Dấu hiệu và triệu chứng của hen suyễn liên quan đến trào ngược dạ dày


chuson071094

Member
34
2
8
29
Xu
0
Hen suyễn là một bệnh tăng phản ứng của đường thở với các kích thích khác nhau bao gồm các chất gây dị ứng và chất kích thích gây tắc nghẽn đường thở. Sự co thắt của các cơ xung quanh đường thở và viêm dẫn đến sưng phù và tăng tiết chất nhầy. Nguyên nhân phổ biến nhất của bệnh hen là sự nhiễm trùng, tập thể dục, dị ứng, và ô nhiễm không khí (chất gây kích ứng). Chất gây dị ứng và chất kích thích là những chất được tìm thấy trong môi trường hàng ngày của chúng ta. Những người bị hen có thể bị thở khò khè, ho, thở nhanh, và ngực. Hen suyễn có thể bắt đầu ở bất kỳ lứa tuổi nào nhưng với việc quản lý và giáo dục thích hợp, những người bị hen suyễn có thể mang lại cuộc sống bình thường, tích cực.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng GERD có thể gây ra các triệu chứng hen. Thêm vào đó, GERD phổ biến hơn ở những người bị hen suyễn hơn so với người bình thường. Những người bị hen suyễn đặc biệt khó điều trị dường như dễ bị chứng GERD hơn những người bị ảnh hưởng khác.


Tìm hiểu về bệnh: http://nhathuochaisau.vn/trao-nguoc-dich-da-day-va-cach-dieu-tri-khoi-tan-goc
Nói chung, trào ngược có thể gây triệu chứng hen ở hai cách.

1) Dạng acid dạ dày bị rò rỉ vào thực quản tạo ra phản ứng dây chuyền dẫn đến các triệu chứng hen. Axit dạ dày hồi phục kích thích các kết thúc thần kinh trong các tín hiệu tạo ra thực quản cho não. Sau đó, não phản ứng với xung động đến phổi kích thích cơ và sản sinh chất nhầy trong đường thở. Đường hô hấp nhỏ của phổi sau đó co thắt, dẫn đến các triệu chứng hen.

2) Trong nhiều trường hợp, các bác sĩ tin rằng các chất dạ dày hồi lại nhập vào phổi trực tiếp. Tình huống này được gọi là khát vọng. Chất liệu nước ngoài là chất kích thích mạnh đối với đường hô hấp, gây thở khò khè, ho, ngực và các triệu chứng hen khác.

Một số chuyên gia tin rằng bệnh suyễn cũng có thể gây ra trào ngược dịch vị dạ dày, khi khó thở hoặc các loại thuốc hen suyễn nào đó làm cho cơ vòng thực quản thư giãn và cho phép các chất dạ dày trào ngược - hoàn thành chu trình luẩn quẩn có thể xảy ra, phiền hà.

Bạn có thể có các triệu chứng của cả GERD và hen, hoặc bạn chỉ có thể lưu ý các triệu chứng hen, nhưng không phải cả hai. Bác sĩ của bạn sẽ giúp bạn quyết định xem hen suyễn của bạn có liên quan đến trào ngược dạ dày thực quản bằng cách thảo luận các triệu chứng của bạn và có thể thực hiện một hoặc nhiều thử nghiệm hữu ích. Những điều sau đây đặc biệt quan trọng:

• Bạn bị cảm giác nóng bỏng - ợ nóng - trong ngực trung thấp hơn sau khi ăn, đặc biệt là một bữa ăn lớn khiến bạn cảm thấy thật sự no. Cảm giác bỏng nặng hơn khi bạn nằm xuống sau bữa ăn.

• Sử dụng thuốc kháng acid thường làm giảm cảm giác ợ nóng.

• Bạn cảm thấy hồi phục sau bữa ăn hoặc thức dậy từ giấc ngủ với chất lỏng chua trong miệng của bạn.

• Quý vị thường xuyên bị hôi miệng.

• Quý vị bị hiccuping hoặc hăng.


Một số người có GERD không có triệu chứng của chứng ợ nóng. Những người này có thể cảm thấy đau ngực, nuốt khó nuốt, hoặc có cảm giác bị mắc kẹt trong cổ họng hoặc nuốt bị nghẽn.


Khi các triệu chứng hen có liên quan đến vấn đề trào ngược dạ dày thực quản, một hoặc nhiều điều sau đây là phổ biến:

• Các triệu chứng hen suyễn thường đi theo một bữa ăn lớn

• Bệnh suyễn của bạn dường như trở nên tồi tệ hơn trong suốt thời gian ngủ

• Các triệu chứng hen suyễn trầm trọng hơn trong suốt cuộc đời và dường như không liên quan đến dị ứng hoặc các bệnh nhiễm trùng theo mùa

• Bạn khàn tiếng thường xuyên

• Bạn bị ho thường xuyên

• Hen suyễn của bạn không đáp ứng tốt với các loại thuốc hen suyễn thông thường

Nguồn: https://binhvitruongan.wordpress.com
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl