Chữa bệnh viêm da cơ địa toàn thân bằng lá diếp cá


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Xem thêm : Cách chữa bệnh viêm da cơ địa hiệu quả !

Có thể nhiều anh chị chưa biết nên em nói một chút về toner. Đây là một dạng hỗn hợp rửa mặt giúp làm sạch thêm một lần nữa sau khi chúng ta rửa mặt bình thường. Toner sẽ giúp làm sạch một lần nữa các bụi bẩn, dầu nhờn,… còn trên da mặt. Bên cạnh làm sạch thì toner còn giúp cho da se lại và cân bằng pH hơn. Toner đặc biệt tốt cho bệnh nhân viêm da dầu vì sẽ giúp da sạch đáng kể và giảm bớt dầu bám trên da.

Em cũng đọc được là một số bệnh nhân viêm da dầu sau khi rửa mặt và dùng thêm kem dưỡng da có thể làm nặng thêm tình trạng viêm và mụn vì rửa mặt bình thường rất khó để lấy hết chất bẩn khỏi các lỗ chân lông. Nếu bôi thêm một lớp kem dưỡng da lên thì sẽ rất dễ gây ra mụn từ những chất bẩn trong lỗ chân lông này.

Sau khi tìm hiểu về cách làm và sử dụng toner rau diếp cá em cũng tạm ngưng dùng kem dưỡng da luôn. Em để cho da tự nhiên nhất thôi. Cách làm toner rau diếp cá cũng không khó lắm:

Chuẩn bị:

Rau diếp cá 1 bó (khoảng 1/2 kg).

Rượu trắng khoảng 400 ml (chọn loại nồng độ thấp).

Dầu olive khoảng 2 muỗng cà phê.

Rau diếp cá chúng ta chỉ lấy phần lá thôi, phần cành thì lược bỏ hết. Nhặt lá xong thì ngâm nước muối và rửa lại cho thật sạch. Hong thật khô với quạt máy cho hết nước (không phơi nắng vì rau sẽ héo quắt lại).

Rượu trắng cho 200 ml vào xay với máy xay sinh tố cùng với rau diếp cá sau khi đã hong thật khô. Xay xong chúng ta lấy phần nước cốt và lọc hết cặn rau. Lúc này chúng ta cho thêm dầu olive vào lắc cho đều rồi cho 200 ml rượu trắng còn lại vào. Sau khi có hỗn hợp toner thì cho vào chai nhựa hoặc chai thủy tinh càng tốt, đặt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tuần là có thể dùng được.

Dầu olive dễ bị đông khi lạnh, nếu như có một lớp dầu đóng trên mặt thì chỉ cần để cho dầu tan ra là có thể dùng được.

Cách dùng:

Mỗi ngày dùng một lần toner sáng và tối kèm với rửa mặt ngày 2 lần với nước trà xanh tươi, em thấy da cũng đỡ hẳn sau 2 tuần. Dị ứng da cũng giảm bớt. Da chỉ còn các chấm đỏ và vài mụn nhỏ. Em dùng tiếp thêm một tuần nữa thì đỡ rất nhiều.

Lời khuyên

Ngoài ra trong thời gian dùng toner rau diếp cá chữa viêm da dầu ở mặt, anh chị cũng nên uống thêm nhiều nước để da mặt có đủ nước, giúp da căng, lỗ chân lông nở ra, dễ làm sạch hơn. Trong thời gian chữa nên tránh dùng kem dưỡng hay mỹ phẩm để tránh các hạt mỹ phẩm hoặc kem dưỡng bám vào lỗ chân lông gây mụn trở lại.

Đó là những kinh nghiệm của em sau khi chữa viêm da dầu ở mặt với toner rau diếp cá. Em mong mọi người gần xa có thể áp dụng cách này để làm sạch da như em. Em cũng xin chúc anh chị em gần xa đang bị viêm da dầu sớm khỏi bệnh.

Xem thêm : Cách chữa bệnh viêm da cơ địa hiệu quả !
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.