Polyp cổ tử cung và những điều cần biết


tranvietdkqt

New Member
10
0
1
30
Xu
0
Polyp cổ tử cung là mỗi trong những bệnh phụ khoa mà chị em nhiều. Những polyp có thể có kích thước từ vài milimet cho đến vài cm. Trong khuôn khổ của bài viết này, chúng tôi sẽ nêu toàn bộ những kiến thức về polyp cổ tử cung. Qua đó có thể giúp chị em nắm vững được những kiến thức cơ bản về bệnh phụ khoa nguy hiểm này.

1. Polyp cổ tử cung là gì?

Polyp cổ tử cung là những cục tại cổ tử cung của nữ giới, chúng có kích thước nhỏkhoảng 1- 2mm. Những polyp này sẽ dần phát triển và chúng có thể liên kết lại với nhau, và tạo thành những khối có kích thước lớn hơn.

2. Nguyên nhân gây polyp cổ tử cung

– Do chị em bị gây loạn nội tiết tố nữ: Những chị em đến chu kỳ nguyệt san, khi mang thai hay ở thời kỳ mãn kinh…. Thì nồng độ hormone estrogen trùng hợp ở trong cơ thể của chị em luôn luôn có sự thay đổi. Sự đổi thay đột ngột này có thể là yếu tố có thể tạo nên polyp cổ tử cung ở nữ giới.

-Các bệnh phụ khoa: Những chị em đã và đang mắc mỗi số nhiều bệnh viêm lây lan phụ khoa như: bệnh viêm cổ tử cung, bệnh viêm tử cung, hay bệnh viêm âm đạo,…nếu không được phát hiện và chữa sớm, nó cũng có thể là nguyên do khiến cho polyp cổ tử cung.

-Một số nguyên do khác: do hậu quả của dị vật khiến tại tử cung ( với những chị em đặt vòng), hay do tử cung bị tổn thương do chị em nạo phá thai thường thấy lần…cũng có thể là nguyên do tạo nên Polyp cổ tử cung.

3. Biểu hiện polyp co tu cung

-Ra máu bất thường: những chị em bị ra máu không bình thường sau khi quan hệ, sau khi thụt rửa âm đạo, xuất hiện ngoài chu kỳ hành kinh, rong kinh… cũng có thể là khía cạnh của polyp cổ tử cung.

– Chị em bị mất cân bằng kinh nguyệt (kinh nguyệt không đều): đây là biểu hiện mà những chị em bị mắc polyp cổ tử cung phổ thông phải. Chị em sẽ thường xuyên phải đối mặt với thực trạng chu kỳ kinh nguyệt ngắn, kéo dài, hay hành kinh ra quá thường thấy hoặc quá ít, và không theo quy luật.

– Đau khi quan hệ tình dục: mặc dù không phải bất kỳ chị em nào bị đau khi quan hệ cũng là do bị mắc polyp cổ tử cung nhưng nó cũng có thể là một chi tiết cho thấy chị em có thể bị gây bệnh.

-Chị em cũng cần để ý rằng không phải tất cả những ai mắc polyp cổ tử cung cũng có những khía cạnh đã nêu trên. Do cũng có trường hợp mà người chứng bệnh sẽ có thể không có bất cứ dấu hiệu nào và chỉ được phát hiện căn bệnh khi đã đi khám phụ khoa.

Xem thêm: Địa chỉ khám viêm cổ tử cung hồ chí minh

4. tác hại của polyp cổ tử cung

-Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: chị em mắc polyp cổ tử cung thường bị chảy máu khi quan hệ dục tình, khí hư ra nhiều… Từ đó, nó làm ảnh hưởng xấu đến đời sống dục tình, làm mất đi sự hưng phấn, tự tin… của chị em khi quan hệ.

– ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, thụ thai: Nhưng chị em bị polyp cổ tử cung mà không được trị sớm, nó sẽ dần phát triển lớn lên, và nó có thể dẫn đến tình thế bít, tắc cổ tử cung… Nó sẽ tạo ra tinh trùng không thể xâm nhập vào tử cung mỗi cách thức phong phú được, và thực hiện khó khăn trong việc thụ thai. không chỉ vậy, nó còn triển khai khó khăn cho các chị em phụ nữ trong việc canh ngày rụng trứng để thụ thai.

– ảnh hưởng đến đời sống: polyp cổ tử cung cũng là mỗi trong số những nguyên nhân khiến cho thực trạng kinh nguyệt không đều, khí hư ra nhiều… Từ đó nó triển khai tác động đến công việc, đời sống sinh hoạt hàng ngày của chị em.

-Polyp cổ tử cung có thể liên quan đến bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, vì vậy, khi điều trị ngoài việc cắt khối u, chị em cũng cần chữa trị bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả, triệt để, và giảm thiểu tái phát.

5. Phương pháp chữa trị polyp cổ tử cung

Tại phòng khám đa khoa quốc tế HCM, chị em sẽ được thầy thuốc khám và thực hành những xét nghiệm (nếu cần thiết) nhằm loại bỏ các bệnh lý toàn thân như cao huyết áp, chứng bệnh tim mạch… Đồng thời kiểm tra xem gười căn bệnh có một polyp có một hay đa dạng, hay kích thước (lớn hay bé) của polyp…

dựa vào kết quả có được, bác sĩ sẽ nguyên tắc phương thức điều trị polyp cổ tử cung sao cho yêu thích, tốt nhất với đã từng trường hợp cụ thể.

Có những trường hợp sẽ được tiếp diễn theo dõi để dễ dàng cho quá trình chữa trị. một số người sẽ được thầy thuốc sử dụng thuốc để có thể khiến polyp tử cung nhỏ đi, và giảm đi những triệu chứng của bệnh lý. nếu polyp đã phát triển lớn, các thầy thuốc sẽ chỉ định trị ngoại khoa như cắt polyp hay đốt chân cuống polyp bằng điện để có thể ngăn ngừa bệnh tái lại trở lại…

Chị em nên sớm đến những cơ sở y tế chuyên khoa để được thầy thuốc thăm đi khám chữa đúng thời điểm, nếu thấy bản thân có những chi tiết của Polyp cổ tử cung nêu trên. Chị em có thể hoàn toàn yên tâm, tin tưởng chọn lựa Phòng thăm khám đa khoa quốc tế HCM để được thăm bệnh, chữa Polyp cổ tử cung cũng như những bệnh viêm lây nhiêm phụ khoa khác được hiệu quả, nhanh chóng.

–Phòng thăm khám đã được cấp phép hoạt động: và hoạt động dưới sự giám sát của Sở Y tế TP HCM , chính vì vậy có thể giảm thiểu tối đa những sơ sót xảy ra, và có chừng độ tin cậy cao.

-Đội ngũ y thầy thuốc, trang trang bị y tế: với đội ngũ thầy thuốc chuyên khoa trong nước có tay nghề cao, giàu y đức, thêm vào đó là đội ngũ chuyên gia nước ngoài giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Các bác của phòng khám sĩ đều đã được cấp giấy phép hành nghề theo như quy định. Trang đồ vật y tế tiên tiến, hiện đại, cơ sở vật chất hạ tầng ngày một được đầu tư mạnh mẽ, hầu hết hơn…

-Chi phí điều độ, thủ tục mau chóng chóng: chi phí khám và điều trị chứng bệnh đã được niêm yết công khai, minh bạch, thủ tục đi khám chữa bệnh lý vô cùng mau chóng, dễ dàng. Bạn có thể đặt hẹn trước để để giúp bạn được hưởng những ưu đãi trong quá trình thăm khám, chữa trị bệnh tại phòng thăm bệnh.

6. Phòng tránh polyp cổ tử cung

Để có thể đề phòng polyp cổ tử cung được hiệu quả, chị em nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín, quan hệ dục tình an toàn, chung thủy…

-Chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thường xuyên mỗi ngày; Không thụt rửa âm đạo; Không lạm dụng dung dịch vệ sinh,…

-Quan hệ dục tình an toàn

– Xây dựng cho bản thân một lối sống ưa thích, lành mạnh, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên , có chế độ ăn uống phù hợp.

-Khám phụ khoa định thời kỳ 6 tháng/lần để có thể phát hiện những dấu hiệu thất thường, chữa chứng bệnh sớm…

bên cạnh ra chị em nên đi khám phụ khoa thường xuyên để có thể phát hiện, dự phòng bệnh được hiệu quả… Đó là một số những khuyến cáo của thầy thuốc phòng khám phụ khoa hcm mà chị em cần ưa chuộng.

Hi vẳng rằng bài viết đã cung cấp cho chị em thêm những kiến thức bổ ích về chứng bệnh polyp cở tử cung. Từ đó có thể ngăn chặn phát hiện, chữa căn bệnh được hiệu quả, để bảo vệ sức khỏe của bản thân được tốt hơn. nếu như còn câu hỏi, bạn có thể gọi đến số 08 392 57 111 hoặc 0168 558 1111 để được tư vấn, chỉ dẫn cụ thể.

Chúc các bạn có một sức khỏe tốt!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl