Da liễu: Chữa bệnh viêm da cơ địa bằng đông y và địa chỉ mua thuốc


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Bạn có thể chọn chữa bệnh viêm da cơ địa bằng thuốc Đông y nếu lo ngại về tác dụng phụ của thuốc Tây y. Viêm da cơ địa là căn bênh ngoài da khá phổ biến ở người lớn và cả trẻ em. Bệnh gây ra nhiều mụn nước trên da, khiến da ngứa ngáy, lở loét hoặc bong tróc.



Bạn có thể chọn cách chữa viêm da cơ địa bằng thuốc Đông y nếu bạn lo lắng có các tác dụng phụ của thuốc Tây y



Mặc dù viêm da cơ địa thường không gây nên các biến chứng nguy hiểm. Nhưng nếu không điều trị sớm bệnh sẽ làm ảnh hưởng đến mỹ quan và cuộc sống của người bệnh.

Viêm da cơ địa là gì?

Viêm da cơ địa là tình trạng làm cho da bị đỏ và ngứa. Nó phổ biến ở trẻ em nhưng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Viêm da cơ địa kéo dài (mạn tính) và có xu hướng bùng phát theo định kỳ. Nó có thể kèm theo bệnh hen suyễn. Người ta ước tính rằng có đến 1/5 dân số ở nước ta bị ảnh hưởng bơi viêm da cơ địa. Bệnh thường gắn liền với sự tổn thương hàng rào bảo vệ da và suy yếu hệ miễn dịch.

Hiện tại, có nhiều biện pháp để điều trị bệnh. Bạn có thể lựa chọn cách chữa viêm da cơ địa bằng đông y, an toàn, hiệu quả mà ít tác dụng phụ.

Bệnh viêm da cơ địa trong Đông y được nhận định như thế nào?

Trước hết, điều quan trọng là bạn cần nhớ viêm da cơ địa là một căn bệnh dị ứng. Nó có thể ảnh hưởng đến mặt, môi, da đầu, cổ, mông và khu vực phía sau đầu gối.



Trong Đông y, bệnh viêm da cơ địa hình thành chủ yếu là do chức năng gan thận hoạt động không ổn định



Trong đông y, bệnh viêm da cơ địa có nguyên nhân chủ yếu là do sự thiếu hụt chất dinh dưỡng trong gan, lá lách và thiếu máu. Ngoài ra, phong hàn, nhiễm gió, nhiệt và điều kiện môi trường ẩm ướt chính là nguyên nhân của viêm da cơ địa.

Theo nguyên tắc điều trị bệnh trong Đông y, lá lách có trách nhiệm chuyển đổi chất dinh dưỡng thành năng lượng và máu. Ngoài ra, chế độ ăn uống không cân bằng, mệt mỏi, lo lắng quá mức cũng là một nguyên nhân gây viêm da cơ địa. Chất dinh dưỡng sẽ được chuyển hóa thành độ ẩm bên trong, thay đổi không khí và máu. Độ ẩm bên trong sẽ tạo ra nhiệt tích tụ trong cơ thể. Qua nhiều thời gian nó sẽ bộc phát qua da và hình thành bệnh viêm da cơ địa.

Quan điểm của y học cổ truyền cho rằng muốn điều trị dứt điểm bệnh viêm da cơ địa thì việc tuần hoàn máu là rất quan trọng. Tuần hoàn máu thích hợp cho phép các chất dinh dưỡng được truyền đi khắp cơ thể và giúp cho hệ thống miễn dịch loại bỏ các chất thải chuyển hóa, chất độc và các mầm bệnh.

Do đó, chữa bệnh viêm da cơ địa bằng thuốc Đông y thường chủ yếu đánh vào nguồn gốc và nguyên căn gây ra bệnh. Đông y sử dụng các vị thuốc tự nhiên để làm sạch, chống vi khuẩn và trục xuất độc tố ra khỏi cơ thể.

Thông tin thêm cho bạn: Bài thuốc nam chữa bệnh viêm da cơ địa “bí quyết gia truyền”

Cách chữa bệnh viêm da cơ địa bằng thuốc Đông y

Các chuyên gia ở Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc đã nổ lực nghiên cứu một bài thuốc điều trị viêm da cơ địa. Bài thuốc này có tên là Thanh bì Dưỡng can thang. Bài thuốc này tập trung vào nguyên nhân gốc rễ gây ra bệnh viêm da cơ địa. Bên cạnh đó, thuốc còn có thể giải quyết các di chứng do thuốc Tây y để lại.

1. Ưu điểm khi chữa bệnh viêm da cơ địa bằng Đông y

Đông y có lịch sử trải qua hàng ngàn năm nghiên cứu và phát triển. Nó được hình thành bằng cách nắm bắt kinh nghiệm duy trì sức khỏe và chống lại các nguyên nhân gây ra bệnh.

Theo nhà nghiên cứu Julia Wisniewski thuộc bệnh viện Mount Sinai ở New York, có tới 30% bênh nhân mắc bệnh viêm da cơ địa đã khỏi bệnh nhờ vào các bài bài thuốc y học cổ truyền. Tham khảo một số lợi ích khi chữa bệnh viêm da cơ địa bằng Đông y mà bạn nên biết. Các lợi ích đó bao gồm:

  • Trị bênh viêm da cơ địa một cách tận gốc. Hạn chế tối đa nguy cơ tái phát. Số lượng bệnh nhân tái phát gần như là không có.
  • Thuốc Đông y được chiết xuất từ dược liệu thiên nhiên. Bài thuốc bào gồm những tinh chất quý được nghiên cứu kỹ lưỡng về liều lượng. Do đó, bài thuốc an toàn cho người sử dụng.
  • Không làm hại đến gan thận. Thuốc Đông y không sản sinh độc tố nên ít khi gây ra các tác dụng phụ và tác động tiêu cực đến cơ thể.
  • Dùng được cho nhiều đối tượng. Trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và cho con bú đều có sử dụng bài thuốc để chữa viêm đa cơ địa.
  • Chi phí điều trị khá hợp lý.
2. Bài thuốc đông y chữa viêm da cơ địa Thanh bì Dưỡng can thang

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có ba dạng chính là thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống điều trị bên trong.



Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được nghiên cứu và bào chế bởi Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc



☆ Bài thuốc ngâm rửa

Thành phần:


  • Trầu không
  • Ích nhĩ tử
  • Ô liên rô
  • Mò trắng
Công dụng: chủ yếu của bài thuốc là sát khuẩn vùng da bị tổn thương do viêm da cơ địa mang lại. Thuốc ngâm rửa sẽ làm sạch vùng đa bệnh để thuốc bôi có thể thẩm thấu sâu vào bên trong tế bào. Điều này giúp hạn chế vùng da bị tổn thương và giúp nó không lan rộng ra xung quanh.

☆ Thuốc bôi ngoài

Thành phần chính:


  • Tang bạch bì
  • Mật ong
  • Bí đao
  • Thiên mã hồ
  • Và nhiều dược liệu quý khác đều có công dụng điều trị và ngăn ngừa viêm da cơ địa.
Công dụng: Bài thuốc có tác dụng làm mềm và loại bỏ các vùng da bệnh. Hỗ trợ điều tái tạo lại các tế bào da mới, giúp tăng cường sự đàn hồi của da. Bài thuốc cũng giúp da luôn khỏe mạnh, mịn màng và mềm mại hơn.

☆ Bài thuốc uống trong chữa viêm da cơ địa

Thành phần:


  • Bồ công anh
  • Kim ngân hoa
  • Ké đầu ngựa
  • Đơn đỏ
  • Kèm một số dược liệu khác
Công dụng: Bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng đông y từ bên trong này hỗ trợ giải độc gan, tiêu viêm, tăng cường công nưng khử độc của gan và lá lách. Đồng thời giúp cơ thể loại bỏ các độc tố và tránh được nhiều loại bệnh khác trong một thời gian dài, hạn chế tái phát.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang có thể điều trị tân gốc nguyên căn gây ra bệnh viêm da cơ địa. Tống hết các độc tố trong cơ thể ra bên ngoài và giúp người bệnh hạn chế bệnh trong một thời gian khá dài. Bài thuốc này có thể dùng cho trẻ em, phụ nữ mang và cho con bú. Thuốc cũng tuyệt đối không gây ra tác dụng phụ với da, không bào mòn da.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thời gian điều trị khá dài. Bạn cần kiên trì 2 đến 3 tháng để thấy hiệu quả điều trị của phương pháp.

3. Mua bài thuốc đông y Thanh bì Dưỡng can thang ở đâu?

Hiện tại Thanh bì Dưỡng can thang được phân phối chính thức tại 2 cơ sở của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc. Bạn có thể mua thuốc theo địa chỉ:



Hiện tại bài thuốc đặc trị bệnh viêm da cơ địa bằng đông y được phân phối chính thức tại hai cơ sở của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc



Tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại liên hệ: 024 7109 6699
Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: Số 143 Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số điện thoại: 028 7109 6699
Để đề phòng mua phải thuốc kém chất lượng thì bạn nên liên hệ trực tiếp nhà thuốc để mua được thuốc tốt nhất.

Lưu ý khi chữa viêm da cơ địa

Ngoài việc sử dụng thuốc Đông y để chữa bệnh viêm da cơ địa, bạn nên chú ý về chế độ sinh hoạt và ăn uống. Theo quan điểm của Đông y, chế độ ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh cũng là nguyên nhân gây ra viêm da cơ địa.

Một số điều nên lưu ý khi điều trị viêm đa cơ địa:

  • Dưỡng ẩm da của bạn ít nhất là 2 lần mỗi ngày. Các loại kem, thuốc mỡ và kem dưỡng ẩm có thể là một sự lựa chọn thích hợp cho bạn.
  • Hạn chế mồ hôi, căng thẳng, béo phì, xà phòng, chất tẩy rửa, bụi bẩn và phấn hoa.
  • Tắm nước ấm thay vì nước nóng. Hãy tắm nhanh trong vòng 10 đến 15 phút.
  • Chỉ sử dụng các loại xà phòng dịu nhẹ không gây kích ứng da. Xà phòng có mùi và chất kháng khuẩn có thể loại bỏ dầu tự nhiên và làm khô da của bạn.
  • Sau khi tắm nên lau khô da bằng da mềm và thoa kem dưỡng ẩm ngay khi da của bạn vẫn còn ẩm.
Ngoài ra, bệnh nhân bệnh nhân viêm da cơ địa nên chú ý khi luyện tập thể chất. Ra nhiều mô hôi khiến cơ thể bị ngứa ngáy. Do đó, nên lau khô mồ hôi sau khi luyện tập thể thao, cũng không nên luyện tập quá nặng. Giữ gìn vệ sinh cơ thể và sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của nhà thuốc.

Có thể bạn quan tâm: Chữa viêm da cơ địa tại Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc Dân Tộc


Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.