Cách phòng ngừa trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh tại nhà


chuson071094

Member
34
2
8
29
Xu
0
Hiện tượng trào ngược dạ dạ dày thực quản hay nôn trớ ở trẻ em luôn khiến các bậc phụ huynh phải sót sa khi thấy con mình ăn uống không đảm bảo, lo lắng trẻ bị thiếu chất dinh dưỡng. Kéo theo bao nhiều lỗi lo con ăn không đủ chất, ngủ không ngon, không đủ giấc. Vậy cha mẹ nên làm gì để phòng tránh và ngăn ngừa hiện tượng này ở trẻ nhỏ


Đầu tiên mẹ cần phân biệt 2 loại trào ngược sinh lý và bệnh lý


Nếu bé dưới 6 tháng tuổi một ngày bị trớ sữa vài lần những vẫn ăn ngon, ngủ tốt, vẫn tăng cân và không bị ho khò khè kéo dài thì thường là bị trào ngược sinh lý. Trào ngược sinh lý sẽ tự hết theo thời gian.


Nếu sau 1 tuổi bé vẫn còn có các hiện tượng nôn trớ hoặc có các biểu hiện như suy dinh dưỡng, chậm lớn, biếng ăn, ho khò khè kéo dài khó điều trị, sâu răng thì rất có thể trẻ sơ sinh bị trào ngược dạ dày thực quản và cần đưa đi khám bác sĩ ngay để điều trị kịp thời.


Cách phòng ngừa trẻ sơ sinh bị trào ngược dạ dày thực quản


1. Ngăn ngừa trào ngược sinh lý


Tư thế bú của bé là vô cùng quan trọng: Mẹ hãy bế bé vào lòng để bụng bé áp sát vào thân và nâng miệng bé ngang tầm vú mẹ. chú ý đầu và thân bé thẳng hàng, cách ngậm vú đùng là khi bé há miệng rộng hai má phồng. Nếu má bé hóp, chu môi là bé ngập chưa đúng và nên cho bé ngậm lại. Hãy để bé ngậm cả cuồng vú, mút chậm và sâu, thời gian bú khoảng từ 10 – 15 phút, bé sẽ tự động nhả vú ra khi đã bú no.


Nếu cho bé bú bằng sữa công thức mẹ hãy giữ bình sao cho núm vú luôn đầy sữa. Hạn chế bé nuốt hơi và không cho bú khi bé đang quấy khóc. Khi bú xong mẹ hãy bế bé ở tư thế thẳng, áp bụng bé vào mẹ trong vòng từ 15 – 20 phút và vỗ nhẹ lưng giúp bé ợ hơi. Sau đó đặt bé nằm nghiêng bên trái và kê gối hơi cao so với thân người. Đó là cách hạn chế trào ngược sinh lý ở trẻ sơ sinh


2. Đối với trào ngược bệnh lý:


+ Cho bé ăn từng lượng nhỏ và tăng số lần ăn.


+ Thời gian giữa 2 lần bú tối thiểu là 2 giờ, tối đa là 4-5 giờ


+ Tăng độ đặc của thức ăn: Với trẻ dưới 3 tháng tuổi hãy dùng sữa đặc biệt cho trẻ nôn trớ, với trẻ trên 3 tháng tuổi mẹ có thể lấy 1 thìa bột ngũ cốc pha với 2 thài sữa bột hoặc sữa mẹ


+ Hạn chế chất béo vì lâu tiêu.


+ Hạn chế khoai tây, cam quýt, nước ép trái cây, socola


+ Đưa bé đi khám bác sĩ để được điều trị kịp thời
Xem thêm: http://nhathuochaisau.vn/doi-pho-voi-chung-trao-nguoc-da-day-thuc-quan-o-tre-so-sinh


Để được tư vấn rõ hơn cách phòng ngừa trẻ sơ sinh bị trào ngược dạ dày thực quản và nôn trớ, cũng như cách điều trị, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại 0989263832 – 0947133956, Nhà thuốc Hải Sáu sẵn sàng hỗ trợ cho bệnh nhân trên toàn quốc.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl