Đáp Áp dụng một số mẹo sau giúp chữa đau vai gáy hữu hiệu


maituongvi282

New Member
3
0
1
36
Xu
0
Đau vai gáy khiến người bệnh khó có thể vận động vùng cổ vai gáy. Cơn đau đôi khi không chỉ dừng lại ở vùng vai gáy mà có thể lan rộng lên đầu dẫn đến hiện tượng đau vai gáy và đau đầu hoặc lan xuống cánh tay gây ra hiện tượng đau mỏi vai gáy tê bì chân tay.
Khi bị đau vai gáy, điều mà người bệnh quan tâm nhất đó là làm sao để thuyên giảm cơn đau nhanh nhất. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn giảm ngay các cơn đau do đau vai gáy gây ra, hãy cùng xem và áp dụng phương pháp phù hợp nhất cho mình
Mẹo chữa đau vai gáy từ Nhật Bản
Người Nhật có cách chữa đau vai gáy rất hay chỉ bằng một chiếc khăn tắm. Nghe có vẻ vô lý nhưng phương pháp này đã giúp rất nhiều người thuyên giảm cơn đau tức thì. Áp dụng trong một thời gian dài có tác dụng chữa trị bệnh hiệu quả.
Cách làm: Đặt một chiếc khăn tắm mềm, cuộn tròn lại. Người bệnh nằm thẳng trên giường và đặt chiếc khăn tắm đã cuộn ở trên xuống dưới bả vai phải. Tay trái đặt lên vai phải để cố định vai. Cánh tay phải đưa lên đầu sao cho khủy tay tạo thành góc 90 độ. Không cho cánh tay chạm xuống mặt giường và giữ nguyên tư thế khoảng khoảng 10 giây. Làm tương tự với bên vai trái
Bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào khi rảnh rỗi. Tốt nhất nên làm trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy
Tập các bài tập chữa đau vai gáy
Có một số bài tập đã được nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả rõ rệt trong chữa trị đau vai gáy như:
– Bài tập 1: Nằm sát thành giường, đầu ngả ra ngoài giường. Để một chiếc khăn mỏng, mềm lót dưới gáy. Giữ tư thế này trong khoảng 1 phút. Khi thực hiện động tác này hãy kết hợp thư giãn cơ thể. Luyện tập đều đặn mỗi ngày và tăng thời gian từ 1 phút lên 1phut. Động tác này giúp dây thần kinh và mạch máu cổ được thư giãn giảm đau nhức hiệu quả. Bạn nên thực hiện động tác này mỗi ngày trước khi đi ngủ
– Bài tập 2: Dùng 2 bàn tay đặt phía sau cổ và xoa cho vùng này nóng lên. Sau đó xoay cổ nhẹ nhàng theo chiều từ trái sang phải và ngược lại. Với động tác này bạn nên tập nhẹ nhàng để cổ không bị tổn thương. Mỗi sáng thực hiện động tác này khoảng 3 phút sẽ giúp giảm cơn đau vai gáy và một cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái bắt đầu cho một ngày mới.
Mẹo chữa đau vai gáy bằng ngải cứu
Ngải cứu là một thảo dược được sử dụng rất nhiều trong đông y. Ngải cứu có tính ấm, vị cay, có tác dụng hiệu quả trong việc giảm đau. Chính vì vậy ngải cứu được sử dụng nhiều trong chữa trị đau bụng kinh, rong kinh, rối loạn kinh nguyệt, giảm đau tức thì ở các bộ phận bị tổn thương trên cơ thể. Với phương pháp chữa đau vai gáy bằng ngải cứu bạn có thể dùng ngải cứu sao vàng với muối, sau đó để vào khăn sạch và đắp lên vùng đau sẽ giúp lưu thông khí huyết và giảm đau nhức hiệu quả.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl