Một số câu hỏi thường gặp ở những người bị dị ứng do dùng mỹ phẩm


4,226
1
1
Xu
53
Khi dùng phải mỹ phẩm không hợp với da hoặc không có chất lượng, chúng ta sẽ bị dị ứng ngay tức thì. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp ở những người bị dị ứng do dùng mỹ phẩm

Da dễ bị dị ứng do mỹ phẩm chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Da cháu bị dị ứng mĩ phẩm đã vài lần, sau khi dùng thuốc thì đã khỏi. Nhưng bây giờ da cháu rất dễ bị dị ứng lại, da mặt xạm, đỏ, và rất mỏng, nhìn thấy cả mạch máu dưới da nữa ạ. Bây giớ cháu pháu phải chăm sóc da như thế nào để da cháu khoẻ lại ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo em mô tả em bị tai biến do dùng mỹ phẩm có corticoid (kem trộn). Hậu quả làm teo da, mỏng da, giãn mạch, giảm đề kháng, lão hóa sớm, dễ bắt nắng, sạm nám và lệ thuộc vào nó nếu không dùng nữa sẽ bị ngứa, đỏ da… Em phải dừng ngay các loại mỹ phẩm đang dùng. Bây giờ giải quyết hậu quả hơi lâu, em phải dùng các loại kem dưỡng tốt của các hãng nổi tiếng trong thành phần phải có Collagen (tuýp 1, 2, 3) và Hyaluronic acid giá khoảng 1 – 2 triệu 1 tuýp bôi liên tục từ 2 – 3 tháng (tốt nhất em tới bác sĩ Da liễu khám thực tế và ra chỉ định phù hợp). Phương pháp tốt nhất cho em là lăn vi kim bôi tế bào gốc.

Chào em!

Mẩn đỏ mặt do dùng mỹ phẩm Ốc Sên


Câu hỏi bởi: Thu Hà

Chào bác sĩ.

Năm nay tôi 35 tuổi. Trước đây 1 năm tôi có dùng mỹ phẩm làm trắng da của Ốc Sên. Sau thời gian tôi bị mẩn đỏ khắp mặt, bây giờ tôi không dùng mỹ phẩm đó nữa nhưng vẫn bị mẩn đỏ, nhất là trời nắng nóng và sau khi rửa mặt. Tôi đi khám ở Bệnh viện Da liễu, bác sĩ chẩn đoán tôi bị mụn trứng cá, kê thuốc uống và bôi nhưng tôi cảm thấy không đỡ mà còn nổi mẩn nhiều hơn. Đơn thuốc gồm: Audocals uống 1 viên buổi tối; Cengreen uống 2 viên mỗi lần, ngày uống 2 lần vào sáng, chiều; Dermacos bôi sáng, chiều; Clineva bôi tối. Vậy tôi muốn hỏi bác sĩ tôi có nên sử dụng tiếp đơn thuốc trên không? Tôi nghe thấy bảo bôi Flucinar sẽ khỏi vậy tôi có thể bôi thuốc đó được không ạ?

Tôi cảm ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn.

Bạn bị tác dụng phụ của mỹ phẩm. Bạn kiểm tra lại thành phần mỹ phẩm đã dùng chắc chắn có Corticoid. Các loại mỹ phẩm này bôi vào làm sáng da, mịn da nhưng chỉ được một thời gian, sau đó tác dụng phụ của nó làm giảm miễn dịch da, teo da, giãn mạch, lão hóa, viêm nhiễm, nổi mụn trứng cá và lệ thuộc vào nó (nếu không dùng nữa sẽ ngứa). Bệnh của bạn rất phức tạp, đơn thuốc bạn cung cấp không phải thuốc chữa trị trứng cá. Bạn nên tới bác sĩ Da liễu khám lại để có chẩn đoán chính xác và hướng chữa trị thích hợp.

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Dùng mỹ phẩm gần vết thương bị dị ứng nên điều trị thế nào?


Câu hỏi bởi: chuột con

Chào bác sĩ!

Con là nữ năm nay 24 tuổi, cách đây 4 tuần con bị té xe nhưng vết thương không thấy to lắm, con bị ngay mu bàn chân, mới 2 ngày nay vết thương con lành, không bị chảy mủ hay có hiện tượng lở loét. Con đã sử dụng mỹ phẩm đó là kem sức trắng da nhưng con đã tránh ra vùng vết thương đang lành. Nhưng ngày hôm nay con thấy xung quanh vết thương đang lành lại nổi lên những rộp rất ngứa, giống như đeo trang sức giả không hợp bị ngứa dị ứng vậy đó bác sĩ. Bác sĩ làm ơn cho con hỏi con bị gì? Và con phải chữa trị ra sao?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào con!

Vết thương trầy xước do tai nạn 100% là bị nhiễm trùng và ít nhiều gì cũng bị bầm dập. Một điều sai lầm là dùng mỹ phẩm bôi lên như vậy tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây dị ứng. Bây giờ ngay lâp tức con rửa sạch và tẩy trùng lại bằng Oxy già, sau cùng là chấm dung dịch Millian 2% 2 lần/ngày. Và phải dùng thuốc chống dị ứng và kháng sinh đi kèm. Tốt nhất con đến bác sĩ khám chữa trị kẻo bị nhiễm trùng lan rộng.

Chúc con mạnh khỏe!

Tự nhiên nổi mụn li ti có phải dị ứng mỹ phẩm?


Câu hỏi bởi: Hằng Nguyễn

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 22 tuổi, vấn đề là mấy tháng gần đây da mặt của cháu xuất hiện nhiều mụn nhỏ lạ li ti. Lúc đầu là ít thôi nhưng giờ lên rất nhiều, gần hết vùng mặt rồi. Cháu cũng không biết lí do chính là do đâu nhưng cháu cũng có nghi vấn cao là cháu có dùng mĩ phẩm Hàn Quốc rồi mới bị thế này ạ. Vì trước lúc da cháu có nhiều mụn thì cháu vẫn chưa dùng. Cháu muốn hỏi là đây có phải là dị ứng mĩ phẩm không ạ, có thể dùng thuốc gì và nên tránh những điều gì là khả quan và an toàn nhất ạ? (vì cháu có nghe nhiều người mách nhiều cách nhưng cháu vẫn sợ không dám áp dụng vì chỉ sợ bị nặng hơn).

Cảm ơn bác sĩ nhiều, mong bác sĩ giúp đỡ cháu.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Tuổi thanh niên bị mụn là bình thường, khị bị mụn nên đi bác sĩ da liễu khám sớm để chữa trị chứ để muộn sẽ bị sẹo và được bác sĩ tư vấn về cách dự phòng và cách chăm sóc da mụn. Thị trường có nhiều loại mỹ phẩm, tùy theo bệnh của da và loại da mà người ta dùng loại mỹ phẩm phù hợp. Có lẽ cháu dùng mỹ phẩm không phù hợp nên trứng cá bùng phát. Cháu phải đi bác sĩ da liễu khám thực tế để có giải đáp cụ thể.

Chào cháu!

Bị dị ứng mỹ phẩm chữa trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: kim yen

Chào bác sĩ!

Em là nữ 19 tuổi. Em bị dị ứng mỹ phẩm có đi khám da liễu bác sĩ chẩn đoán em bị dị ứng phát ban dạng mụn trứng cá, đã bớt nhưng vẫn còn nổi mụn nước li ti để lại rất nhiều sẹo thâm. Bác sĩ có cho em bôi thuốc belazin, em bôi thấy ngứa vậy cho em hỏi có nên tiếp tục bôi thuốc không? Và cách chăm sóc da và làm hết sẹo thâm thế nào ạ? Liệu sẹo thâm có hết được không? Em đang rất lo lắng ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Dị ứng mỹ phẩm là tình trạng kích ứng da tại chỗ sau khi bôi mỹ phẫm với biểu hiện: đau rát vùng da vừa dùng mỹ phẩm, ngứa theo từng đợt trong vòng 10 phút, mẩn ngứa thành nốt ban đỏ, da mặt sưng tấy, có khi thấy tức ngực, khó thở, nổi mề đay như vết muỗi cắn… Tình trạng dị ứng ở nhiều mức độ:

Mức độ 1: da kích ứng tại chỗ với triệu chứng da đỏ, hơi rát, ngứa. Mức độ 2: nổi mụn nước. Mức độ 3: gây nhiễm trùng, mụn mủ. Mức độ 4: viêm tấy tại chỗ, sưng hết cả một vùng da, đôi khi lan ra toàn thân. Mức độ 5: nếu mỹ phẩm có nhiều chất độc hại, có thể gây loét da.

Các mức độ trên thể hiện dị ứng từ nhẹ đến nặng. Người bệnh cần biết mức độ bệnh để có cách khắc phục kịp thời, tránh làm tình trạng dị ứng nặng thêm. Bạn bị dị ứng mỹ phẩm đã đỡ nhưng còn nhiều vết sẹo thâm. Tuy nhiên, theo như bạn nói bác sĩ có cho bạn bôi thuốc Belazin. Không biết bạn có viết nhầm tên thuốc không nhưng không có loại thuốc nào tên như vậy. Thuốc bạn đang dùng có thể là Betadine chứ không phải Belazin. Một tác dụng phụ của Betadine là tăng Iode quá mức có thể tác động tuyến giáp, gây kích thích da. Nhưng dù là thuốc nào bạn bôi bị ngứa thì phải dừng và không được tiếp tục bôi nữa. Vì bạn là người có cơ địa dị ứng mỹ phẩm thì cũng rât dễ dị ứng với bất cứ loại bôi da nào kể cả là thuốc bôi chống dị ứng. Bạn cần đến cơ sở y tế chuyên về da liễu để khám và thay loại thuốc khác nếu cần.

Kki dùng thuốc mới, bạn không nên dùng diện rộng, phải bôi thử lên mặt trong cánh tay. Nếu thấy không có hiện tượng gì mới được dùng tiếp. Vì bạn dễ bị dị ứng da nên việc chăm sóc da và làm hết sẹo thâm nên sử dụng các sản phẩm thiên nhiên. Bạn có thể tham khảo một số cách làm sau đây:

Tỏi: cắt đôi nhánh tỏi và dùng để chà xát lên vùng da bị thâm đen. Chúng có khả năng loại trừ nốt thâm do mụn trứng cá để lại. Với trái bơ: bạn lấy một trái bơ sau đó lấy xay nhuyễn một ít ra và đắp lên chỗ mụn. Nha đam: bóc tách lá nha đam, lấy nhựa thoa đều lên khuôn mặt, đợi tới khi khô thì rửa mặt sạch sẽ. Ngoài ra bạn cũng thể có thể sử dụng nước ép lá nha đam để uống mỗi ngày sẽ khiến tế bào da bị thâm lành lại và tươi sáng hơn. Khoai tây: việc trị mụn thâm sẽ rất đơn giản với việc bạn chỉ cần xắt mỏng vài lát khoai tây rồi đắp lên vùng da đó.

Quá trình chữa trị thâm và sẹo là một quá trình lâu dài. Vì vậy bạn nên kiên nhẫn trong quá trình chữa trị. Đồng thời, bạn nên che chắn và bảo vệ da thật kỹ khi ra ngoài để quá trình chữa trị sẹo thâm đạt hiệu quả cao.

Chúc bạn luôn tươi trẻ!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl