Hỏi Cơ thể đau như kiến cắn kim châm vì sao


X

xuongkhop

Khách
Hỏi: Em năm nay 24 tuổi, đang làm nhân viên văn thư tại trường tiểu học ở Hà Nội. Gần đây thỉnh thoảng vùng lưng em có cảm giác đau râm ran như bị kiến cắn, chỉ một lúc lại thôi, nhưng cũng hay xuất hiện lắm. Em đang muốn tư vấn xem đấy là dấu hiệu bệnh gì và có cần thiết phải đi thăm khám không?

Trả lời

Nhân viên văn thư là công việc đòi hỏi bạn phải ngồi nhiều, việc vận động đi lại hạn chế. Có rất nhiều người làm công việc văn phòng như bạn bị triệu chứng đau lâm râm như trên. Đa số họ bị là do quá tập trung làm việc mà quên mất thư giãn xen kẽ. Bạn hãy thực hiện theo một số lời khuyên sau đây:

– Kết hợp vận động, thể dục xen kẽ trong khi làm việc để giúp cho hệ thống mạch máu hoạt động tốt cung cấp đến các chi đầy đủ sẽ tránh cảm giác tê bì, đau lâm râm như kim châm ở các chi hay khắp cơ thể.

– Khi ăn uống nên cung cấp cho cơ thể đầy đủ các vitamin cần thiết như vitamin B1, B6, B12 và các khoáng chất thiết yếu như kali, canxi, magie…

– Tránh những thói quen gây hại cho hệ xương khớp, hệ thần kinh, mạch máu như là thói quen đứng ngồi sai tư thế, dùng chất kích thích, đồ uống có ga cồn.

Nếu sau khi bạn thực hiện đầy đủ những việc trên trong vòng 1 vài tuần mà thấy cảm giác đau như kiến cắn vẫn còn hãy dành thời gian ghé qua phòng khám chuyên cơ xương khớp hay thần kinh để thăm khám và bác sỹ sẽ tư vấn chi tiết cho bạn hướng khắc phục tốt nhất.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl