Tổ hợp triệu chứng bệnh lý liên quan đến nghẹt mũi không nên bỏ qua


4,226
1
1
Xu
53
Nghẹt mũi thường không đi một mình mà kèm theo nhiều dấu hiệu khác như ho, khó nuốt,… tạo thành một tổ hợp triệu chứng bệnh lý tai mũi họng đặc trưng mà chúng ta cần phân biệt và cảnh giác.

Đau đầu chóng mặt và nghẹt mũi


Câu hỏi bởi: huy1995

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 20 tuổi, cách đây 5 ngày cháu thấy đau đầu chóng mặt và nghẹt mũi, cháu nghĩ là bị cảm thông thường nhưng khi đi khám thì người không thấy sốt. Rồi cơn đau đầu ngày càng tăng và nước mũi thì đặc nhưng không thấy hắt hơi, bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Em bị đau đầu, chóng mặt, nghẹt mũi, chảy nước mũi, đau đầu ngày càng tăng, em bị đau ở vị trí nào? Với các triệu chứng như em mô tả nghĩ nhiều đến bệnh lí viêm xoang.

Khi bị viêm xoang bệnh nhân thường có các biểu hiện sau:

– Đau nhức:

Viêm xoang hàm: Gây đau nhức vùng má

Viêm xoang trán: Gây đau nhức giữa hai lông mày, thường là vào một giờ cố định là 10 giờ sáng

Viêm xoang sàng trước: Gây đau nhức giữa hai mắt

Viêm xoang sàng sau, xoang bướm: Gây đau nhức sâu, đau nhức vùng gáy

– Chảy dịch: tùy thuộc vào vị trí xoang bị viêm mà dịch nhầy có thể chảy ra phía mũi hoặc xuống họng.

Viêm các xoang trước thì dịch chảy ra mũi trước.

Viêm các xoang sau thì dịch chảy vào họng. Triệu chứng chảy dịch làm cho người bệnh có cảm giác luôn phải khụt khịt mũi hoặc cảm giác lờ đờ ở cổ họng luôn muốn khạc nhổ.

– Nghẹt mũi

– Điếc mũi.

Ngoài ra bệnh nhân có thể có các biểu hiện sau:

Sốt nhẹ hoặc sốt cao

Có cảm giác chóng mặt, choáng váng khi nghiêng về phía trước

Vùng quanh mắt đau nhức từng cơn và theo nhịp mạch đập của cơ thể

Trường hợp viêm xoang do răng số 5,6,7 hàm trên sẽ thấy bị áp xe quanh răng

Khi bệnh nhân hắt xì hơi mạnh gây đau nhức, có khi có cả tia máu

Cảm giác ăn không ngon, ngủ không yên giấc, không thể tập trung suy nghĩ và làm việc được

Nhiều bệnh nhân còn bị mờ mắt do viêm thị thần kinh hậu nhãn cầu

Với tình trạng hiện tại em nên đến chuyên khoa Tai- Mũi – Họng để thăm khám và chữa trị.

Chúc em sức khỏe!

Em bị nghẹt mũi, sổ mũi xanh đặc nhiều ngày


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em bị nghẹt mũi, sổ mũi xanh đặc nhiều ngày nên đã đến bệnh viện khám và được chẩn đoán là viêm xoang cấp. Bác sĩ có kê đơn thuốc uống trong 6 ngày. Em uống đã hết ngày thứ 4 rồi em mà vẫn còn xì mũi ra nước mũi xanh đặc, mũi thì cứ sụt sịt. Không biết liệu thuốc trên có tác dụng không hay phải cần uống thêm 1 thời gian nữa thưa bác sĩ? Đơn thuốc được kê cho em là: REMECLAR 500, PREDSANTYL 16mg, EBOST 10mg.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn!

Bị viêm xoang cấp và viêm họng cấp mà dùng kháng sinh đường uống thường không thấy tác dụng. Bạn nên tái khám lại và xin toa thuốc chữa trị bằng đường tiêm kháng sinh và kháng viêm mạnh thì mới có thể chữa trị dứt điểm được bệnh viêm xoang. Viêm xoang những lần đầu tiên không chữa trị dứt điểm dễ chuyển thành mãn tính, khi đã trở thành mãn tính thì việc chữa trị rất khó khăn, thường không khỏi hẳn, thỉnh thoảng lại tái phát.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nghẹt mũi, đau đầu, nhức răng là bệnh gi?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ, em bị nghẹt mũi 1 bên hơn 2 tháng và cũng bị nhức đầu sau ót, đau răng hàm có khi là bị đau tai. Vậy em xin hỏi như thế em bị bệnh gì vậy? Em xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em. Những dấu hiệu nghẹt mũi một bên, nhức đầu sau gáy, đau răng hàm, đau tai là những biểu hiện của bệnh viêm xoang. Tùy theo mức độ viêm xoang có thể được chữa trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật để làm sạch xoang. Em nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ kiểm tra, đánh giá tình trạng bệnh và có hướng chữa trị phù hợp. Chúc em mau khỏe!

đau đầu, kèm theo nghẹt mũi, hắt hơi, nhiều đờm


Câu hỏi bởi: moichuyenroicungqua123

Kính chào bác sĩ.

Tôi là nữ, năm nay 29 tuổi, hiện đang làm công việc văn phòng cho 1 công ty may, trước đây tôi từng là nhân viên gọi điện thoại nhắc phí cho 1 công ty bảo hiểm. Sau khi sinh em bé cách đây 4 năm, tôi hay bị tụt huyết áp, thường bị nghẹt mũi, sổ mũi nên đã đi khám và bác sĩ cho biết tôi bị viêm mũi xoang và viêm họng xuất tiết nhưng vì không có nhiều thời gian nên tôi chỉ dũng thuốc qua loa rồi không để ý tới nó nữa. Khoảng thời gian làm bên bảo hiểm, do áp lực công việc và thường xuyên gọi điện thoại nên tôi bị đau đầu, mất ngủ. Triệu chứng đau đầu gồm có: thường đau đỉnh đầu, có lúc đau nửa đầu, có lúc đau sau gáy, có lúc đau ngay tại thái dương, có lúc đau ở tai, thỉnh thoảng ù tai, đau nhiều vào buổi sáng, thường hay ngáp, nếu nói chuyện vói ai đó thì sẽ không ngáp, thỉnh thoảng bị chóng mặt. Sau này khi đã nghỉ làm bảo hiểm và chuyển sang công việc văn phòng bên công ty may tôi vẫn bị đau đầu (biểu hiện như cũ) nhưng đã không còn mất ngủ. Mỗi khi lên xưởng sản xuất tôi lại càng đau đầu kèm theo nghẹt mũi, hắt hơi, cổ họng nhiều đờm. Tới nay huyết áp của tôi vẫn bị tụt mỗi khi tôi mệt mỏi hoặc bị sốt. Xin hỏi bác sĩ tôi bị bệnh gì, việc đau đầu có liên quan đến bệnh viêm mũi xoang không hay do huyết áp hoặc thiếu máu não?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Tình trạng đau đầu của bạn có thể do các lí do sau gây ra:

Bệnh viêm mũi xoang

Huyết áp thấp gây thiếu máu lên não

Stress: đây là lí do gây đau đầu ở hơn một nửa số bệnh nhân.

Hoặc do một bệnh lý tiềm ẩn khác.

Vì vậy để chữa trị dứt điểm chứng đau đầu của bạn cần chữa trị các lí do gây đau.

Hiện tại bạn cần chữa trị bệnh viêm mũi xoang, kiểm tra huyết áp và tình trạng thiếu máu não để uống thuốc theo đơn của bác sĩ. Ngoài ra cần phải có những biện pháp thư giãn và thể dục thể thao, sắp xếp công việc và nghỉ ngơi hợp lý để tránh căng thẳng. Nếu chứng đau đầu vẫn không cải thiện, bạn cần khám chuyên khoa Thần kinh và làm các xét nghiệm, chụp chiếu cần thiết để loại trừ bệnh nguy hiểm của não bộ.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Nghẹt mũi, khạc ra đờm vàng, xì mũi ra máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Trong Anh

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 29 tuổi, cháu thường xuyên bị nghẹt mũi kéo dài khạc ra đờm vàng liên tục đôi khi có máu. Cháu đi khám thì bác sĩ kết luận là viêm xoang cho thuốc uống và thuốc xịt dạo gần đây khi ngạt mũi cháu xì mũi mạnh thì bị chảy máu. Bác sĩ cho cháu hỏi viêm xoang có gây chảy máu mũi không liệu cháu có bị bệnh nào khác nguy hiểm hơn như ung thư không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Bệnh viêm xoang hoàn toàn có thể gây chảy máu mũi. Bệnh viêm xoang mãn tính thường kèm với các bệnh viêm nhiễm khác của mũi họng như: viêm mũi, viêm họng mạn tính, viêm amidan,… Các viêm nhiễm này của mũi họng làm cho niêm mạc mũi họng trở nên phù nề và sung huyết do đó dễ bị chảy máu khi bị ảnh hưởng như: khi ho, khạc, xì mũi hoặc khi ngoáy mũi,…

Tất cả các viêm nhiễm mãn tính đều là một trong các yếu tố thuận lợi gây tiến triển bệnh ung thư, về lâu dài. Vì vậy, nên việc khám sức khỏe định kì để kiểm tra và phát hiện sớm các tổn thương tiền ung thư để chữa trị sớm là vô cùng quan trọng.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl