Bị sụp mi như thế này thì phải làm sao?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Bị sụp mi thì phải làm sao? Chữa trị như thế nào là an toàn và hiệu quả nhất? Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ giải đáp giúp bạn!

Sụp mí do cận thị phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Gia Thịnh

Cháu chào bác sĩ.

Cháu là nữ 22 tuổi, mắt cháu bị cận từ năm 17 tuổi đến nay là mỗi mắt 3.5 độ. Mắt cháu 2 mí, nhưng thường xuyên bị bật thành 3, 4 mí. Từ năm 20 tuổi đuôi mắt phải cháu bị sụp, giống như phần đuôi mắt bị chùn xuống, làm đôi mắt mất vẻ trẻ trung, trông rất già. Ban đầu cháu tưởng chỉ là nhất thời nhưng đến nay vẫn vậy, cháu buồn lắm và lo lắng không biết đây có phải là bệnh gì không và có thể mắt trái cháu cũng sẽ bị chùn như thế trong thời gian gần? Mong bác sĩ giúp cháu.

Cháu cám ơn nhiều ạ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào cháu.

Qua mô tả của cháu, cháu nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Mắt để tìm lí do của sụp mí. Các bác sĩ sẽ cho cháu hướng chữa trị, hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa trị và chữa mí mắt bị sụp đơn giản, hiệu quả giúp cháu lấy lại đôi mắt trẻ đẹp cuốn hút.

Chúc cháu vui vẻ.

Mắt hơi nhức mỏi, bị híp lại phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Bờm

Chào bác sĩ.

Cách đây ba tháng, mắt em hơi nhức mỏi nhưng ngày hôm sau lại hết. Từ khi đó, bên mắt phải của em bị híp lại, mắt to mắt bé. Tuy nhiên mắt phải em lại không có cảm giác khó chịu hay đỏ gì cả. Bác sĩ cho giải đáp giúp em đó là biểu hiện gì?

Em cám ơn!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em.

Trường hợp của em có thể do mắt bị sưng hoặc bị sụp mi làm cho hai mắt không to bằng nhau. Em nên đi khám mắt, nếu sưng mắt do bệnh lý cần chữa trị căn nguyên mới khỏi. Nếu là sụp mi có thể phải cần can thiệp phẫu thuật mới làm cho hai mắt đều nhau được.

Chúc em sức khỏe!

Mắt bị co giật rồi bị sụp mi, có cần phẫu thuật không?


Câu hỏi bởi: Anh Animr

Chào bác sĩ!

Mắt em bị co giật rồi bị sụp mí. Em có thể chữa mà không cần phẫu thuật không ạ? Mong sớm nhận được hồi âm của bác sĩ ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Sụp mi mắt được chia thành ba độ:

Độ I là khi bờ mi mắt trên sụp xuống đến mức giữa tròng đen và bờ con ngươi, chưa tác động đến tầm nhìn của mắt.

Độ II là khi bờ mi mắt trên sụp xuống đến bờ con ngươi, bắt đầu tác động đến tầm nhìn mắt.

Độ III là khi bờ mi mắt trên sụp xuống che lấp con ngươi, tác động tầm nhìn của mắt.

Điều trị sụp mi có hai hướng khác nhau, bằng thuốc hay phẫu thuật là tùy vào lí do gây sụp mi. Nếu sụp mi mắt do bệnh nhược cơ thì chữa trị chủ yếu bằng thuốc. Nếu sụp mi do những lí do khác hoặc bẩm sinh thì giải quyết chủ yếu bằng phẫu thuật. Tuy nhiên, phẫu thuật đặt ra vì hai lý do là thẩm mỹ hay giúp tránh tác động tầm nhìn.

Với tình trạng hiện tại em nên đi khám chuyên khoa Mắt để xác định lí do gây sụp mí và có phương pháp chữa trị phù hợp.

Chúc em sức khỏe!

Mắt nhìn đôi, sụp mi do nhược cơ điều trị thế nào và trong bao lâu?


Câu hỏi bởi: Tấn Tú

Chào bác sĩ!

Cháu bị lác mắt, nhìn đôi, sụp mi do nhược cơ đang phẫu thuật u tuyến ức được hơn 3 tháng. Hiện nay cháu vẫn đã điều trị nội khoa với thuốc nhược cơ. Bác sĩ cho cháu hỏi là mắt cháu có khỏi hay không ạ? Nếu khỏi thì thời gian điều trị là bao lâu? Còn không khỏi thì có biện pháp nào nữa không ạ? Cháu rất mệt mỏi và đau đầu do nhìn đôi.

Cháu cảm bác sĩ!

Bạn Tú thân mến!

Bệnh nhược cơ sẽ gây yếu liệt hầu hết tất cả các cơ trong cơ thể. Bản thân các cơ vận động không tổn thương gì cả mà do các chất dẫn truyền xung động đến kích thích cơ bị kém tác dụng. Trong đó các cơ vận động ở mắt bị ảnh hưởng rất sớm như sụp mi hay lác mắt.

Điều trị bệnh nhược cơ chủ yếu phẫu thuật u tuyến ức và dùng thuốc tác dụng toàn cơ thể. Bạn nên chờ đợi kết quả điều trị.

Với lác mắt nếu thấy quá khó chịu vì nhìn song thị thì bạn nên che mắt luân phiên để nhìn với một mắt.

Với sụp mi, ta có thể xử lý bằng phẫu thuật treo mi qua cơ trán. Tuy nhiên, phẫu thuật này chỉ nên áp dụng sau 6 tháng với kết quả điều trị phẫu thuật u tuyến ức không cải thiện và mi mắt sụp nặng đến độ 3 che lấp đồng tử làm mắt không nhìn thấy, bạn nhé!

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl