Tinh dịch màu vàng là dấu hiệu của căn bệnh gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đôi khi, việc tinh dịch có màu vàng biểu thị một căn bệnh nào đó mà chúng ta không thể lường trước được. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn làm rõ điều đó.

Tinh dịch màu vàng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Mạnh

Thưa bác sĩ.

Cháu năm nay 16 tuổi, nam. Cháu rất ít thủ dâm. Khi cháu thủ dâm thì cháu có xuất ra dung dịch hơi đặc nhưng nó không màu trắng sữa mà lại màu vàng như nước tiểu. Cho cháu hỏi cháu bị gì mà khi xuất lại không ra dịch màu trắng sữa?

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Tinh dịch màu vàng cũng là một hiện tượng thường gặp. Có 2 lí do chính:

Một là do kiêng quan hệ trong thời gian dài

Hai là nhiễm khuẩn bộ phận sinh dục

Trong tình huống của cháu còn nhỏ tuổi, thỉnh thoảng mới thủ dâm, khoảng cách giữa mỗi lần xuất tinh dài khiến cho thành phần trong tinh dịch bị biến đổi cũng làm cho tinh dịch có màu vàng. Tình trạng này sẽ hết khi cháu trưởng thành và có gia đình. Cháu không cần phải lo lắng.

Chúc cháu luôn vui và khỏe mạnh!

Tinh dịch màu vàng đặc, đi tiểu nhiều, có phải bị viêm niệu đạo không?


Câu hỏi bởi: trung

Chào bác sĩ!

Em năm nay 20 tuổi, chưa quan hệ lần nào. Nhưng em có thủ dâm với tần suất 2-3 ngày/1 lần, cũng có lúc hơn 1 tháng. Nhưng tinh dịch có màu vàng chuối đặc. Em có đi khám ở bệnh viện Nam khoa họ báo là: viêm niệu đạo nhiễm cầu khuẩn gram âm. Nhưng khi em đi khám ở chỗ khác thì lại bình thường. Em có biểu hiện hay đi tiểu nhiều lần nữa. Cứ mỗi lần ăn cơm xong là đi tiểu liên hồi nước trong suốt. Xin hỏi bác sĩ em mắc bệnh gì và có nghiêm trọng không?

Em xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tượng tinh dịch có màu vàng có thể do một trong hai lí do:

Do kiêng quan hệ tình dục trong thời gian dài

Nhiễm khuẩn cơ quan sinh dục, đường tiết niệu (viêm tuyến tiền liệt, túi tinh, mào tinh, tinh hoàn, niệu đạo, bàng quang…).

Trường hợp của em do xuất tinh khi thủ dâm, nên nếu tinh dịch có màu vàng thì nghĩ nghiều tới tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu, sinh dục. Việc em đã tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Nam học là đúng hướng, nên các kết quả em khám là khá phù hợp. Tuy nhiên, không rõ em đã chữa trị gì chưa vì việc chữa trị kịp thời các viêm nhiễm đường tiết niệu, sinh dục và tuân thủ theo chỉ dịnh của bác sĩ đóng vai trò quan trọng nhằm tránh các biến chứng.

Do vậy, em nên sớm tới lại cơ sở y tế chuyên khoa Nam học hoặc Tiết niệu để khám và chữa trị hợp lý. Tình trạng tiểu nhiều cũng có thể là một triệu chứng của viêm nhiễm đường tiết niệu. Điều quan trọng là em nên tuân thủ nghiêm theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Chúc em vui khỏe!

Tinh dịch trong suốt và có màu vàng hơi nhạt là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Gió

Chào bác sĩ!

Bác sĩ tư vấn giúp em. Em là nam, năm nay 21 tuổi, em có 2 chuyện muốn hỏi bác sĩ.

Thứ nhất: dạo gần đây em có tình trạng là đi tiểu nhưng đứng một hồi lâu thì nước tiểu mới ra. Đi tiểu bình thường không đau buốt hay gắt gì hết.

Thứ 2: em cũng thường hay thủ dâm nhưng lâu lâu thì mới thủ dâm 1 lần, khoảng 2 – 3 tuần. Khi xuất tinh thì tinh dịch em trong suốt và có màu vàng hơi nhạt. Em nghe nói là do tuyến tiền liệt bị viêm nhưng siêu âm thì bảo là bình thường. Bạn bè em nói là chúng nó cũng lâu lâu xuất tinh nhưng bình thường có màu trắng đục. Em cảm thấy hơi lo lắng. Xin bác sĩ tư vấn giúp em.

Em xin chân thành cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn thấy khó đi tiểu thì bạn hãy đi khám chuyên khoa Tiết niệu, siêu âm, chụp X-Quang, kiểm tra xem có sỏi hoặc u ở hệ thống tiết niệu không nhé. Cũng nên làm xét nghiệm kiểm tra chức năng thận xem thế nào. Có kết quả mới có hướng chẩn đoán và chữa trị được.

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại, ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục , có thể vô sinh. Tinh dịch có thể có màu trắng đục hoặc ngà hoặc hơi vàng có mùi hôi đặc trưng. Nếu bạn chưa quan hệ tình dục thì khó mắc bệnh lây qua đường tình dục được.

Chúc bạn khỏe!

Xuất tinh sớm, tinh dịch lợn cợn, màu vàng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Bé con

Chào bác sĩ.

Em nam năm nay 20 tuổi, ít thủ dâm, 1 tháng khoảng 4 lần. Em và bạn gái mới quan hệ, khi thì không cương lên được, khi thì mới quan hệ thì ra sớm. Em thấy chất dịch ra loãng, lợn cợn, màu trong và hơi ngả vàng chứ không trắng đục như báo hay nói. Vậy bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì và nếu khám thì khám ở đâu ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Tinh dịch của em như vậy về cảm quan có thể là bình thường vì tinh trùng có thể đặc, có thể loãng, có màu trắng đục hoặc đôi lúc có thể có màu ngả vàng. Để đánh giá khách quan phải dựa trên xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá chất lượng tinh trùng. Em có thể có rối loạn cương dương, lí do chủ yếu do yếu tố tâm lý ở những thanh niên trẻ tuổi. Em nên khám chuyên khoa Nam học để xác định.

Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl