Tiếp xúc móng tay – ác mộng lây nhiễm HIV/AIDS có thể thành hiện thực?


4,226
1
1
Xu
53
HIV/AIDS có rất nhiều trường hợp lây nhiễm từ người này qua người khác chỉ với những lí do không thể ngờ tới. Một trong số đó là việc tiếp xúc với móng tay của người bệnh trong các hoàn cảnh cụ thể.

Bị móng tay người nhiễm HIV cào vào làm da bị xước, có bị nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vài hôm trước em chơi với người nhiễm HIV và họ đã lấy móng tay cào vào da em, bị xước. Như thế em có bị sao không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Em bị người nhiễm HIV lấy móng tay cào vào da làm xước da em, điều này không làm em bị lây nhiễm HIV. Em yên tâm, không nên lo lắng.

Chúc em mạnh khỏe!

Làm móng tay nguy cơ nhiễm HIV có cao không?


Câu hỏi bởi: linkedin

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, 3 tuần trước em bị chảy máu ở phần da gốc móng và đã dùng oxy già sát trùng ngay sau đó. Dạo gần đây, em thấy 1 ngón tay và 1 ngón chân của em bị chia tách móng ở gốc móng và màu trắng đục mặc dù không va chạm mạnh, chỗ khác nhau trên cơ thể em nổi nốt đỏ (không nhiều và giống như phát ban nhưng em không bị sốt). Mặc dù bây giờ không còn màu đỏ nữa, đau đầu, 1 số lần ăn xong thức ăn ứa lại lên miệng nhưng không buồn nôn. Em đọc trên mạng thì đây chính là dầu hiệu của HIV. Khả năng em bị HIV có cao không ạ? Em nên làm gì trong giai đoạn này? Nếu chỉ vì làm móng mà bị HIV thì khổ quá. Bác sĩ giải đáp giúp ạ.

Em xin cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Khả năng nhiễm HIV của em là vô cùng thấp, có thể nói hầu như không thấy nguy cơ. Chưa có báo cáo về tình huống nào làm móng mà bị nhiễm HIV. Nguy cơ chỉ xảy ra khi kìm làm móng đang dính máu tươi của người nhiễm HIV và sau đó dùng kìm bấm móng làm tổn thương da và bị chảy máu (thực chất có thể hiểu là lây truyền trong tình huống này là lây truyền theo đường máu). Những biểu hiện mà em biết của bệnh nhiễm HIV có thể gặp trong nhiều bệnh khác nhau, do đó em không nên lo lắng.

Em nên khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để chẩn đoán lí do của các biểu hiện bất thường (có lẽ em đang bị nấm móng?). Em nên khám, giải đáp làm xét nghiệm HIV để loại trừ nguy cơ này và yên tâm không phải lo lắng bị lây nhiễm HIV.

Chúc em mạnh khỏe!

Tiếp xúc với móng tay gái mát-xa có nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Vào ngay 14/3/2015 em có đi massage, cô nhân viên có dùng tay nặn mụn cho em, em không đế̉ ý tay cô ấy dính máu hay không. Sau đó 2 ngày em bị cảm nhẹ rồi hết, đến hôm qua 28/3 em thấy toàn thân nhức mỏi nhất là ở chân và tay và luôn buồn ngủ, hạch em cũng h sưng rồi hết rất nhanh vì em cũng hay bị sưng hạch vì mọc răng khôn. Bác sĩ cho em hỏi em có nguy cơ HIV không?

Chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Chúng ta đều không biết rằng tay cô ấy có dính máu hoặc dịch âm đạo hay không? Cô đó có nhiễm HIV không? Trên tây cô ấy có mới dính với dịch âm đạo không?

– Nếu cô ấy không nhiễm HIV thì em không thấy nguy cơ.

– Nếu cô ấy có nhiễm HIV và tay cô ấy không thấy dịch âm đạo thì em không thấy nguy cơ.

– Nếu cô ấy có nhiễm HIV, tay có dịch âm đạo, nặn mụn có làm chảy máu thì em có nguy cơ lây nhiễm HIV.

Các biểu hiện em mô tả không nói lên em có nhiễm HIV. Thực tế thì nguy cơ lây nhiễm HIV của em là vô cùng thấp.

Chúc em mạnh khỏe!

Đi sơn sửa móng tay bị xước liệu nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em đi tiệm cắt móng tay nhưng sơ ý người đó cắt quá nhanh phần da thừa nên phạm vào một ít phần thịt nhô lên ở tay nhưng hình như không chảy máu chỉ lúc xát chanh lên tay em mới có cảm giác rát vậy em có nguy cơ nhiễm HIV không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nguy cơ lây nhiễm HIV qua vật sắc nhọn là có thể xảy ra, thường gặp trong lĩnh vực Y tế. Nguy cơ lây nhiễm HIV qua dùng chung dụng cụ làm móng là rất hiếm gặp. Trường hợp của em, nếu giả sử trên dụng cụ cắt móng vẫn còn dính máu của người có HIV dương tính, khi đó nếu dụng cụ sử dụng chung có gây tổn thương da chảy máu thì có nguy cơ lây nhiễm HIV. Trường hợp của em, nguy cơ lây nhiễm HIV là không đáng kể. Khuyên em yên tâm, không nên lo lắng, tôi tin em có kết quả xét nghiệm HIV âm tính sau 12 tuần có hành vi nguy cơ.

Chúc em mạnh khỏe.

Dùng bấm móng tay của người bị nhiễm HIV liệu có sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em vừa dùng bấm móng tay của người bị nhiễm HIV, em cắt có tý song em lại thôi song được tầm 1 phút sau em lấy bấm móng tay khác bấm lại thêm 1 ít, em cắt hơi sâu lên cảm thấy hơi đau. Liệu em có bị nhiễm HIV không ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Nếu em dùng bấm móng tay của người khác để bấm móng tay cho mình mà không cắt vào da thịt, không chảy máu thì không thấy vấn đề gì. Qua mô tả của em tôi thấy em không có nguy cơ lây nhiễm HIV. Tuy nhiên để tránh rủi ro, em không nên dùng chung vật sắc nhọn như bấm móng tay, dao cạo dâu…với người có HIV dương tính.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl