Mụn đầu đen có liên quan như thế nào với tàn nhang và nốt ruồi?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Mụn đầu đen, tàn nhang, nốt ruồi là ba vấn đề da liễu có liên quan tới nhau. Lắng nghe lời khuyên của chuyên gia để hiểu rõ hơn về chúng nhé!

Mụn đầu đen không nặn có trở thành tàn nhang?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 14 tuổi. Mặt cháu có mụn đầu đen nhưng bố mẹ cháu không cho nặn. Vậy cho cháu hỏi nếu không nặn thì mụn có hóa thành tàn nhang không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Mụn trứng cá thường hay xuất hiện ở độ tuổi dậy thì do sự phát triển mạnh của cơ thể, trong đó có sự phát triển của các nang lông, các tuyến tiết và vì một lý do nào đó, tuyến tiết chất bã bị tắc hình thành nên mụn trứng cá. Đối với tình huống của cháu, do cháu đang ở độ tuổi dậy thì, nên việc xuất hiện mụn trứng cá cũng là điều dễ hiểu.

Mụn trứng cá đầu đen được hình thành là do nhân trứng cá nằm ở lỗ chân lông hở miệng nên khi bị ôxy hoá do tiếp xúc với không khí tạo ra màu đen. Khi nặn những mụn trứng cá này ra sẽ thấy nhân có phần trên màu đen, phần dưới có màu trắng đục. Bình thường mụn trứng cá đầu đen không gây đau, nhưng làm giảm thẩm mỹ của mặt, đôi khi làm cho người bệnh giảm tự tin,… Nếu không được khắc phục có thể trở thành mụn viêm, gây sưng tấy, đau.

Về xử trí mụn trứng cá, không nên nặn như lời khuyên của ba mẹ cháu là đúng vì hành động này có thể gây ra viêm nhiễm, gây hình thành sẹo và cũng không giải quyết được tận gốc vấn đề. Còn lo ngại của cháu về mụn này sẽ biến thành tàn nhang là không có cơ sở vì cơ chế hình thành tàn nhang hoàn toàn khác với sự xuất hiện của mụn trứng cá đầu đen.

Do vậy, việc đầu tiên với cháu là thường xuyên vệ sinh vùng da mặt sạch sẽ, không nên rửa bằng xà phòng có xút, mà chỉ nên rửa bằng nước sạch, có thể dùng thêm xà phòng chuyên dụng cho trứng cá. Đồng thời cháu nên đến cơ sở chuyên khoa về Da liễu để khám và nhận giải đáp chữa trị thích hợp.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Cách để trị tàn nhang do mụn đầu đen?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, mũi em bị tàn nhang do mụn đầu đen gây ra. Có cách nào để trị không ạ?

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Khi bị mụn đầu đen em có thể rửa nước chanh hàng ngày sẽ bớt dần em nhé !
Chúc em luôn khỏe !

Mụn đầu đen không cạy có thành nốt ruồi không?


Câu hỏi bởi: Hồng Phương

Chào bác sĩ!

Cháu tên Phương, năm nay 16 tuổi, là nữ. Da của cháu có ít mụn và một chút nhờn thì nên dùng sửa rửa mặt loại nào? Và mụn đầu đen có nên cạy ra không? Cháu nghe người thân nói không cạy mụn đầu đen sẽ thành nốt ruồi đúng không ạ? Vậy thời điểm nào nên cạy mụn và thời điểm nào không nên cạy mụn?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Tuổi 15 có mụn là chuyện bình thường, cháu bị trứng cá ở tuổi dậy thì. Nếu ở mức độ vừa và nặng phải đến bác sĩ chữa trị không nên tự chữa trị vì kết quả không tốt sẽ dẫn đến di chứng sẹo rất đáng tiếc. Còn ở mức độ nhẹ, rải rác vài cái thì cháu có thể thực hiện như sau:

1. Giữ trang thái thần kinh thăng bằng sống lạc quan. Tránh lo âu căng thẳng, bất hòa, nóng nảy, stress. Không thức khuya quá 23h, tạo cảm giác ngủ ngon. Sống yêu đời, lạc quan.

2. Chăm sóc da mặt xoa bóp da mặt: hàng ngày chỉ nên rửa mặt 2 – 3 lần, rửa mặt bằng tay nhẹ nhàng tránh làm xây xước da, xoa bóp nhẹ nhàngda mặt giúp lưu thông chất bã. Có thể rửa mặt ngày 2 lần bằng xà phòng Acne aid bar có tác dụng tẩy bớt chất bã nhờn ở da. Hạn chế dùng mỹ phẩm, không dùng mỹ phẩm chứa Corticoid. Không dùng mỹ phẩm lâu dài. Không thoa các loại mỹ phẩm lên da, nhất là dạng crème (kem), dạng dầu.

3. Hạn chế ăn chất ngọt, dầu mỡ, đồ chiên xào. Tránh để táo bón. Nên ăn nhiều rau quả, uống nhiều nước lọc, nhiều sinh tố C để tăng đề kháng và làm sáng da.

4. Luôn giữ môi trường trong sạch, thoáng mát nhất là nơi phòng ngủ.

5. Che chắng nắng, chống nắng. Khi ra ngoài nên đội nón rộng vành, đeo kính bảo vệ.

6. Khi có mụn không nên chích nặn. Cháu hết sức chú ý vì da mặt biểu hiên tính chất thẩm mỹ cao nên cần thiết bảo vệ và chăm sóc đúng.

Chúc cháu sức khỏe!

Mụn cám, mụn đậu đen


Câu hỏi bởi: Huy

Chào bác sĩ, em có rất nhiều mụn cám trên mũi chỉ cẩn ấn vào là ra cả đống mụn cám em đã sử dụng nhiều phương Pháp nhưng không thấy hiểu quả (dùm sữa rửa mặt, kem bôi, mặt nạ hoa quả). Cho em hỏi có cần thiết phải nặm mụn cám trên mũi ko ạ tại em thấy nếu ko nặm mụn thì nó vẫn ko lộ khuyết điểm trên mũi tại để thời gian lâu quá thì mũi có hiện tượng sần xùi nên phải nặn. Mong bác sĩ tư vấn em cách trị mụn hiệu quả ạ. Em cảm ơn

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em.

Em có thể nặn mụn cám trên mũi. Em nên dùng miếng lột mụn hay máy hút mụn mini. Các cách trị mụn hiệu quả em có thể áp dụng 3 Cách trị mụn cám ở mũi hiệu quả từ thiên nhiên Nguyên nhân xuất hiện mụn cám là do tình trạng tắc nghẽn tuyến bã nhờn qua lỗ chân lông sau đó hình thành lớp sừng cứng dày trên bề mặt da. Do đó để trị mụn cám trên mũi, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Cách trị mụn cám ở mũi bằng kem đánh răng Đây là cách trị mụn cám ở mũi độc đáo, đơn giản.

+ Bạn rửa sạch mặt nhất là vùng mũi để loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn.

+ Sau đó thoa một ít kem đánh răng lên vùng da bị mụn cám.

+ Để 2 tiếng hoặc qua đêm, rửa sạch bằng nước mát là được.

Cách 2: Cách trị mụn cám trên mũi bằng cà chua

+ Cà chua bạn rửa sạch, bỏ hạt rồi xay nhuyễn.

+ Sau đó thoa lên vùng da bị mụn cám.

+ Để trong vòng 20 phút là được. Thực hiện liên tiếp trong hơn 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả.

Cách 3: Cách trị mụn ở mũi bằng trứng gà

– Bạn tách lòng trắng trứng gà, trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh rồi đánh đều tay.Bôi vào vùng mụn để 20 phút sau rửa sạch.Làm 3 lần trong tuần

CÓ THỂ BẠN QUAN.TÂM: Dùng miếng lột mụn để chữa mụn cám ở mũi hiệu quả – Mua miếng dán lột mụn và chuẩn bị thêm 1 cốc nước sạch, 1 ít bột baking soda, 2 miếng bông tẩy trang – Hòa bột baking soda rồi dùng bông nhúng vào, vắt bớt sau đó đắp lên mũi trong 10 phút – Lấy tay thoa hỗn hợp bột baking soda lên mũi sau đó dán miếng dán lột mụn để trị mụn cám tại nhà đơn giản – Sau 5 phút thì lột miếng dán ra theo chiều ngang Cách trị mụn ở mũi Cách lột mụn cám ở mũi và cằm bằng miếng lột mụn Cách điều trị mụn cám ở mũi bằng máy hút mụn mini Đây cũng là một trong các cách trị mụn trên mũi đơn giản, hiệu quả được nhiều người tin tưởng áp dụng. Cách thực hiện đơn giản như sau: – Chọn mua máy hút mụn mini tốt (thông số đảm bảo an toàn, dễ dàng sử dụng) – Làm sạch vùng mũi – Dùng máy hút mụn để loại bỏ mụn cám trên mũi

ĐÃ CÓ CÁCH TRỊ MỤN CÁM Ở MŨI HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM: Nhằm mang đến một giải pháp trị mụn hiệu quả cho mọi tình trạng mụn, các chuyên gia Singapore đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo ra công nghệ Laser Acne – cho kết quả trị mụn đáng kinh ngạc Cách trị mụn cám ở mũi và cằm bằng CN cao – Sử dụng ánh sáng Laser quang âm để triệt tiêu các cồi nhân mụn ở sâu trong lớp hạ bì của tế bào da, đảm bảo trị mụn cám trên mũi tận gốc và các phân vùng khác. – Ánh sáng Laser bước sóng lớn kiểm soát quá trình tăng sinh bã nhờn của da, giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng, sạch, không cho mụn có cơ hội tái phát. – Quá trình tái tạo tế bào da, tăng sinh collagen được đẩy nhanh, giúp da luôn sạch – sáng – hồng – mịn.

Chúc em mạnh khỏe.




Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl