Mẹo chăm dưỡng làn da mùa “ẩm ương thời tiết”


maiminhnhat

Member
34
0
6
32
Xu
0
Sáng nắng gắt, chiều mưa dông là hiện tượng thời tiết chúng ta thường gặp phải vào những ngày giao mùa như thế này.

>> Xem thêm: sakura trị nám


Điều đó đồng nghĩa với việc làn da thường xuyên bị thay đổi tính chất, chúng có thể tiết nhiều bã nhờn vào buổi sáng nhưng lại trở nên khô ráp vào buổi chiều. Phải làm sao để cân bằng chúng? Hãy cùng chuyên mục làm đẹp ngày hôm nay của Mai Hân khám phá nhé.

>> Xem thêm: kem body sakura

Thay đổi việc làm sạch da buổi tối với tinh chất thiên nhiên

Việc rửa mặt 2 ngày 1 lần sáng tối với sữa rửa mặt là điều mà bạn vẫn thường sử dụng bất chấp mùa nào và thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, đối với nhũng ngày thời tiết ẩm ương sáng nắng chiều mưa như hiện tại, bạn cần áp dụng công thức rửa mặt sau:

Vào buổi sáng: rửa mặt với sữa rửa mặt vì những chất dưỡng, bã nhờn và bụi bẩn ban tối cần được bạn làm sạch tối đa, trả lại làn da xinh đẹp tinh khiết. Tuy nhiên, bạn nên chọn cho mình loại sữa rửa mặt không có tính tẩy cao, không chứa cồn, thay vào đó là có tinh chất dưỡng tự nhiên ( đặc biệt không sử dụng những thành phần thiên nhiên gây bắt nắng như chanh hay dưa leo)

Vào buổi tối: buổi chiều tối làn da thường khô hơn do thời tiết ẩm lạnh, lúc này, bạn cần làm sạch da ngay và hạn chế tối đa việc để nước mưa thẩm thấu quá lâu vào cơ thể vì chúng sẽ phát sinh nên nấm mốc gây bệnh viêm da. Bạn cần làm sạch làn da với những hợp chất dịu nhẹ từ thiên nhiên như yến mạch, đậu đỏ và đừng quên massage chúng mỗi ngày nhé.

Thay kem dưỡng ẩm bằng serum

Kem dưỡng ẩm vào mùa nắng có thể khiến làn da bị bít tắc lỗ chân lông vì khả năng dưỡng ẩm và chất kem quá dày của chúng. Bạn nên dưỡng da với serum vì kết cấu của chúng mỏng nhẹ, tự nhiên, mang đến hiệu quả nhanh chóng cũng như khiến những vấn đề da như sạm nám, lão hóa, chảy xệ được cải thiện tốt hơn.

Bên cạnh đó, serum sử dụng trước lớp kem chống nắng vào mỗi buổi sáng sẽ ngăn những hóa chất thẩm thấu trực tiếp vào da đồng thời nuôi dưỡng làn da bạn, không để chúng tiết dầu quá nhiều hay gây mụn cho da.

Kem chống nắng là điều bắt buộc

Đừng nghĩ khi thời tiết ẩm ướt, những tia UV không len lỏi để tàn phá làn da bạn, thực chất tia UV vẫn luôn xuất hiện và “rình rập” làn da kể cả những ngày mưa hay thời tiết thoáng mát. Chúng chỉ là không quá gay gắt mà thôi. Vì thế đừng quên bảo vệ làn da nếu không muốn chúng “xấu đi” vì những tác hại của ánh nắng nhé.

>> Xem thêm: serum sakura

Chúc bạn xinh đẹp và thành công.

Mai Hân
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.