con gái mà cháu thương nhớ.

Cháu có xu hướng để ý những người con gái khác, mà không để ý tới những người khác giới, thích dụng chạm, tình cảm, ôm hôn với người cùng giới.

Cháu nói gần đây cháu có một người bạn gái rất thân và hai cháu yêu nhau, vậy cháu có những như cầu hay ham muốn đối với người bạn của cháu như tôi đã miêu tả ở trên không, nếu có những triệu chứng trên thì rất có thể cháu là đồng tính nữ. Hiện nay chưa có bằng chứng nào về xét nghiệm y học để chẩn đoán một người có phải là les hay không. Nếu sau khi đối chiếu những triệu chứng trên với mình cháu vẫn còn phân vân cháu có thể đến gặp bác sĩ tâm lí để trao đổi trực tiếp và có câu trả lời chính xác.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Thích bạn nữ chạm vào người, nhớ nhung, có những suy nghĩ tình cảm riêng tư có phải les không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 14 tuổi, là nữ. Hiện tại cháu đang thắc mắc về giới tính thật của mình. Cháu cảm thấy mình là les qua một số suy nghĩ cá nhân sau:

– Cháu cảm thấy mình rất thích con gái, chẳng hạn như khi xem phim có những nam diễn viên mà mọi người cho rằng là đẹp trai nhưng cháu không để ý, mà chỉ để ý tới diễn viên nữ xinh gái. Một khi cháu thích một chị diễn viên nào đó thì cháu lại lên Google tìm hiểu rất kỹ về chị ấy và luôn nhớ đến diễn viên đó.

– Chẳng những thế, vào mấy tháng trước, cháu đã để ý và thích một bạn nữ cạnh lớp của cháu. Bạn ấy rất xinh, cháu thường lén nhìn bạn ấy. Bạn ấy cũng rất mến cháu vì cháu học giỏi. Cháu rất thích khi bạn ấy chạm vào người cháu hay khoác vai cháu, cảm giác như cháu và bạn ấy yêu nhau vậy, thật sự rất thích. Đến tối khi ngủ cháu thường nhớ đến bạn ấy và có những suy nghĩ tình cảm riêng tư với bạn ấy. Đến giờ cháu và bạn ấy vẫn là bạn nhưng cháu vẫn còn thấy có tình cảm với bạn ấy.

Với tình trạng của cháu như vậy có phải là les không ạ? Nếu thật sự đúng là les cũng không sao vì thời buổi bây giờ thế giới hầu như cũng đã chấp nhận tình cảm đồng tính của con người. Dù sao cháu cũng mong bác sĩ trả lời giúp cháu câu hỏi này.

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào cháu.

Để khẳng định một người là les thì cần phải hội tụ hai điều kiện:

Thứ nhất là phải có sự thu hút về mặt cảm xúc đối với người cùng giới: yêu thương, nhớ nhung, đam mê.

Thứ hai là phải có sự hấp dẫn tình dục đối với người cùng giới: thích đụng chạm, ôm hôn…

Ngoài ra có thể có một số triệu chứng bên ngoài như:

Thích cắt tóc ngắn, thích ăn mặc một cách nam tính, thường không mang theo túi xách mà thường là mang ví.

Thường không mong muốn có bộ ngực lớn, ngại và thường có ý che dấu bộ ngực của mình.

Cắt móng tay ngắn, không thích để móng tay dài và sơn móng tay làm đẹp như các bạn nữ khác.

Không cảm thấy bối rối hay khó chịu như những cô gái khác khi có lông chân hặc lông nách và không muốn cạo lông chân hay lông nách vì muốn trông nam tính và mạnh mẽ hơn.

Cháu hay để ý và thích một bạn nữ ở cạnh lớp, rất thích bạn ấy chạm vào người hay khoác vai, thường nhớ nhung và có những suy nghĩ tình cảm riêng tư. Vậy suy nghĩ tình cảm riêng tư của cháu ở mức độ nào? Nếu cháu thực sự có những suy nghĩ, mong muốn mãnh liệt được đụng chạm, ôm hôn đối với người bạn ấy thì rất có thể cháu là đồng tính nữ (les). Cháu nên đi gặp bác sĩ Tâm lý để được hỗ trợ, trao đổi trực tiếp để khẳng định chắc chắn giới tính của mình và sống đúng với giới tính đó.

Chúc cháu sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl