Đáp Tư vấn: bệnh kiết lỵ kéo dài bao lâu?


lediem_itvn

New Member
9
0
1
34
Xu
0
Chào mọi người! Cho em hỏi bệnh kiết lỵ kéo dài bao lâu vậy ạ? trẻ em nhà em được gần ba tuổi, bị đi ngoài một tuần nay rồi. Em với cho con nít đi khám bác sĩ, chẩn đoán trẻ nhỏ bị căn bệnh kiết lỵ, em cho con trẻ uống thuốc theo đơn nhưng đến giờ vẫn chưa khỏi. nhìn con trẻ đi ngoài nhiều lần, kiệt sức thấy thương và nóng ruột lắm. Không biết với cách nào chữa căn bệnh kiết lỵ nhanh khỏi không vậy ạ? bệnh kiết lỵ kéo dài bao lâu, thầy thuốc có khả năng tư vấn giùm em có ạ!

cho lời khuyên

căn bệnh kiết lỵ kéo dài bao lâu?


bệnh kiết lỵ là bệnh thường hay gặp ở trẻ em, là tình trạng nhiễm trùng ở ruột già do vi khuẩn Entamoeba histolyca hoặc do Shigella gây nên. Cũng có xác xuất do những vật nuôi trong nhà như chó, mèo, phân chó, mèo cũng chứa vi khuẩn gây bệnh.



Khi mắc căn bệnh bệnh nhân thường có 1 số các biểu hiện của như: Sốt nhẹ, đau quặn bụng, mót rặn. Phân ban đầu còn lỏng, sau toàn chất nhầy và máu dính kèm, ngày đi cầu 5-10 lần. bình thường bị kiết lỵ thường kéo dài từ 1-2 tuần cho tới vài tháng.



tác hại của căn bệnh kiết lỵ

căn bệnh kiết kỵ thường không gây nguy hiểm đến tính mạng con người. nhưng, nếu bệnh không được khám và chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống tương đương sinh hoạt của người mắc bệnh.



Khi bị bệnh kiết lỵ người bệnh phải đi ngoài nhiều, mót rặn. Dẫn đến hiện trạng sa hậu môn. bởi mất nhiều chất tốt cho sức khỏe nên bệnh nhân dễ bị viêm đa dây tâm thần. sau khi bị lỵ có khả năng ra đời hội chứng viêm niệu đạo kết mạc mắt. bệnh nhân có thể bị viêm khớp rồi để lại di chứng teo cơ rất nguy hiểm.



điều trị bệnh kiết lỵ

có xác xuất các bạn xem xétkĩ >>> cách chữa bệnh kiết lỵ ở bé và người lớn

Khi phát hiện những những triệu chứng của bệnh hoặc nghi ngờ mắc căn bệnh kiết lỵ, người bệnh phải vào căn bệnh Viện ngay để được khám, chẩn đoán và với biện pháp chữa trị kịp thời. Không để căn bệnh chuyển nặng hoặc để gây biến chứng sẽ rất nguy hiểm.



bệnh lỵ trực tràng thường áp dụng các loại thuốc sau để chữa bệnh: Thuốc thuộc nhóm sulfamide Cotrimoxazole (Bactrim, Lidaprim, Septril. Eusaprim). các kháng sinh (Ampicilline, Chloramphenicol, Tetracycline…) để chữa trị.



không những thế, bệnh lỵ amíp thường dùng loại thuốc như Metronidazole (Flagyl, Klion …) để điều trị. để ý, việc điều trị căn bệnh phải có sự theo dõi, giám sát chặt chẽ của cán bộ y tế. Nên tiến hành theo quy định và chỉ dẫn của những chuyên gia, để đạt độ Bình an nhất định.





cách phòng ngừa chống bệnh kiết lỵ

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, Đặc biệt rửa tay chân sạch sẽ bằng xà cách phòng ngừa

cam kết ăn chín, uống sôi

Đậy đồ ăn kín đáo, giảm thiểu ruồi nhặng bâu vào

giảm thiểu nuôi súc vật trong nhà như chó mèo

gìn giữ vệ sinh sạch sẽ khu vực ăn uống, địa chỉ sinh hoạt và vui chơi của bé. tránh vi khuẩn xâm nhập gây bệnh



Trước khi cho trẻ em dùng thuốc kháng sinh phải cho con nít ăn no
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl