Phương pháp phòng tránh trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh


chuson071094

Member
34
2
8
29
Xu
0
Một số phương pháp dưới đây có thể giúp phòng tránh được trào ngược dạ dày thực quản ở trẻ sơ sinh hiệu quả. Các mẹ có thể thực hiện ngay tại nhà. Nếu như bé vẫn nôn trớ nhiều và có nhiều biểu hiện khác thường thì nên đưa trẻ đi khám kịp thời.

Làm đặc thức ăn

Đối với trẻ sơ sinh còn bú mẹ, nên cho bú nhiều lần, mỗi lần một chút, tránh cho bé bú quá no.
Với những bé đã bắt đầu ăn dặm hoặc đã ăn được bột, có thể làm pha bột đặc hơn hoặc pha thêm 1 chút bột gạo vào sữa.
Làm đặc thức ăn của trẻ có thể làm giảm tần suất trớ, bé bớt quấy khóc khi ăn. Ngoài ra, thức ăn đặc có thể làm bé hấp thu tốt hơn, tăng cân. Nhưng chú ý không nên pha quá đặc, dễ làm bé bị táo bón.

Sử dụng sữa có đạm thủy phân cho bé bị trào ngược dạ dày thực quản

Một vài nghiên cứu chỉ ra rằng có khoảng 20% bé bị trào ngược dạ dày thực quản do dị ứng sữa bò thường. Thống kê trên 204 trẻ hay bị trào ngược dạ dày thực quản thì có đến 41% trẻ bị dị ứng với sữa bò. Tình trạng này được cải thiện khi ngừng cho bé uống sữa bò 1 thời gian.
Thay bằng sữa bò nên sử dụng sữa có đạm thủy phân, sẽ làm giảm tỉ lệ dị ứng. Ngoài ra, loại sữa này cũng làm bé tiêu hóa tốt hơn. Một số loại sữa thủy phân trên thị trường như: Pregestimil, NAN HA (Nestle) và Dumex HA(Dumex)...

Cách cho bé ăn tránh bị trào ngược thực quản
Cho trẻ ăn thành nhiều bữa, mỗi bữa một ít
Tránh cho trẻ bú hơi: khi cho trẻ bú bình cần nghiêng bình dể sữa xuống đều, trẻ không bị mút hơi. Nên nghỉ và cho bé ợ hơi sau mỗi 30-60ml sữa
Khi bé bị trớ hay trào ngược thực quản, vuốt nhẹ và xoa lòng bàn chân của bé. Nếu bé bị sặc, phải vỗ lưng và cho bé nằm nghiêng để sữa chảy ra.
Nếu bé ho sặc sụa không đỡ, tím tái phải đưa ngay đến bác sỹ.
Một số loại thực phẩm làm tăng chứng trào ngược dạ dày thực quản
Nước ép cam, bưởi.
Thức ăn nhiều dầu mỡ (chiên, nướng...).
Xốt cà chua hoặc món ăn chứa nhiều cà chua.
Tỏi, hành cay.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl