Những câu hỏi về trường hợp thay đổi kết quả xét nghiệm HIV/AIDS


4,226
1
1
Xu
53
Kết quả xét nghiệm HIV/AIDS giữa các lần khác nhau có thể thay đổi. Sự thay đổi này có thể đến từ nhiều nguyên nhân và mức độ chính xác cũng khác nhau. Do đó, chúng dễ gây nhầm lẫn và khó hiểu cho người xét nghiệm cũng như chúng ta.

Sau 12 tuần test nhanh HIV có thay đổi kết quả không?


Câu hỏi bởi: ngocanh

Chào bác sĩ

Cháu có xét nghiệm HIV tại Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, có kết quả xét nghiệm tìm kháng thể kháng HIV chiến lược 3 âm tính, chưa phát hiện kháng thể kháng HIV mẫu thử sinh phẩm Combi pt. Cháu muốn hỏi là sau 12 tuần, cháu xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh kết quả có thay đổi không ạ? Cháu lo quá, cháu có uống ly nước của người bị HIV đang uống dở, cháu bị sâu răng hay bị chảy máu.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Kết quả xét nghiệm tại viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh đã nói rõ là cháu có kết quả xét nghiệm HIV âm tính, nếu trước đó cháu có xét nghiệm tìm kháng nguyên và kháng thể kháng HIV sau 12 tuần âm tính thì kết quả của cháu tại viện Pasteur cũng khẳng định cháu không nhiễm HIV, không có mâu thuẫn gì với kết quả xét nghiệm của cháu trước đó. Hơn nữa cháu uống ly nước của người nhiễm HIV, hành vi này cũng không làm lây truyền HIV. Cháu đã có xét nghiệm khẳng định điều đó.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Kết quả xét nghiệm HIV thay đổi là sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em đi khám bệnh viêm nấm âm đạo tại bệnh viện Đa Khoa thế giới thành phố Hồ Chí Minh, họ soi tươi và xét nghiệm máu cho việc chữa trị nấm âm đạo thì kết quả là âm tính, họ bảo em qua bệnh viện Da liễu xét nghiệm máu thêm lần nữa để xem em có nhiễm các bệnh lý xã hội gì không để dễ cho việc chữa trị. Khi qua bệnh viện Da liễu xét nghiệm máu thì họ nói trong 3 test thì nghi ngờ có 1 test nhiễm HIV 4 tháng, rồi hẹn em 10 ngày sau tới lấy kết quả. Đúng 10 ngày em tới lấy thì kết quả dương tính HIV, e rất lo lắng và hoang mang. Mong bác sĩ giải đáp và cho em lời khuyên.

Em cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Có thể kết quả xét nghiệm lần đầu tiên của em là dương tính với HIV, tuy nhiên để trả lời kết quả HIV dương tính thì lại không thể kết luận ngay được, vì có thể là dương tính giả. Khi đó, mẫu máu xét nghiệm của em sẽ được xét nghiệm lại với các phương pháp chính xác hơn. Tôi mong rằng những phỏng đoán của tôi trong trường hơp của em là có sai sót hay nhầm lẫn. Trường hợp này của em cần được giải đáp trực tiếp với bác sĩ. Khuyên em bình tĩnh và đến Trung tâm phòng chống HIV/AIDS của địa phương để được giải đáp trực tiếp và hỗ trợ.

Chúc em sức khỏe.

Kết quả xét nghiệm HIV có thay đổi sau 6 tháng không?


Câu hỏi bởi: HungHai

Chào bác sĩ!

Cháu xin hỏi cháu có dùng thuốc phơi nhiễm sau hành vi quan hệ tình dục với người HIV 64h. Cháu uống đúng giờ thuốc là Lamivudine và Zidovumine thành phần 150/300mg cháu đã uống hết thuốc và có 2 lần xét nghiệm vào tuần thứ 6 xét nghiệm 3 phương pháp là âm tính. Và tuần 12 test Determine HIV ½ âm tính. Như vậy cháu đã an toàn chưa? Với kết quả này cháu có phải xét nghiệm lại 6 tháng không? Và nếu phải xét nghiệm thì kết quả có dễ thay đổi không? Rất mong sự hồi âm của bác sĩ.

Chân thành cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu có quan hệ tình dục không an toàn và đã dùng thuốc chống phơi nhiễm sau 64 giờ. Cháu đã xét nghiệ HIV 2 lần vào tuần thứ 6 (3 phương pháp) và tuần thứ 12 (test Determine HIV ½), cả 2 lần xét nghiệm của cháu đều cho kết quả âm tính. Với những người có sử dụng thuốc chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm với HIV, thì nên được kiểm tra khẳng định kết quả sau 6 tháng. Kết quả xét nghiệm của cháu sau 12 tuần cho thấy cháu có thể yên tâm là an toàn với HIV. Theo tôi, kết quả xét nghiệm của cháu sẽ không thay đổi sau 6 tháng.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Kết quả xét nghiệm HIV có thay đổi sau 3 tháng?


Câu hỏi bởi: nin

Chào bác sĩ.

Tôi có quan hệ với gái mại dâm, có dùng bao cao su. Do lo lắng mình bị nhiễm bệnh qua quan hệ tình dục nên cách ngày có nguy cơ 28 ngày, tôi có đi xét nghiệm HIV Combo âm tính. Cách ngày có nguy cơ 40 ngày, tôi đi xét nghiệm giang mai và viêm gian B thì cho kết quả đều âm tính. Bác sĩ cho tôi hỏi với những kết quả xét nghiệm như vậy thì độ chính xác cao không? Sau 3 tháng xét nghiệm lại kết quả có khả năng đổi không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn.

Từ nguy cơ bạn mô tả và thời gian, kết quả xét nghiệm bạn cho biết, tôi nghĩ rằng bạn có thể yên tâm kết quả không thay đổi sau 3 tháng. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra lại để khẳng định.

Chúc bạn sức khỏe!

Kết quả xét nghiệm HIV sau 5 tháng có PEP có thay đổi không?


Câu hỏi bởi: Nguyễn minh trí

Chào bác sĩ!

Cách đây 5 tháng cháu có hành vi không an toàn với gái mại dâm. Cháu có chữa trị dự phòng PEP vào 37giờ sau nguy cơ. Cháu tuân thủ chữa trị và có các kết quả xét nghiệm như sau:

Vào ngày 30, 84 sau nguy cơ bằng phương pháp combo: âm tính. Vào ngày 115 test nhanh anti: âm tính. Vào ngày 135 sau nguy cơ bằng combo: âm tính.

Theo như thông tin cháu biết thì thời gian cửa sổ hiện nay là 13 tuần phải không bác sĩ? Đối với việc uống PEP phải xét nghiệm đến 24 tuần, vậy hiện nay cháu có kết quả 20 tuần âm tính vậy khả năng an toàn cháu như thế nào theo bác sĩ? Gần đây cháu bị lưỡi trắng gần 3 tuần nhưng không hết mặc dù cháu có đi xét nghiệm lại sau 135 ngày nguy cơ kết quả khả quan? Mong bác sĩ cho lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Với các phương pháp xét nghiệm hiện nay, cũng như độ nhạy, độ đặc hiệu của xét nghiệm thì thời gian cửa sổ với HIV có thể rút ngắn xuống còn 12 tuần. Trường hợp cháu uống thuốc chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm, ở ngày thứ 135 (tuần 20) cháu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Cháu có thể yên tâm là không bị nhiễm HIV, cháu chờ kết quả xét nghiệm ở tuần 24 như là một thủ tục để khẳng định kết quả. Cháu bị lưỡi trắng có thể do bị nấm lưỡi, cháu nên khám bác sĩ để xác chẩn và chữa trị. Cháu cần lưu ý là căng thẳng và stress là điều kiện thuận lợi cho nhiễm trùng và nấm phát triển. Vì vậy cháu nên vui vẻ, tránh suy nghĩ, tránh lo lắng.

Chúc cháu vui, khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl