Những vấn đề về tâm lý nam giới không nên bỏ qua


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Trầm cảm, hoang tưởng,.. là những vấn đề tâm lý mà ai cũng có thể gặp phải. Tuyển chọn những câu hỏi sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này ở nam giới.

Nam 16 tuổi bị ức chế tâm lý


Câu hỏi bởi: Siêu vô cãm

Chào bác sĩ!

Mong bác sĩ giải đáp giúp em (em là nam 16 tuổi). Mặc dầu là ba má ruột nhưng ba má em lại đối xử với em không được vui. Ba má em lúc nào củng bỏ qua những chuyện mà em nói. Những lúc em bệnh em nói với ba má em về tình trạng sức khỏe của em nhưng ba má đều bỏ qua 1 cách vô tâm. Qua 1 vài lần như thế ba má cũng không quan tâm gì đến em, 1 lần em bị bệnh nhẹ, em thấy nói với ba má cũng vô ích nên em không nói nữa, sau đó chuyển biến bệnh càng ngày càng nặng ba má chỉ mua cho em 1 liều thuốc duy nhất (mặc dù kinh tế gia đình em vẫn khá giả), em thấy ba má em không lo cho em được như những bạn đồng trang lứa với em về mọi mặt như đồ đạc, dụng cụ học tập,… Ba má em thường dùng những từ như chó đẻ, âm binh, chú ngục, và những từ khác mà em không tiện nói ra. Có lúc em buồn tột độ khi ba má đều làm lơ em, lúc má em nằm chơi rồi kêu em làm việc nhà, canh lúc em làm việc nhà sơ sót rồi kiếm cớ chửi em. Những lúc em buồn mà không biết nói chuyện với ai. Em thấy em như 1 đứa con xin mà không ai thèm quan tâm vậy. Em đã cố gắng nhiều lần để tâm sự được với ba má nhưng mọi cố gắng vô ích em còn nhiều sự việc mà những ai sống trong hoàn cảnh của em thì mới hiểu hết, và em không thể nào diển đạt bằng lời. Nhiều lần em buồn em chỉ nhốt mình trong phòng, nhiều lần như thế bây giờ em không muốn giao tiếp với bất cứ ai, kể cả ba má, bạn bè thân nhất và những mối quan hệ khác trong xã hội. Sau những giờ học em cố gắng chạy thật nhanh về nhà mà không còn theo các bạn thân để đi giải trí như trước nữa và bây giờ bạn bè em cũng dần dần xa cách em. Em đang tuyệt vọng cực độ khi ba má, bạn bè,…. không còn quan tâm gì đến em nữa, mong bác sĩ cho em vài lời khuyên để nói chuyện với ba má.

Em cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Cháu mới 16 tuổi, một lứa tuổi mới chập chững bước vào ngưỡng cửa của cuộc đời. Cháu chưa trưởng thành và chưa có thể hiểu cũng như hình dung nổi tấm lòng của cha mẹ với con cái của mình. Trong mắt bố mẹ thì con cái dù có lớn tuổi rồi vẫn là những đứa trẻ. Tuy nhiên cũng có bố mẹ phương pháp dậy dỗ con chưa phù hợp như quá gia trưởng thiếu sự tôn trọng tính tự lập và những ý kiến đề xuất của con, vấn đề đó là không có lợi cho tính độc lập trong cuộc sống sau này của con mình.

Như cháu nói lúc nào ba mẹ cũng bỏ qua những chuyện mà cháu nói như vậy theo bác là không đúng. Con nói ba mẹ nên lắng nghe, nếu con nói sai thì phân tích để con hiểu không nên bỏ qua không để ý tới những ý kiến của con đề xuất, không phải cái gì con nhỏ nói đều là sai cả, những gì con nói đúng bố mẹ không nên bảo thủ mà khải tôn trọng ý kiến đúng của con. Bác thấy những ý kiến đề xuất của cháu với ba mẹ về sức khỏe không tốt của cháu đáng nhẽ bố mẹ cháu phải chú ý lắng nghe và quan tâm chứ tại sao lại lại bỏ qua một cách vô tình như vậy? Bác thấy có điều gì đó ẩn khuất trong vấn đề này, có lẽ cần phải nghe từ hai phía?

Rồi cả không quan tâm mua sắm đồ đạc dụng cụ học tập cho cháu nữa? Những từ mà ba mẹ cháu sử dụng nói cháu trong hoàn cảnh nào? Bác không hiểu mục đích và ý nghĩa của những từ đó. Bác biết cháu đang buồn và tủi thân, nhưng đừng vì thế mà tiêu cực. Cháu là con đẻ của ba mẹ cháu cơ mà. Ba mẹ nào cũng vậy tài sản quí giá nhất của mình là con cái, nếu con không trưởng thành và nên người thì nhiều tiền lắm của cũng chẳng có ý nghĩa gì. Cháu hãy bình tĩnh và làm đúng trách nhiệm và vai trò của một người con ngoan trong gia đình. Cháu có thể tâm sự những điều trên với ông bà nội hoặc ông bà ngoại để ông bà góp ý với ba mẹ cháu như vậy sẽ có hiệu quả hơn.

Chúc cháu bình tâm và học giỏi nhé!

Thích bạn cùng giới thì chữa trị thế nào?


Câu hỏi bởi: L

Chào bác sĩ!

Tôi sắp lấy vợ, tôi chỉ thích bạn cùng giới nhưng lại là một công nhân viên chức và phải làm tròn bổn phận của người con trong gia đình, đẻ con đẻ cái. Hãy giúp tôi lấy lại sức mạnh của đàn ông hoặc nơi nào uy tín để trị bệnh.

Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều!

Chào bạn!

Trên thế giới chưa có phương pháp dùng thuốc nào để thay đổi xu hướng tình dục của các bạn gay. Với các liệu pháp tâm lý thích hợp, xu hướng tình dục với người đồng giới ở một số trường hợp đã có chuyển biến. Tuy nhiên, mức độ chuyển biến phụ thuộc rất nhiều vào nỗ lực của bản thân cũng như sự hỗ trợ từ phía gia đình, trình độ của bác sĩ Tâm lý và thời gian hợp tác. Có nhiều rào cản để bạn bộc lộ mình nhưng cũng không phải là không có giải pháp. Bạn nên tìm đến một chuyên gia chuyên sâu về tâm lý Nam học để có được một người đồng hành đáng tin cậy.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

“Cậu nhỏ” ít cương, khó xuất tinh do đâu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Khoảng một năm nay, khi giao hợp dương vật của tôi không cương cứng được, thời gian giao hợp kéo dài nhưng không thể xuất tinh. Xin hỏi tôi bị bệnh gì và cách điều trị như thế nào?

Xin chân thành cám ơn!

Chào bạn!

Theo như mô tả của bạn thì bác sĩ thấy bạn mắc chứng khó xuất tinh, một trong những biểu hiện của chứng này là dương vật không cương cứng hết cỡ và rất khó xuất tinh hoặc không xuất tinh được. Nhiều nguyên nhân dẫn tới chứng khó xuất tinh: do bệnh toàn thân hoặc các bệnh tại chỗ. Khoa học hiện đại đã có thể giải quyết được vấn đề này theo nhiều phương pháp khác nhau. Bạn có thể lựa chọn phương pháp dùng thuốc hoặc không dùng thuốc. Nhưng trước hết bạn cần thăm khám bác sĩ thật kỹ và làm các xét nghiệm cần thiết để có thể biết được tình trạng sức khỏe tình dục thực sự của mình. Yếu tố tâm lý cũng đóng vai trò rất quan trọng, đa số các trường hợp có cải thiện rõ rệt khi được trị liệu bằng tâm lý. Vì vậy bạn cũng có thể bắt đầu bằng cách tìm đến một chuyên gia tâm lý Nam học để có được những lời khuyên hữu ích.

Chúc bạn thành công!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

“Cậu nhỏ” lên sớm thì sẽ xuống sớm, có đúng không?


Câu hỏi bởi: Em trai

Chào bác sĩ.

Em hiện chưa có vợ, tuy nhiên cũng do hiếu kỳ em thường xuyên xem phim sex để học hỏi kinh nghiệm. Trong lúc xem phim em thấy thường thì “dụng cụ sung sướng” của các nam diễn viên phải mất một thời gian khá lâu được bạn tình kích thích mới cương cứng lên được, chứ không dễ dàng gì cương cứng.

Trong khi đó, cái của em thì trái lại, chỉ cần suy nghĩ về chuyện ấy trong phút chốc, hay chỉ cần xem tranh ảnh, hay một đoạn phim, hay thậm chí lúc gọi điện cho ban gái thì dụng cụ đã cương cứng rồi. Không biết em có bị rối loạn cương dương hay không? Hay mãnh liệt về tình dục. Em rất lo sợ vì mọi người vẫn thường bảo rằng “lên sớm thì xuống sớm”. Không biết em bị bệnh gì? Em chưa quan hệ tình dục lần nào cả.

Xin chân thành cảm ơn!

Chào bạn.

Những dấu hiệu như bạn kể không có gì đáng ngại. Ở giai đoạn dậy thì và giai đoạn thanh niên thì dương vật phản ứng nhanh nhạy với các yếu tố kích thích là bình thường, đặc biệt đối với những bạn chưa từng quan hệ tình dục. Còn vấn đề liệu có “xuống sớm” hay không thì chưa nói ngay được. Điều đó phải đợi đến lúc bạn quan hệ tình dục thực sự mới rõ.

Còn một điều nữa: phim sex không phải là tài liệu giáo dục về giới tính và tình dục. Các chuyên gia tâm lý Nam học là địa chỉ đáng tin cậy để bạn thu nhận kiến thức về lĩnh vực này. Nói một cách đơn giản: Muốn học trèo tường, có nên chăng phải xem phim “Người nhện”?

Chúc bạn khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl