Xin Tư Vấn Móng tay mọc đâm vào khóe ngón tay


godylevol

New Member
1
0
1
35
Xu
0
Thưa bác sĩ,

Cách đây khoảng 2 tháng, em sử dụng dao lỡ làm đứt tay. Vết đứt không sâu nhưng ở ngay khóe móng tay thứ 3 của bàn tay trái. Do vết đứt ở ngay khóe móng tay nên suốt thời gian chờ vết thương lành, em không cắt móng tay được.

Đến khi vết thương lành thì lại phát sinh thêm vấn đề khác: Móng tay ngay khóe đã mọc dài ra, do không được cắt nên đâm vào thịt gây làm mủ.

Năm nay em 30, từ năm 12 tuổi, do da thịt khá độc nên em thường xuyên bị tình trạng móng chân của ngón chân cái mọc đâm vào thịt gây ra làm mủ. Thường thì sau 2 tháng hoặc lâu hơn, nó sẽ tự hết. Khi vết làm mủ vỡ ra, phần móng chân mọc dôi ra cũng lộ lên, em nhẹ nhàng lấy nó ra là xong.

Nhưng lần này bị làm mủ ở khóe ngón tay đã khá lâu, cứ tái đi tái lại mà không hết dứt, em nghĩ chắc vì mình không cắt móng tay nơi đó được nên vết thương mãi không lành. Tuy là bị ở bàn tay trái (không phải tay thuận) nhưng vẫn rất ảnh hưởng đến công việc hằng ngày. Lỡ đụng nhẹ cũng rất đau. Buổi tối ngủ, lỡ đụng vào gối cũng đau đến mức giật mình dậy.

Thường thì các vết thương trên người em em đều để tự lành, chỉ có lau sạch bằng oxy già hoặc alcool, rắc thuốc bột Sulfar chứ không đi khám gì cả. Lần này vì lâu lành, đầu ngón tay sưng hơi nhiều, thỉnh thoảng có cảm giác đau nhức, nên em lo lắng và muốn hỏi trên diễn đàn này xem bác sĩ có lời khuyên nào cho em không ạ.

Nếu cần uống thuốc hoặc ăn uống theo chế độ nào, cần kiêng cử gì cho mau hết làm mủ thì xin bác sĩ hướng dẫn em. Em cảm ơn nhiều ạ.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl