Những điều cần biết về biểu hiện bất thường sau quan hệ tình dục không an toàn


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Sau quan hệ tình dục không an toàn, một số người có biểu hiện khó thở, nổi nốt, đau họng, vv.. Cùng tìm hiểu về nguy cơ của những biểu hiện này qua tuyển tập bên dưới.

Quan hệ không an toàn có lây nhiễm HIV không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cách đây 20 ngày trong một lần say rượu, em đã tìm đến gái mại dâm. Trước khi quan hệ cô ấy đã Oral sex với dương vật. Em cũng có liếm âm hộ cô ấy. Sau đó mới mang bao cao su quan hệ. Do em có uống rượu nên lâu xuất tinh. Được khoảng 20 phút thì cô ấy tuột bao cao su và đề nghị quan hệ không dùng bao cao su nhưng em không đồng ý nên cô ấy mang bao bao su lại cho em rồi quan hệ tiếp đến khi xuất tinh. Xong việc thì em cảm thấy sợ nên vội vào nhà tắm rửa dương vật sạch dưới nước. Sợ cô ấy nhiễm HIV. Nhỡ âm dịch dính vào dương vật hoặc lúc tháo ra cô ấy lộn bao cao su ra ngoài thì sao. Trong khoảng thời gian tháo bao cao su ra rồi mặc lại là 15 giây. Bây giờ em lo lắng lắm. Lỡ mà bị nhiễm thì em chắc tự tử mất. Bác sĩ ơi giúp em với.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Khả năng nhiễm HIV của em trong tình huống này có thể xảy ra nếu gái mại dâm có HIV dương tính và khi tháo bao cao su ra mà khi dùng lại bao lại có sự nhầm lẫn dẫn đến không an toàn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên khả năng lây nhiễm là thấp. Khuyên em không nên quá lo lắng. Em nên làm xét nghiệm HIV theo phương pháp Combo sau 28 ngày có hành vi nguy cơ. Nếu kết quả xét nghiệm HIV Ag/Ab Combo ở ngày 28 âm tính, em yên tâm không bị lây nhiễm HIV. Em làm lại xét nghiệm sau 12 tuần để khẳng định kết quả.

Chúc em mạnh khỏe.

Quan hệ không an toàn với gái mại dâm


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Tôi năm nay 27 tuổi, trong 1 lần say rượu có quan hệ với gái mại dâm không an toàn. Gần 3 tháng sau tôi có biểu hiện nhức đầu, sốt, đau họng liệu tôi có bị nhiễm HIV không? Và giờ đi khám tôi nên khám ở đâu? Mong bác sĩ trả lời giúp cho.

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Em có quan hệ tình dục không an toàn với gái mại dâm, và gần hai tháng sau có biểu hiện nhức đầu, sốt, đau họng. Triệu chứng mà em mô tả có thể gặp ở những người sau lây nhiễm HIV mà cũng có thể gặp ở người không nhiễm HIV, mà đơn giản chỉ là triệu chứng của viêm mũi họng, viêm Amidan hoặc bị nhiễm một loại vi-rút nào đó…v.v. Có khoảng 40 – 90 % những người nhiễm HIV có triệu chứng biểu hiện sau khi lây nhiễm, trong khi đó số còn lại chẳng có biểu hiện nào khác. Do đó đối với nhiễm HIV, đã có hành vi nguy cơ thì cần đi xét nghiệm để phát hiện sớm. Khuyên em tới trung tâm phòng chống HIV/AIDS để được khám, giải đáp và làm xét nghiệm.

Chúc em mạnh khỏe!

Nguy cơ mang thai sau quan hệ không an toàn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ cháu bắt đâù chu kì kinh ngày 23 nhưg cháu lại quan hệ mà không dùng biện pháp. Liệu cháu có thể có bầu k ạ

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Với tâm tư của bạn tôi tư vấn nhé: Bạn hãy theo dõi khi tới kỳ kinh có chậm hay không? Bạn có cảm thấy cơ thể mình có gì thay đổi không? Háy đi khám xem mình có thai hay không nhé . Tất nhiên là bạn có thể có thgai hay không . Tôi lưu ý thêm với bạn nữa là bạn phải lưu ý tới bạn tình của mình mà có biện pháp để phòng tránh các bệnh truyền nhiễm khác. Bạn lưu ý nhé.
Chào bạn

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Hà Cherry đã viết, vào lúc 09h35 25-02-2017

Cả nhà ơi cho mình hỏi chút mình đã lỡ 1 lần quan hệ k có sử dụng các biện pháp phòng ngừa.như vậy mình liệu có thai k nhỉ?mình còn trẻ lắm nên có con vào thời điểm này k thích hợp cho lắm.mình lo quá.mọi người tư vấn giúp mình với
Chào bạn.
Muốn chính xác bạn nên đi khám là sẽ rõ thôi mà.
Chào bạn.

Mới quan hệ không an toàn với gái mại dâm, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em vừa mới quan hệ không an toàn với gái mại dâm. Bác sĩ trả lời giúp em là trước tiên em cần làm gì để bảo vệ mình và biết mình có thể bị nhiễm HIV hay không? Nghe nói có loại thuốc uống phòng trong thời gian vừa có hành vi là 72 giờ, có đúng vậy không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nếu em quan hệ với gái mại dâm mà không sử dụng bao cao su, em có thể có nguy cơ lây nhiễm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu, giang mai, viêm gan vi rút B, viêm gan vi rút C…v.v.). Để bảo vệ mình khỏi nguy cơ lây nhiễm HIV, em cần đến trung tâm phòng chống HIV/AIDS của địa phương để được khám, giải đáp và chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm. Em cần uống thuốc sớm và không muộn hơn 72 giờ kể từ khi có hành vi nguy cơ. Em cần uống thuốc đúng liều lượng, đúng giờ và đủ thời gian. Để biết mình có bị lây nhiễm HIV hay không thì sau chữa trị nên kiểm tra xét nghiệm và khẳng định lại kết quả xét nghiệm sau 12 tuần kể từ khi có hành vi nguy cơ.

Chúc em mạnh khỏe.

Sút cân, nhức mỏi tay chân sau khi quan hệ không an toàn


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Bác sĩ ơi trong 1 lần đi du lịch 4 ngày, từ ngày 15/6 đến 17/6. Tối ngày 16/6 sau khi ăn uống xong, cụ thể em có uống say và đi quan hệ với gái mại dâm, trong khi quan hệ thì tuột bao cao su lúc nào em cũng không rõ, nhưng biết tuột là em đeo bao khác vào ngay em cũng không rõ người con gái ý có mắc HIV hay không? Em không bị sốt phù huyết mạch, đau họng, đau đầu hay gì cả, em chỉ sút cân (vì cũng có thể do em ở tầng 5 của khách sạn mà ngày nào em cũng phải chạy lên và xuống độ 10 lần, cũng có thể do em lo nghĩ quá nên cân mới sút).

Em cũng có thi thoảng có lúc hơi nhức nhức tí ở cổ tay và ngón chân (ngày trước lúc chưa quan hệ gì cả em cũng có bị nhức ở đầu gối). Mông em thì từ trước tới nay thi thoảng nó hay mọc mụn nên mông cũng có rất nhiều nốt thâm, bây giờ hình như có thêm nốt nhỏ hay gì ý vì em không chắc chắn có phải là nốt mẩn đỏ hay không. Vậy bác sĩ có thể cho em biết liệu em có bị mắc HIV không và tỉ lệ mắc HIV của em có cao hay không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Quan hệ tình dục với gái mại dâm có sử dụng bao cao su nhưng bị rách hay tuột là quan hệ tình dục không an toàn. Các biểu hiện của em không rõ ràng, và các biểu hiện đó không nói lên em có mắc HIV hay không. Giả sử người em có quan hệ tình dục bị nhiễm HIV thì em có nguy cơ lây nhiễm. Nghiên cứu cho thấy nguy cơ nam giới bị lây nhiễm HIV sau một lần quan hệ tình dục không an toàn qua đường âm đạo với người nữ có HIV dương tính ở những nước có thu nhập thấp khoảng 0,38% trong khi đó ở những nước phát triển nguy cơ này khoảng 0,08% (nguy cơ tính chung cho quần thể). Khi em có hành vi nguy cơ, khuyên em cần làm xét nghiệm HIV để kiểm tra.

Chúc em mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl