Xin Tư Vấn Những biểu hiện thường gặp của bệnh đau dạ dày


Trần Vinh

New Member
5
0
1
34
Xu
0
ĐAU VÙNG THƯỢNG VỊ
Đau vùng thượng vị là một triệu chứng rất hay gặp ở một số bệnh nhân. Nguyên nhân của đau thượng vị rất đa dạng và khó xác định.

Cảm giác đau tùy thuộc vào người bệnh, có cảm giác đau tức, có người cảm giác đau rát bỏng hay nóng, hay đau âm ỉ, tuy nhiên người bệnh không có cảm giác đau quặn. Cơn đau có thể lên ngực hay lan ra sau lưng hoặc không lan.

Ăn vào có thể gây nặng hơn hoặc cải thiện được những khó chịu.

Ăn những đồ chua hay bụng đói hoặc bụng no mà cảm thấy bị đau tức ở vùng thượng vị, vùng bụng là cho thấy bạn đang có hiện tượng đau dạ dày




KÉM ĂN, SUY NHƯỢC CƠ THỂ
Kém ăn giảm lực: người bệnh có cảm giác tiêu hóa chậm, sau khi ăn, bụng chướng căn, cảm giác nặng nề ấm ách sau khi ăn.
Kém ăn tăng lực: người bệnh sau khi ăn có cảm giác đau thượng vị, rát bỏng vùng thượng vị lan lên xương ức, nôn.
Nguyên nhân của kém ăn trước tiên phải nghĩ đến là bệnh lý dạ dày ngoài ra các bệnh lý ngoài bộ máy tiêu hóa như bệnh nhân, bệnh nhiễm khuẩn, đặc biệt là rối loạn tâm thần. Một trường hợp đặc biệt của kém ăn nữa chứng kém ăn vô căn và lâu dài bệnh nhân có thể chết do suy mòn.

Ợ CHUA
Ợ chua là một trong những biểu hiện của bệnh đau dạ dày. Đối với nhiều người, dấu hiệu bệnh đau dạ dày chỉ có ợ chua. Tuy nhiên ợ chua không phải là một dấu hiệu bệnh lý nghiêm trọng, được sinh ra bởi nhiều nguyên do, bao gồm chứng thoát vị, thừa cân ở cơ hoành và tác dụng phụ của một số loại thuốc. Nó xảy ra khi van đóng giữa dạ dày và thực quản bị yếu đi, khiến cho axit trào ngược lên. Hiện tượng này gây đau rát, khó chịu, cảm giác đắng ngắt trong miệng.



NÔN VÀ BUỒN NÔN
Triệu chứng nôn và buồn nôn biểu hiện như sau:
– Thấy khó chịu và nhộn nhạo ở dạ dày
– Kèm theo cảm giác chóng mặt và mệt mỏi
– Cảm nhận rõ sự co thắt của dạ dày và thực quản nhưng không nôn các chất ra ngoài. Hiện tượng này người ta gọi là nôn khan.
– Bạn có thể nôn hẳn thức ăn ra ngoài miệng.
– Cảm giác khát, khô môi và miệng, tiểu ít là hiện tượng xuất hiện sau khi nôn xong.
Các bệnh dạ dày góp phần quan trọng nhất trong nguyên nhân gây ra nôn: viêm dạ dày cấp, loét dạ dày tá tràng, ung thư dạ dày, hẹp môn vị, chảy máu dạ dày.




CHẢY MÁU TIÊU HÓA
Chảy máu đường tiêu hóa là một tình trạng rất hay gặp trong các bệnh về tiêu hóa, do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Chảy máu ở đây rất nhiều và nhanh có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh, do đó đòi hỏi phải theo dõi kỹ càng xử trí kịp thời.

Chảy máu đường tiêu hóa là hiện tượng máu thoát ra khỏi mạch máu và chảy vào ống tiêu hóa. Máu được tống ra ngoài bằng cách nôn hay ỉa ra máu.
Trên đây là những dấu hiệu của bệnh đau dạ dày. Khi thấy xuất hiện một trong những dấu hiệu trên phải đến ngay các cơ sở y tế để khám tránh để bệnh phát triển nặng mới can thiệp.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl