Mụn trứng cá nguyên nhân do đâu


violet20

Member
30
1
8
21
Xu
0
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá. Đặc biệt trong cuộc sống hiện tại nguyên nhân dẫn đến mụn chủ yếu là do nội tiết và do môi trường tác động vào. Làn da lúc này phải đối mặt với nhiều thứ như tiết bã, ảnh hưởng từ môi trường hoặc do các vấn đề vệ sinh gây ra. Đôi khi sử dụng mỹ phẩm không phù hợp cũng là một trong các nguyên nhân gây mụn

Cùng xem một trong các nguyên nhân dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề bạn có thể gặp phải:

1. Rối loạn nội tiết tố cơ thể

Bạn thường xuyên thấy da bạn bị tiết bã nhờn và không thể kiểm soát được. Hoặc khi đến một độ tuổi trưởng thành các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức dẫn đến viêm tắc lỗ chân lông. Đặc biệt lứa tuổi dậy thì cần chăm sóc da mụn cẩn thận hơn. Vì khi đó là thời điểm tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nhất.

Đối với việc mọc mụn do nội tiết bạn cần phải quan tâm đến chế độ ăn của mình. Tốt nhất không nên ăn các thực phẩm cay nóng và nhiều chất kích thích có thể làm khả năng bị mụn tăng cao hơn. Bạn nên tăng cường ăn nhiều trái cây, rau xanh và củ quả sẽ rất có lợi cho cơ thể. Đặc biệt làn da mụn sẽ được cải thiện đáng kể

http://www.meotrimuntrungca.com/cach-tri-mun-trung-ca-hieu-qua-nhanh-nhat-chi-3-ngay.html

2. Mất cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn

Việc mất cân bằng bã nhờn khác với rối loạn nội tiết. Biểu hiện nhiều nhất là những làn da dầu nhờn. Khi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh trên mức bình thường thì sẽ xảy ra hiện tượng nhờn tích tụ lỗ chân lông đồng thời bụi bẩn không thể thoát ra ngoài da dần dần sẽ hình thành lên các ổ viêm nhiễm trên da mặt. Mụn trứng cá dễ dàng hình thành trên da.

http://www.meotrimuntrungca.com/8-nguyen-nhan-gay-ra-mun-trung-ca-khong-the-bo-qua.html

3. Một vài nguyên nhân khác

- yếu tố môi trường tác động đến da. Khi bạn thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường ô nhiễm khói bụi dày đặc thì việc bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông gián tiếp gây ra việc bị mụn.

- Có thể bạn gặp vấn đề về sức khỏe như gan thận cũng dẫn tới mụn mọc ở một số vị trí trên cơ thể

- Thức khuya, có lối sống không lành mạnh hoặc thường xuyên bị căng thẳng, stress là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mụn trứng cá.

- Do thiếu hụt vitamin hoặc các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hoặc đôi khi cơ thể bạn hấp thụ kém vitamin dẫn đến tình trạng trên.

http://www.meotrimuntrungca.com/cach-tri-mun-dau-den-hieu-qua-tot-nhat.html

- Chăm sóc da không đúng cách hoặc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm khiến da mặt trở nên trai sần và các lỗ chân lông không được thông thoáng. Tình trạng này dễ dẫn đến mụn đầu đen và mụn cám.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl