Những thay đổi tâm lý bất thường ở trẻ bạn không nên lơ là


huydv

Member
33
0
6
27
Xu
0
Cha mẹ cần là người theo dõi, quan sát sự phát triển của con cả về thể chất lẫn tâm lý để có những định hướng đúng đắn trong việc nuôi dạy con phát triển toàn diện. Sẽ có những giai đoạn bạn cảm thấy không thể hiểu nổi con mình, con thay đổi nhanh đến chóng mặt làm bạn không kịp nắm bắt và có những điều chỉnh hợp lý. Dưới đây là những thay đổi tâm lý thường gặp nhất ở trẻ mà cha mẹ cần lưu ý để chủ động tìm ra cách xử lý khôn ngoan nhất.


1.Trẻ thích chơi một mình


Nếu thấy con thích sống tách biệt với mọi người, hay bắt chước một số hành động của các bé khác, gặp khó khăn trong việc diễn đạt ngôn ngữ hoặc hiểu về ý nghĩa của ngôn ngữ, có sự thay đổi đột ngột trong việc cư xử từ bình thường sang gây gổ, cáu giận hay sống khép mình, tự cô lập thì cha mẹ cần phải đặc biệt chú ý. Việc trẻ thích chơi một mình, thích giấu mình trong một khoảng không gian riêng chính là biểu hiện của bệnh tử kỷ và dễ gặp trong 3 năm đầu đời ở trẻ. Xem thêm do choi tre em gia re tai Ha Noi tại đây.




Những thay đổi tâm lý bất thường ở trẻ bạn không nên lơ là

2.Con nhút nhát bất thường


Có một vài đứa trẻ vốn hoạt bát, mạnh dạn, năng động có lúc bỗng dưng trở nên nhút nhát được coi là sự thay đổi tâm lý bất thường. Phụ huynh cần phải nghĩ ngay đến nguyên nhân liệu con có gặp chuyện gì ở trường không. Những lúc như vậy hãy lại gần, hỏi han con hoặc tình hình của con thông qua cô giáo, bạn bè của con để biết liệu có phải con bị bắt nạt ở trường không. Trong tình trạng tâm lý của con ngày càng nặng hơn thì bạn có thể cho bé nghỉ học một thời gian hay chuyển trường học khác cho bé rồi tìm cách trấn tĩnh, khơi gợi lại hứng thú đến trường cho con.


3.Trẻ hay khóc, la hét, ăn vạ


Các bé bắt đầu đến tuổi đi học mẫu giáo thường có những biểu hiện tiêu cực này. Vốn dĩ từ khi sinh ra, bé vẫn luôn được sống trong vòng tay của bố mẹ khiến cho việc phải đi học và phải xa bố mẹ khiến cho các bé càng thêm sợ hãi vô cùng. Một vài trẻ có thể giận dữ bằng việc tạo ra những phản ứng tiêu cực như ăn vạ, khóc lóc hay la hét. Nếu tình trạng này liên tục xảy ra trong thời gian dài thì đó rất có thể là nguy cơ của bệnh lo âu tuổi nhỏ. Đôi khi đó cũng chính là sự mong muốn thỏa mãn cái tôi ở trẻ, muốn cha mẹ đáp ứng yêu cầu của bé. Xem thêm xe đạp cho bé giá rẻ mẹ nhé.




Những thay đổi tâm lý bất thường ở trẻ bạn không nên lơ là

4.Không kiểm soát được cảm xúc


Không tự kiể soát được cảm xúc là dấu hiệu của một đứa trẻ bị tăng động. Trẻ sẽ giảm sự chú ý, không thể kiềm chế được cảm xúc của bản thân. Chúng cũng dễ dàng bộc lộ cảm xúc tốt hoặc xấu của mình ở mọi lúc, mọi nơi và mọi thời điểm. Đôi khi ngay cả ở những thời điểm không phù hợp, những đứa trẻ cũng có thể nổi cơn thịnh nộ, hoặc giận giữ khiến cha mẹ lo lắng. Nếu bạn nhận thấy trẻ có một số biểu hiện như luôn cắt ngang lời người khác, thường xuyên lơ đễnh, thiếu tập trung và không ngồi yên dù chỉ 1 phút thì cần phải đưa trẻ đi khám bác sĩ ngay.


Xem thêm: https://www.youtube.com/playlist?list=PLVvCCGUrJ3E74K4THdDTGdsN6AiAnBNC6
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.