Da liễu: Mẹo trị chàm sữa bằng lá trầu không thật nhanh chóng


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Các mẹ hay chia sẻ với nhau cách trị chàm sữa bằng lá trầu không. Đây không chỉ là cách điều trị theo kinh nghiệm dân gian mà còn được nhiều chuyên gia khuyến khích.

Những biểu hiện của bệnh chàm sữa nếu không được điều trị sẽ rất khó kiểm soát mà là tiền đề cho bệnh chàm mãn tính xuất hiện. Chính vì vậy mẹ nên điều trị từ khi có những biểu hiện ban đầu. Việc dùng lá trầu không là giải pháp mà nhiều mẹ áp dụng hiện nay.



Lá trầu không chữa chàm sữa khá tốt



Lá trầu không nguyên liệu chữa chàm sữa được nhiều mẹ tin tưởng

Do sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch chưa phát triển đầy đủ nên bé rất dễ mắc phải nhiều bệnh. Trong đó, chàm sữa là một trong những bệnh hay gặp ở các trẻ trong độ tuổi từ 2 tháng đến 2 tuổi. Khi mắc bệnh này, trên da của bé xuất hiện những nốt mụn nước, sẩn đỏ, gây ngứa nên bé hay khó chịu, quấy khóc. Nhiều bé khó chịu cả đêm, điều này kéo dài làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Chính vì vậy mà việc áp dụng các cách chữa trị chàm sữa luôn nhận được nhiều sự quan tâm.



Nhiều bé hết bệnh chàm sữa nhờ dùng lá trầu không



Dạo trên các diễn đàn, chúng ta thấy có khá nhiều kinh nghiệm chữa chàm sữa được các mẹ chia sẻ với nhau. Nhưng cách dùng lá trầu không được đề cập đến nhiều nhất, có lẽ vì nguyên liệu này quá quen thuộc với chúng ta.

Khả năng điều trị bệnh của nguyên liệu này được các thầy thuốc dân gian và các nhà khoa học công nhận. Tinh chất của lá trầu không có tính ấm, mùi thơm, vị cay có khả năng sát trùng, tiêu viêm, diệt vi khuẩn, giúp chữa trị rất tốt các triệu chứng của các bệnh ngoài da. Còn tinh chất của lá trầu không chứa nhiều tinh dầu, phenol, tanin,… làm giảm các triệu chứng bệnh chàm sữa khá tốt.

Do da của bé khá nhạy cảm nên việc dùng các nguyên liệu tự nhiên sẽ an toàn hơn. Vả lại lá trầu không thường có sẵn trong vườn nhà, giúp tiết kiệm được chi phí cho việc chuẩn bị nguyên liệu.

Nắm ngay 3 cách chữa chàm sữa bằng lá trầu không

Chỉ với lá trầu không, chúng ta đã có khá nhiều cách chữa chàm sữa. Bạn có thể tận dụng hiệu quả của nguyên liệu này bằng cách áp dụng các cách sau:

# Cách 1: Chà xát lá trầu không lên da

Cách này được xem là cách đơn giản nhất nhưng hiệu quả cũng không kém gì những cách điều trị khác. Bạn tiến hành như sau:



Chà xát lá trầu không lên da


  • Lấy một nắm lá trầu không rửa thật sạch rồi ngâm với nước muối để đảm bảo sạch khuẩn
  • Vò nát là trầu không để các tinh dầu trong lá trầu không thoát ra ngoài.
  • Vệ sinh da thật sạch rồi chà xát lên vùng da bị chàm sữa của bé.
  • Để yên trong khoảng 15 phút rồi vệ sinh lại thật sạch.
# Cách 2: Dùng bã lá trầu không chữa chàm sữa

Việc đắp lá trầu không lên da bé cũng là cách mà mẹ nên tiến hành hàng ngày khi bé có những dấu hiệu của bệnh chàm sữa. Cụ thể, bạn thực hiện cách điều trị này như sau:

  • Lấy một nắm lá trầu không rửa thật sạch rồi đem giã nhuyễn cùng một chút muối để tăng công dụng diệt khuẩn.
  • Bã lá trầu không thu được thì vắt lất nước cốt.
  • Dùng bông thấm nước cốt lá trầu không thoa lên vùng da bị chàm cho bé.
  • Để yên như vậy qua đêm rồi vệ sinh lại cho bé vào sáng hôm sau.
  • Áp dụng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, chỉ cần dùng vài lần là đã thấy bệnh được cải thiện.
# Cách 3: Cho bé tắm lá trầu không

Khi mắc bệnh, da rất nhạy cảm nên dễ bị tấn công bởi vi khuẩn cũng như tác nhân gây hại. Việc dùng lá trầu không để tắm cho bé mỗi ngày không chỉ làm sạch da mà còn là cách chữa bệnh chàm sữa khá tốt.



Dùng nước lá trầu không để tắm



Mẹ có thể thường xuyên áp dụng các bước dùng lá trầu không chữa chàm sữa như sau:

  • Lấy một nắm lá trầu không rửa thật sạch
  • Cắt lá thành từng đoạn nhỏ rồi bỏ vào nồi nước đun sôi cùng với muối. Đây là cách giúp tinh chất của lá tan ra trong nước.
  • Đợi nước nguội bớt thì dùng nước lá để tắm cho bé. Chú ý có thể dùng bã lá chà xát lên những tổn thương để tăng thêm công dụng.
Trong quá trình dùng lá trầu không để chữa bệnh cho bé, mẹ cũng cần lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Đảm bảo chất lượng của lá trầu không, vì vi khuẩn của lá có thể làm cho bệnh của bé ngày càng nặng hơn.
  • Chú ý vệ sinh cho bé hàng ngày để hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại.
  • Cho bé mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, dễ thấm hút mồ hôi.
  • Chú ý hơn vào chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt hạn chế những loại đồ ăn dễ gây kích ứng có thể làm cho bệnh của bé càng nặng hơn.
Rất nhiều bé đã khỏi bệnh nhờ mẹ kiên trì dùng mẹo trị chàm sữa bằng lá trầu không. Tuy nhiên, bạn chỉ nên dùng với những bé bị bệnh nhẹ với những trường hợp nặng hơn thì nên đến gặp bác sĩ vì bệnh nặng thì hầu như cách này không chữa được.

Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Chàm sữa ở trẻ em sơ sinh: cách chăm sóc, điều trị và phòng ngừa
  • Mẹo chữa chàm sữa bằng dầu dừa cho bé cưng mau khỏi bệnh
  • 5 cách trị chàm môi theo dân gian của ông bà ta



















Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl