Công dụng chữa viêm lợi sưng nướu khiến tam thất hoang càng quý


fungen9x

New Member
24
0
1
43
Xu
0
Với những đặc tính đối với sức khỏe đã được y học công nhận nên củ tam thất bắc đang rất được ưa chuộng không nhưng vậy những loại phát triển trong rừng như tam thất hoang quý được tìm mua nhiều nhưng ngày càng khan hiếm do phải mất vài năm cây mới có thể thu hoạch. Thành phần rất giống sâm ngọc linh một trong những loại thảo dược quý giá bậc nhất hiện nay.
Với ngoại hình bên ngoài giống như sâm ngọc linh nên loại tam thất hoang dễ gây nhầm lẫn và bị thương lái làm giả sâm rất nhiều nên ngày càng trở nên khan hhiếm do nhu cầu cao.
Lá kép chân vịt, gồm 1-3 cái, mọc vòng ở ngọn; có cuống dài 5-10 cm. Lá chét 5; có cuống ngắn, hình thuôn hay mác thuôn, nhọn 2 đầu, 5-13 x 2-4 cm; mép có răng cưa, hoặc ở một số ít cây non có thể gặp dạng xẻ lông chim nông, mép của thuỳ nông cũng khía răng cưa; thường có lông ở gân mặt trên lá.

Cây đặc biệt ưa ẩm và ưa bóng, mọc rải rác trên đất có nhiều mùn, dưới tán rừng kín thường xanh ẩm, hoặc rừng có xen lẫn với sặt gai, ở độ cao từ 1600-2300 m.
Tam Thất Hoang có rễ củ dài, nạc, có nhiều đốt và những vết sẹo do thân rụng hằng năm để lại. Hình dạng và thành phần, công dụng rất giống với rễ củ của sâm Ngọc Linh (Panax articulatus K.L. Dao). Vì vậy, thời gian gần đây, một số người đã sử dụng rễ tam thất hoang để làm giả rễ sâm Ngọc Linh.
Khu vực phân bố của hoa tam thất hoang:
Tam Thất Hoang phân bố ở các tỉnh phía Nam, Tây Nam của Trung Quốc và phía Bắc nước ta: Lào Cai (Sa Pa và Bát Xát: núi Hoàng Liên Sơn).
Thành phần dược chất của trà hoa tam thất chữa đau răng cấp tốc sưng nướu răng
Củ Tam thất Hoang chứa các saponin triterpen: saponin A, B, C, D, acid oleanolic, bột tam thất cách chữa sưng chân răng viêm lợi thành phần có chứa 16 acid amin như phenylalanin, leucin, isoleucin, valin, prolin, histidin, lysin, cystein, các chất vô cơ như Fe, Ca.
Tam thất cũng chứa các hợp chất giống như nhân sâm. Các bộ phận của cây như rễ con, lá, hoa tam thất đều chứa các hợp chất saponosid nhóm dammaran. Ngoài ra còn phải kể đến các thành phần có giá trị khác như các acid amin, các chất polyacetylen và panaxytriol...
Tính vị, tác dụng tam thất rừng
- Vị ngọt, hơi đắng, tính ôn; có tác dụng công dụng của tam thất chỉ huyết, phá huyết tán ứ, tiêu thũng định thống và tư bổ cường tráng.
- Tam thất có tác dụng tăng lực rất tốt, tác dụng này giống với tác dụng của nhân sâm; rút ngắn thời gian đông máu; tiêu máu ứ và tăng lưu lượng máu ở động mạch vành của động vật thí nghiệm.
- Làm tăng sức co bóp cơ tim ở liều thấp;
Khi được kết hợp với các loại rượu ngâm thì củ tam thất đen cách trị nhức răng thuốc đặc trị viêm lợi sẽ có công dụng rất tốt trong việc bồi bổ sức khỏe, gân cốt với những người yếu. Chính vì thế nhiều người thường hay sử dụng loại rượu này đặc biệt vào những dịp lễ tết quan trọng hay những dịp đặc biệt khác để thiết đãi những vị khách quý. Nếu có điều kiện sử dụng thường xuyên một cách điều độ mỗi bữa tối 1 chén nhỏ thì giúp cơ thể khỏe mạnh và chống được nhiều loại bệnh nguy hiểm điển hình như đau nhức xương khớp, ung thư dạ dày, ung thư gan.
http://www.thongtincapnhat.com/2016/12/tam-that-hoang-quy-uoc-tim-mua-nhieu.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl