Bị đau bụng dưới có ảnh hưởng như thế nào?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Chúng ta đều biết đau bụng dưới là triệu chứng không mong muốn của nhiều người. Vậy thực sự dấu hiệu này có những ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và sinh hoạt của mỗi cá nhân?

Đau bụng dưới sau quan hệ là làm sao?


Câu hỏi bởi: SuLinh

Xin chào bác sĩ!

Tôi năm nay 30 tuổi, vợ 28 tuổi, sau mỗi lần quan hệ, tôi thấy vợ thường kêu đau bụng vùng dưới và rát ở vùng kín, đau bụng thường kéo dài mấy ngày, hầu như lần nào cũng thế. Vậy vợ tôi có bị bệnh gì không và làm thế nào để chấm dứt tình trạng này?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào bạn!

Nếu vợ bạn hay đau bụng dưới khi quan hệ tình dục có thể là do những bệnh phụ khoa liên quan đến viêm nhiễm đường sinh dục, xuất hiện những khối u bất thường… Các viêm nhiễm đường sinh dục bao gồm viêm cổ tử cung và tử cung, viêm vùng chậu, u xơ tử cung, u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung. Vậy bạn nên đưa vợ đi khám chuyên khoa Sản để được chẩn đoán và chữa trị thích hợp.

Chúc hai vợ chồng sức khỏe, thân mến chào bạn.

Chậm kinh 10 ngày, ngực căng tức khó chịu, đau bụng dưới là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em bị chậm kinh mất 10 ngày, thử que thì không có dấu hiệu mang thai, siêu âm thì chưa thấy gì nhưng gần đây ngực em căng tức khó chịu đi tiểu nhiều hơn, hay đau bụng dưới, như vậy là thế nào ạ bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào em.

Trong tình huống em bị chậm kinh mất 10 ngày, thử que thì không có dấu hiệu có thai, siêu âm thì chưa thấy gì, nhưng em thấy có các triệu chứng gần đây như ngực căng tức, khó chịu đi tiểu nhiều hơn, hay đau bụng dưới, hiện tượng của em có thể là do rối loạn kinh nguyệt, kinh chưa ra ngoài được, nội tiết tác động nên gây ra những biểu hiện này. Nếu khó chịu thì em nên đi khám để bác sĩ cho uống thuốc ra kinh sẽ thấy dễ chịu hơn.

Chúc sức khoẻ !

Đau bụng dưới, buồn nôn, khí hư nhiều là làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháu chào bác sĩ.

Cháu là nữ 18 tuổi, cháu bị đau bụng dưới, bên trái đau nhiều, còn có biểu hiện buồn nôn, từ khi bị đau bụng khí hư ra nhiều có màu trắng đục có khi ra ướt hết quần. Liệu có phải cháu có bệnh gì không bác sĩ? Cháu bị 3 ngày rồi ạ.

Cháu cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Tình trạng đau bụng dưới bên trái có thể do rất nhiều lí do gây ra, có thể do rối loạn, bệnh lý của cơ xương, mạch máu vùng tiểu khung bên trái, bệnh lý phụ khoa (viêm nhiễm, khối u cục,…), có thể do bệnh lý hệ tiết niệu, đại trực tràng,… Tuy nhiên, tình huống của cháu có đau bụng nhiều, buồn nôn và đặc biệt có khí hư ra nhiều, màu trắng đục,… thì nghĩ nhiều tới lí do do viêm nhiễm phụ khoa.

Do vậy, cháu nên sớm tới cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để khám kiểm tra, ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ có thể cho làm thêm các xét nghiệm (xét nghiệm máu, nước tiểu, nhuộm soi dịch khí hư, siêu âm, chụp X-quang,…) để chẩn đoán chính xác lí do đau bụng và có hướng chữa trị thích hợp nhất.

Chúc cháu sức khoẻ.

Kinh nguyệt ra ít, đau bụng dưới sau khi mổ đẻ là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho cháu hỏi năm nay cháu 30 tuổi. Cháu vừa mổ đẻ xong, con cháu được gần 1 tháng. Sau đẻ cháu có kinh nguyệt ngay nhưng ra rất ít, chỉ ướt quần chíp thôi nhưng kéo dài gần 1 tháng. Đã vậy cháu lại hay bị đau bụng dưới và khi quan hệ vợ chồng hôm sau cháu lại bị ra máu nhưng cháu không có khi hư. Bác sĩ cho cháu hỏi như vậy là cháu bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Sau mổ đẻ một tháng không thể có kinh nguyệt được. Sau đẻ 42 ngày phụ nữ mới hết thời kỳ hậu sản, tử cung mới trở về trạng thái bình thường. Thời kỳ hậu sản có nhiều sản dịch và có thể lẫn máu nữa. Bạn cần đi khám lại ngay xem tử cung như thế nào? Có bị viêm nhiễm gì không? Vết mổ đã bình thường chưa? Khi đó mới kết luận chính xác được.

Chúc bạn khỏe.

Bị đau bụng dưới có làm sao không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ ơi, tự nhiên cháu bị đau bụng dưới, như vậy có làm sao không ạ? Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Cháu cảm ơn.

Bác sĩ Trần Thị Hồng Thanh


Chào cháu!

Đau bụng dưới là biểu hiện thường gặp ở cả nam và nữ, cơn đau có thể dữ dội, thoáng qua hoặc kéo dài âm ỉ. Các lí do gây đau bụng dưới rất nhiều, cháu không nói rõ tính chất đau, hướng lan và mức độ đau, nên khó xác định là cháu bị làm sao. Đây là một số lí do gây đau bụng dưới cháu cùng tìm hiểu nhé:

Rối loạn tiêu hóa: đau bụng dưới dữ dội từng cơn, kèm theo trướng bụng, đầy hơi, có thể rối loạn tiêu hóa. Nếu bị táo bón, phân sẽ ứ đọng trong trực tràng, gây cảm giác đau tức, thậm chí đau thắt vùng bụng dưới.

Viêm bàng quang: đau dữ dội ở vùng xương mu, kèm theo đi tiểu đau buốt, đi tiểu nhiều, nước tiểu có màu đục.

U nang buồng trứng: đau âm ỉ vùng bụng dưới, kèm theo rối loạn kinh nguyệt.

Chu kỳ kinh nguyệt: đau âm ỉ, có khi đau dữ dội vùng bụng dưới, kèm theo mệt mỏi, suy nhược, dễ kích thích, dễ cáu gắt.

Viêm đại tràng: đau âm ỉ vùng bụng dưới, đi ngoài phân lúc táo, lúc lỏng, không thành khuôn, kèm theo trướng hơi.

Để xác định lí do gây đau bụng dưới, cháu nên đi khám Nội khoa hoặc Phụ khoa, tránh để tình trạng đau bụng kéo dài, tác động đến sức khỏe cũng như tâm lý lo lắng.

Chúc cháu luôn vui khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl