Da liễu: Mẹo dùng lá muồng trâu trị chàm, lác không phải ai cũng biết


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Dùng lá muồng trâu chữa bệnh chàm, lác là cách điều trị đã được dân gian áp dụng từ lâu. Cùng tìm hiểu rõ hơn về công dụng và cách chữa bệnh từ loại lá cây này trong bài viết sau đây.



Tìm hiểu cách chữa chàm, lác từ lá muồng trâu



Lá muồng trâu có tác dụng gì?

Lá muồng trâu được xem là một vị thuốc Nam quý, được sử dụng để chữa nhiều chứng bệnh khác nhau. Theo Y học cổ truyền, các bộ phận của loại cây này đều có vị khá đắng, có mùi hăng hắc, tính ấm, có thể nhuận tràng, giải nhiệt, sát trùng, lợi tiểu. Lá có vị cay, tính ấm, có khả năng sát trùng, kháng viêm.

Những nghiên cứu của nền y học hiện đại cũng chỉ ra rằng đây là vị thảo dược có chứa rất nhiều các hoạt tính có lợi cho sức khỏe, có tác dụng trong điều trị nhiều chứng bệnh như protein, đường khử, cellulose, lipid… Đặc biệt trong lá, thân và cả rễ của loại cây này có chứa hàm lượng lớn vitamin C và ethanol trong cao lá, có hoạt tính ngăn ngừa sự xâm nhập và tiêu diệt tới 5 loại vi khuẩn. Chưa hết, trong thành phần của lá muồng trâu còn chứa anthraquinones, flavonoid, acide chrysophanique… đây đều là các hoạt chất có tác dụng sát khuẩn, chống viêm cực tốt.

Chính vì những dược tính tồn tại trong loại lá cây này mà lá muồng trâu có thể ức chế được quá trình làm hại của các loại vi khuẩn gây nên chứng bệnh chàm, lác. Vì vậy, nếu đang tìm một cách chữa trị từ các vj thảo dược thiên nhiên để chữa trị các chứng bệnh ngoài da nói chung và bệnh lác, chàm nói riêng thì có thể khẳng định rằng áp dụng bài thuốc từ cây muồng trâu là rất hợp lý.

Cách chữa bệnh chàm, lác từ lá muồng trâu

Chàm, lác là những chứng bệnh ngoài da mà bất cứ ai ở lứa tuổi nào cũng có thể mắc phải. Tuy chúng không gây ra nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại là những chứng bệnh gây ra không ít khó chịu và phiền toái cho người bệnh. Da bị sần sùi, bong tróc, tróc vảy, xuất hiện mụn nước… không những gây đau rát, ngứa ngáy mà còn làm cho người bệnh tự ti trong sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày.

Việc dùng các loại thuốc tây để chữa trị có thể sẽ mang lại những tác dụng nhanh chóng trogn việc chữa trị các triệu chứng bệnh nhưng chúng lại thường gây ra nhiều tác dụng phụ, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu hơn. Nếu muốn thoát khỏi nỗi ám ảnh các triệu chứng bệnh gây ra mà không phải chịu đựng các tác dụng phụ của thuốc tây mang lại thì việc sử dụng lá muồng trâu để chữa trị là một sự lựa chọn thông minh. Lá muồng trâu có tác dụng rất tốt trong điều trị các triệu chứng bệnh mà cách thực hiện các bài thuốc này cũng rất dễ nữa.



Cách dùng lá muồng trâu trị chàm, lác



Chỉ cần lấy một nắm lá muồng trâu còn tươi, rửa thật sạch rồi mang đi giã nát. Rửa thật sạch vùng da bị tổn thương, lau cho thật khô rồi dùng lượng lá thuốc đã chuẩn bị để đắp lên vùng da bị bệnh, mỗi ngày thực hiện khoảng 3 – 4 lần, sau một thời gian sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm hẳn. Có thể thêm một chút muối vào và giã cùng với lá thuốc để đắp, vì muối có khả năng diệt khuẩn do đó, kết hợp 2 thứ nguyên liệu này với nhau sẽ mang lại tác dụng tốt hơn.

Ngoài việc được dùng để chữa các chứng bệnh ngoài da thì muồng trâu còn được sử dụng kết hợp với các vị thuốc khác để điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau như làm mát gan, chữa mẩn ngứa, trị táo bón, trị ghẻ…

Một số lưu ý khi điều trị bệnh chàm, lác

Bệnh chàm, lác là các chứng bệnh ngoài da dễ gặp và cũng dễ tái phát. Do đó khi bị chàm lác thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điều trong quá trình điều trị để giúp tình trạng bệnh nhanh chóng được hồi phục và cũng là để phòng ngừa chứng bệnh này quay lại “ghé thăm” bạn sau khi điều trị xong.

  • Khi áp dụng cách chữa chàm, lác từ lá muồng trâu thì bạn cần phải kiên trì thực hiện thường xuyên trong một thời gian đủ dài thì mới mang lại hiệu quả tốt.
  • Tránh dùng tay để gãi ngứa ở các vùng da bị viêm nhiễm vì có thể sẽ gây bội nhiễm do da bị trầy xước, chảy máu.
  • Không nên sử dụng các loại xà phòng và sữa tắm trong thời gian bị chàm, lác. Bởi những thành phần có trong các sản phẩm này có thể làm kích ứng da, khiến bệnh nặng hơn.
  • Hạn chế ăn các loại thực phẩm có thể gây dị ứng như hải sản, thức ăn cay nóng, các chất kích thích…
  • Nếu áp dụng cách chữa từ lá muồng trâu một thời gian mà không thấy kết quả thì bạn nên sử dụng các loại thuốc bôi từ tây y để điều trị.
Trên đây là công dụng và cách chữa chàm, lác từ cây muồng trâu và một số lưu ý khi điều trị chứng bệnh này. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm được một sự lựa chọn nữa trong việc chữa trị bệnh chàm, lác và chúc các bạn thành công với cách chữa này.

Bài viết liên quan

  • Người bị bệnh chàm không nên ăn gì và nên ăn gì thưa bác sĩ?
  • Kem trị chàm Eucerin Baby 141 gr chính hãng giá bao nhiêu?
  • 5 loại kem bôi trị bệnh chàm được sử dụng nhiều nhất
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl