Thắc mắc nên biết về những biểu hiện lạ khi mang thai


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Trong quá trình thai nghén, cơ thể mẹ bầu sẽ có nhiều thay đổi dẫn tới những dấu hiệu lạ. Cùng tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này qua giải đáp của bác sĩ.

Dịch âm đạo có lẫn máu khi đang mang thai là làm sao?


Câu hỏi bởi: Thanhphuoc202

Chào bác sĩ!

Em đang có bầu ở tuần 38, lúc được 37 tuần em thấy ra dịch âm đạo có lẫn máu nhưng em không có đau bụng. Em vào viện khám bác sĩ kiểm tra cổ tử cung chín mở 2cm, chỉ số ối là 6,5cm và cho nhập viện theo dõi nhưng đến nay là hơn 1 tuần em vẫn không có đau bụng. Xin hỏi bác sĩ khi nào em mới chuyển dạ thực sự? Trường hợp của em có thể đẻ thường được hay phải sinh mổ ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Chuyển dạ khi có cơn co, cổ tử cung mở, ra nhầy hồng nếu bạn chưa có triệu chứng gì thì chưa chuyển dạ. Thai có thể theo dõi đến 41 tuần nếu bình thường, khi quá 41 tuần sẽ gọi là thai già tháng. Phải khám cụ thể toàn thân, tình trạng thai, phần phụ của thai khi đó mới có quyết định đẻ như thế nào, bạn hãy hỏi trực tiếp bác sĩ nhé.

Chúc bạn khỏe!

Một kết quả dương tính và một kết quả âm tính bệnh sởi khi đang mang thai là làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vợ cháu đang có bầu tháng thứ 3 vừa rồi có đi xét nghiệm máu thì được chẩn đoán một kết quả dương tính và một kết quả âm tính bệnh sởi. Như vậy có nguy hiểm hay có biện pháp gì không thưa bác?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Sởi là một bệnh truyền nhiễm cấp tính với các biểu hiện sốt, phát ban, chảy nước mũi, ho, mắt đỏ bệnh có thể gặp ở trẻ em, người lớn. Bệnh sởi tuy ít gây tử vong nhưng biến chứng có thể gặp là: viêm tai giữa, viêm phổi, tiêu chảy, khô loét giác mạc mắt và đôi khi viêm não sau sởi, đặc biệt ở trẻ em suy dinh dưỡng. Phụ nữ khi mang thai cũng có nguy cơ mắc sởi nếu tiếp xúc với nguồn bệnh. Vi rút sởi gây biến chứng sảy thai, đẻ con hoặc đẻ con nhẹ cân, thậm chí dị tật.

Bạn hãy cung cấp lại thông tin cụ thể về xét nghiệm của mình nhé, bạn cũng nên đi khám thai đủ và đúng theo yêu cầu, khám xét nghiệm sàng lọc trước sinh, siêu âm 3 chiều. Bạn hãy đi làm xét nghiệm chẩn đoán trước sinh ngay nhé. Hiện nay có 2 phương pháp:

1. Triple test là xét nghiệm khi thai nhi ở tuần (11,12), (21,22), (31,32) phương pháp này cần làm tối thiểu 3 lần ở 3 giai đoạn của tuổi thai.

2. Panorama test: Làm từ khi thai nhi được 9 tuần trở lên và làm 1 lần duy nhất.

Chúc bạn khỏe.

Ra dịch nâu khi mang thai là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi, em có thai được 6 tuần, siêu âm thì có tim thai rồi nhưng mà bác sĩ bảo thai đập không như bình thường và bảo em về nhà nằm nghỉ ngơi. Trước đó thì em có ra dịch màu nâu. Theo lời bác sĩ em có về nằm nghỉ ngơi nhưng đến nay dịch nâu đó vẫn chưa hết nên em lo lắm. Mong bác sĩ giúp em với.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thai 6 tuần thì chưa thể xác định được tim thai cũng như nhịp tim thai đâu, do vậy bạn cần xem lại kết quả này nhé. Ở tuần thai như vậy chỉ xác định có tim thai hay chưa có mà thôi. Nếu có dịch màu nâu thì phải nghĩ đến trường hợp dọa sảy thai. Bạn nên đi khám lại, khám đúng bác sĩ chuyên khoa Sản nhé. Lưu ý siêu âm cần xem kích thước túi ối, âm vang thai, màng nuôi, có dịch dưới màng nuôi hay không… Nếu đúng dọa sảy thì tùy mức độ để khắc phục từ việc tiêm thuốc nội tiết hoặc dùng thuốc kết hợp đặt thuốc âm đạo, nằm nghỉ ngơi hay nằm bất động.

Chúc bạn khỏe!

Bị ngứa người khi mang thai phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Cháu đang có bầu được 3 tháng 2 tuần. Gần đây cháu bị ngứa khắp người nhất là ở vùng ngực bị ngứa và nổi hột rất nhiều. Xin hỏi bác sĩ giờ cháu phải làm gì để những hột đó biến mất và không để lại vết thâm ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo thông tin em cung cấp em bị ngứa thai nghén (pruritus gravidarum). Ngứa thai nghén xuất hiện rất hay ở phụ nữ có thai, do nhiều yếu tố gây nên, có thể là do rối loạn chức năng gan sinh ra bởi estrogen. Thường triệu chứng sớm ở ba tháng đầu của thai kỳ. Vì trong giai đoạn thai sản nên cẩn thận trong uống thuốc chữa trị. Nếu ngứa nhiều em nên dùng bột Tall – Mentol xoa vùng ngứa và có thể dùng 1 viên prednisolon 5mg + Chlorpheniramin 4mg uống 1 lần.

Chào em!

Hay đau bụng trái và buồn nôn khi mang thai là làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Vợ cháu mới có bầu, giờ cô ấy hay buồn nôn khan và thường bị đau bụng trái quanh vùng rốn, người mệt. Cháu muốn hỏi tầm này nên ăn uống như thế nào? Đau bụng thế là bị làm sao? Có tác động tới thai nhi không ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đau bụng quanh rốn thì phải đi khám chuyên khoa Tiêu hóa để xác định cụ thể nhé. Còn mới mang thai bạn cần nói rõ thai bao nhiêu tuần, thường trong 3 tháng đầu hay bị nghén cho nên thức ăn phải tùy theo cơ địa của mỗi người nếu ăn đồ xào buồn nôn thì chuyển sang đồ luộc… Bạn cũng cần đi khám thai, siêu âm kiểm tra cụ thể tình trạng thai thế nào nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl