Polyp cổ tử cung và những điều nên biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Polyp tử cung là một bệnh phụ khoa gây ra sự xuất hiện của nhiều cục u nhỏ. Tuyển chọn những câu hỏi sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Sảy thai được 7 tuần do có polyp cổ tử cung


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em bị sảy thai khi thai được bảy tuần do có polyp cổ tử cung. Sau ba ngày em còn bị đau bụng va ra huyết. Như vậy có sao không ạ? Sau bao lâu em có thể có bầu lại được?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Theo như em mô tả trong thư thì em có thai được bảy tuần tuổi thì bị sảy thai và lí do đã được bác sĩ xác định là do polyp cổ tử cung. Sau sảy thai thì tình trạng đau bụng có thể xuất hiện trong 2-3 ngày tiếp theo, tình trạng ra huyết sẽ giảm dần và hết sau 1 tuần, điều này là hoàn toàn bình thường. Lúc này, em cần chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để tránh bị viêm nhiễm. Sau sảy thai, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh cho em để đề phòng nhiễm khuẩn ở bộ phận sinh dục, tác động đến khả năng mang thai sau này.

Thông thường sau khi sảy thai, khoảng 4- 6 tháng sau mới nên có thai trở lại. Đây là khoảng thời gian cần thiết để cơ thể có thể hồi phục trở lại và điều hòa lại nội tiết trong cơ thể. Trường hợp của em, có polyp ở cổ tử cung, do đó em cần tới bác sĩ chuyên khoa phụ sản để được chữa trị khỏi polyp cổ tử cung, căn cứ vào tình trạng của polyp bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định chữa trị nội khoa hay ngoại khoa. Căn cứ vào kết quả chữa trị polyp cổ tử cung, tình trạng sức khỏe của cơ thể và tình trạng tại cổ tử cung, bác sĩ sẽ cho em lời khuyên khi nào nên có thai và có kế hoạch theo dõi, chăm sóc thai sản.

Chúc em mau khỏe!

Chảy máu sau khi quan hệ tình dục là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: bebong

Chào bác sĩ!

Em và vợ em sau khi quan hệ xong hôm sau cô ấy bị ra máu mặc dù chưa đến kì kinh nguyệt ạ. Cô ấy mới hết kì được 15 ngày mà chu kì thì 30 ngày, em không biết bị sao nữa. Mặc dù bọn em làm rất nhẹ nhàng. Cô ấy bảo bị ra máu nhưng không có đau gì cả. Mà 3 ngày rồi chưa hết mong bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào em!

Theo như mô tả của em thì vợ em đang ở giữa chu kỳ kinh nên triệu chứng ra máu cũng có thể là triệu chứng bình thường. Tuy nhiên, ra máu sau khi quan hệ cũng có thể liên quan đến các bệnh lý như viêm nhiễm âm đạo, cổ tử cung và niêm mạc tử cung, polyp cổ tử cung, u xơ tử cung… Vì vậy vợ em nên đi khám phụ khoa để được các bác sĩ kiểm tra và có hướng xử trí thích hợp.

Thân mến chào em!

Kẹp ống dẫn trứng thì sau này có thể có con tự nhiên được hay không?


Câu hỏi bởi: Lương Thị Kim Huệ

Chào bác sĩ!

Tôi năm nay 31 tuổi. đang chữa trị hiếm muộn và chuẩn bị làm thủ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) (tôi đã lấy trứng và tạo phôi nuôi trong môi trường trữ đông, chờ cấy vào buồng tử cung). Tôi bị polyp cổ tử cung nên được bác sĩ chỉ định mổ. Trong quá trình mổ bác sĩ phát hiện ống dẫn trứng có nhiều dịch nhờn nên bác sĩ cho kẹp 2 vòi dẫn trứng để thực hiện IVF đạt kết quả. Vậy xin cho tôi hỏi: khi kẹp 2 ống dẫn trứng thì sau này tôi có thể phẫu thuật lấy 2 kẹp này ra để có con tự nhiên được hay không? Hay là tôi đã bị triệt sản và không thể có con tự nhiên được?

Tôi xin cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Vấn đề của bạn phải hỏi trực tiếp bác sĩ đã làm cho bạn như thế nào nhé vì vấn đề đó không phải ai cũng giống ai. Thông tin bạn cung cấp không đủ để xác định chính xác thủ thuật gì do vậy khó giải đáp cho bạn được.

Chúc bạn khỏe.

Ra nhiều khí hư có màu vàng và lẫn sợi máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em bị ra nhiều khí hư, trước đây thường có màu vàng, nhưng hôm qua em thấy ra lẫn cả sợi máu nữa. Em có đi khám và dùng thuốc nhưng không khỏi. Em lấy chồng được 8 tháng rồi nhưng vẫn chưa có em bé. Xin hỏi bác sĩ là em bị bệnh gì ạ?

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào em!

Khí hư được hình thành do tác dụng của nội tiết tố nữ estrogen, có tác dụng giữ ẩm cho âm đạo, là chất bôi trơn, tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng vào tử cung. Khí hư bình thường có màu trắng trong hoặc trong suốt không màu, gần như không có mùi. Em bị ra nhiều khí hư, màu vàng có lẫn cả sợi máu nữa thì rất có thể em đã bị mắc một trong những bệnh phụ khoa:

Viêm cổ tử cung cấp tính: Khí hư nhiều đặc, dính như hồ, có màu đục, có mủ nhiều khi lẫn máu; cổ tử cung sưng huyết phù nề.

Viêm âm đạo thường: có nhiều khí hư màu vàng, có thể lẫn ít máu…

Viêm niêm mạc tử cung.

Ngoài ra, một số tổn thương lành tính khác ở cơ quan sinh sản cũng có thể dẫn tới tình trạng khí hư lẫn máu như: polyp cổ tử cung, u xơ tử cung…

Vì vậy em nên đến các bệnh viện chuyên khoa Sản khám, xét nghiệm xác định lí do gây bệnh và chữa trị kịp thời.

Chúc em mau khỏi bệnh!

Ra máu kéo dài sau quan hệ là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: be mup

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi. Em muốn hỏi bác sĩ việc quan hệ ra máu và máu ra kéo dài 2 – 4 ngày và em không cảm thấy đau. Việc này xảy ra liên tục mỗi lần quan hệ. Em rất sợ không biết có tác động đến việc đẻ con sau này không. Mong bác sĩ giải thích giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Hiện tượng chảy máu sau quan hệ lần đầu tiên như của bạn có thể xảy ra mấy khả năng sau: Có thể bạn bị rong kinh. Khi quan hệ tình dục có sự co bóp xảy ra nên lượng máu của kì kinh nguyệt còn dư lại sẽ bị tống ra ngoài. Khi bị rong kinh sẽ xảy ra tình trạng máu chảy nhiều. Trường hợp này cũng không gây đau đớn.

Nếu việc ra máu của bạn không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt thì có thể do bạn bị tổn thương âm đạo, âm hộ trong quá trình giao hợp, lí do vì không biết cách, kĩ thuật chưa tốt, động tác quá mạnh. Bên cạnh đó, những viêm nhiễm tại âm đạo (do vi khuẩn, ký sinh trùng…) cũng có thể khiến niêm mạc sung huyết, phù nề, khi có sự cọ sát, va chạm làm cho âm đạo dễ bị trầy xước, tạo ra những vết thương hở và chảy máu.

Khi bạn đi tiểu tiện, nước tiểu sẽ ảnh hưởng tới vết thương, có thể gây xót. Bình thường, nếu như các tổn thương nhỏ, không quá nghiêm trọng thì có thể tự lành sau một thời gian ngắn. Những tổn thương này nếu không được chăm sóc, vệ sinh đúng cách sẽ có thể tiếp tục gây viêm nhiễm và chảy máu trong những lần quan hệ tình dục sau đó. Một số bệnh lý khác cũng có thể là lí do gây ra máu như polyp cổ tử cung, loạn sản tế bào cổ tử cung (tổn thương tiền ung thư ở lớp tế bào bề mặt cổ tử cung). Bạn nên đi khám chuyên khoa Sản phụ, để được đánh giá cụ thể tổn thương tại đường sinh dục ngoài, từ đó có hướng chữa trị phù hợp.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl