Khô rát mũi và những cách phòng ngừa


4,226
1
1
Xu
53
Phòng ngừa căn bệnh này, chúng ta nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin để bảo vệ niêm mạc mũi.

Nên uống thuốc gì để khỏi đau họng, ho, rát mũi.


Câu hỏi bởi: Phạm Nguyên Vũ

Thân chào bác sĩ!

Năm nay con 27 tuổi. Con bị viêm xoang rất nặng hơn 10 năm nay, mỗi lần thời tiết thay đổi sau gáy của con đau lắm và hai 2 sống lưng rất mỏi, quan trọng là rát mũi, đau họng và ho. Bác sĩ cho con hỏi con nên uống loại thuốc nào để không còn đau họng, ho và rát mũi nữa?

Xin cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bạn bị viêm xoang nặng và kéo dài hơn 10 năm này thì bạn nên chọn giải pháp phẫu thuật hoặc bơm rửa xoang kết hợp dùng kháng sinh và kháng viêm liều cao.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Rát hay khô mũi giống như kiến bò trong mũi.


Câu hỏi bởi: hoàng tiến dũng

Xin chào bác sĩ!

Bác sĩ cho cháu hỏi là: Cháu luôn có cảm giác rát mũi, hay triệu chứng khô mũi giống như kiến bò trong mũi, cổ họng luôn có đờm. Cứ như bị mắc một vật gì đó ở cổ họng làm cho cháu cứ muốn khạc đờm. Mong bác sĩ cho cháu biết triệu chứng đó là của bệnh gì được không?

Cháu xin chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Hiện tượng như bạn mô tả là biểu hiện của bệnh viêm họng mãn. Bạn nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng để có được liều chữa trị thích hợp. Có thể bạn nên mua máy khí dung cá nhân về để thực hiện phác đồ xông họng của các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng. Vì khi bị viêm họng mãn việc điều trị rất nan giải và kéo dài.

Chúc bạn mau mạnh khỏe!

Ho, rát cổ kèm sổ mũi, nghẹt mũi là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi cho con hỏi, con bị ho, rát cổ, cảm giác ngứa họng rồi ho được 7 ngày rồi, kèm theo nghẹt mũi, sổ mũi. Con đã uống thuốc nhưng không đỡ. Bác sĩ cho con hỏi con nên làm gì để hết bệnh và con bị bệnh gì vậy ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các dấu hiệu: ho, ngứa rát cổ họng, nghẹt mũi, sổ mũi,… là biểu hiện của bệnh viêm mũi họng dị ứng. Nguyên nhân gây dị ứng thường là do những thay đổi của thời tiết (thời tiết lạnh, thời tiết chuyển mùa,…). Đây là bệnh có tính chất cơ địa. Các bệnh cơ địa thường có xu hướng trội lên khi sức đề kháng cơ thể suy yếu và suy giảm khi sức khỏe giảm sút.

Điều trị chủ yếu bằng các thuốc chống viêm, chống dị ứng tác dụng tại chỗ (dạng xịt) hoặc có thể kết hợp với đường toàn thân nếu dị ứng nặng. Nếu có dấu hiệu bội nhiễm (ho khạc đờm xanh, xì ra mũi xanh) thì cần phải phối hợp thêm với các thuốc kháng sinh.

Vì vậy, bạn cần phải ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, ăn tăng cường các loại rau xanh và hoa quả giàu vitamin C để giúp tăng cường sức đề kháng. Nếu các biểu hiện này không đỡ giảm thì bạn nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để bác sĩ khám và kê đơn chữa trị cho bạn.

Chúc bạn khỏe!

Đau và khô mũi, hắt hơi khi thức dậy là bệnh gi?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay tôi 21 tuổi. Tôi mắc một số biểu hiện sau đây: sáng dậy đau mũi, khô mũi, 5 phút sau hắt hơi liên tục khoảng 15 cái, sau đó xì hết dịch mũi ra, chảy nhiều nước mắt và rất mệt. Hiện tại sáng dậy có đau mũi nhẹ, tạo ít rỉ mũi, không bị hắt hơi và xì mũi. Thỉnh thoảng chảy nước mũi nhẹ, đau mũi, ảnh hưởng vât lý nhẹ vào mũi là hắt xì hơi và hiện tượng như lúc bị bệnh. Mong bác sĩ cho đơn thuốc và biện phát chữa trị xử lý hẳn.

Xin cảm ơn!

Chào bạn.

Bạn bị viêm mũi dị ứng. Thật không may là bệnh này không có cách điều trị triệt để. Chỉ có thuốc giảm ngứa mũi chảy mũi thôi. Thuốc không làm giảm hết hẳn biểu hiện nhưng làm bệnh ở mức độ thấp nhất và không gây biến chứng nặng như viêm xoang hay polyp mũi phải mổ phiền phức. Bạn cần tránh hít phải mùi hương kể cả hương hoa tự nhiên, tránh bụi nhất là bụi nhà (nên lau khăn ướt tránh quét bụi), tránh phòng điều hòa quá lạnh (nhiệt độ phải trên 27 độ C), tập thể dục thể thao thường xuyên (tăng cường khả năng thích nghi cơ thể), tránh ăn uống các thức ăn nước uống gây dị ứng, sổ giun 6 tháng 1 lần, giặt phơi chăn màn ga gối thường xuyên. Bạn cũng nên đến khám tại Trung tâm Miễn dịch Dị ứng Lâm sàng – Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội để thử phản ứng dị ứng hoặc giải mẫn cảm nếu được nhé. Bạn có thể dùng các thuốc sau 1 đợt 1 tháng, ngưng một thời gian, sau đó dùng lại thuốc nếu bị bệnh trở lại:

Loratadin 10mg, 1 viên/ ngày, tối.

Montelukast 10mg, ngày 1 viên, tối.

Avamys 37,5mg, 1 lọ, xịt ngày 1 lần, 2 nhất/ 1 mũi.

Chúc bạn có thể kiểm soát tốt và sống chung với bệnh dị ứng mũi của mình.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Ngạt 1 bên mũi, hít vào khô họng


Câu hỏi bởi: Đăng Phát

Chào bác sĩ!

Năm nay cháu 16 tuổi. Cháu đang bị biểu hiện là bị ngạt nhẹ 1 bên mũi, và khi cháu hít vào thì cảm giác bị lạnh họng, khô họng rất khó chịu. Cháu bị biểu hiện này đã khoảng 2 năm. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi đó là bệnh gì ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Chỉ với một biểu hiện ngạt mũi thì bác sĩ chưa thể biết bạn bị bệnh gì. Nghẹt mũi thường gặp ở người bị viêm xoang. Nhưng viêm xoang cần phải có thêm chảy mũi, đau đầu. Cháu nói gia đình nên đưa đến khám bác sĩ tai mũi họng, nội soi mũi xoang vòm xem có viêm xoang không? Chụp phim CT scan xoang để khẳng định chắc chắn có viêm xoang không? Khi rõ bệnh rồi sẽ có phương pháp giải quyết.

Chúc cháu nhanh khỏi bệnh.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl