Đáp 4 bí quyết chữa đau lưng hiệu quả hiện nay


Nam Phong

Member
43
0
6
29
hoadavietnam.com
Xu
0
Nếu để lâu và không có biện pháp chữa trị kịp thời, đau lưng sẽ gây nên rất nhiều điều phiền toái và làm ảnh hưởng trầm trọng tới sức khoẻ người bệnh. Những phương pháp được chúng tôi giới thiệu sau đây sẽ giúp các bệnh nhân đang bị chứng đau lưng hành hạ có thể sớm thoát khỏi cảm giác khó chịu này.

1. Chữa đau lưng bằng lá lốt

Từ xưa trong dân gian, lá lốt vẫn được biết đến là bài thuốc có tác dụng giảm đau, chống viêm và kháng khuẩn được sử dụng rất phổ biến.

Bài thuốc đắp: lá lốt tươi đem đi giã nhỏ, sau đó rang cùng với một nhúm muối hạt to, rồi bỏ vào miếng vải sạch và chườm lên vùng lưng đang bị đau. Nếu thuốc bị nguội thì có thể rang lại và tiếp tục đắp. Một ngày có thể đắp vài lần.

Bài thuốc uống: chuẩn bị 10g lá lốt tươi, đầu tiên đem rửa sạch và sắc cùng với 4 bát nước cho đến khi chỉ còn khoảng 1 bát là uống được. Uống từ 1 đến 2 bát mỗi ngày. Thực hiện đều đặn trong 1 đến 2 tuần sẽ thấy cơn đau giảm dần.

Triệu chứng bệnh gai cột sống (http://www.trigaicotsong.com/benh-gai-cot-song/trieu-chung-thuong-gap-khi-bi-gai-cot-song.html)

2. Chữa đau lưng từ hạt đu đủ

Các ghi chép trong y học cổ truyền đã chỉ ra rằng: đu đủ là loại trái cây có tính hàn, vị ngọt, hơi hắc và có tác dụng rất tốt để thanh nhiệt, mát gan, tiêu độc, bổ tỳ. Ngoài ra, trong trái đu đủ chín có chứa hàm lượng lớn các vitamin C, B1, B2, acid cùng cac khoáng chất như canxi, kẽm, sắt… hiệu quả tuyệt vời trong việc chữa trị các bệnh xương khớp.

Hạt đu đủ đem giã nát và đắp lên chỗ đau ở lưng hàng ngày, mỗi lần khoảng 15p/lần. Bên cạnh đó, còn có thể ăn trực tiếp bình thường hoặc ép nhuyễn đu đủ để lấy nước uống hàng ngày.

Phòng ngừa bệnh gai cột sống (http://www.trigaicotsong.com/benh-gai-cot-song/bieu-hien-cach-phong-ngua-va-giam-dau-gai-cot-song.html)

3. Chữa đau lưng hiệu quả bằng rượu tỏi

Tỏi được đem ngâm với rượu rồi xoa bóp trực tiếp tại vùng lưng bị đau. Rượu tỏi được trực tiếp ngấm dần vào khu vực bị đau sẽ có công dụng giảm đau cực kì tốt. Chỉ cần 20 – 30 phút thực hiện đều đặn mỗi ngày là cơn đau sẽ giảm mạnh.

4. Chữa đau lưng từ cây xương rồng

Xương rồng là loại cây có tác dụng giải độc, thanh nhiệt và hỗ trợ lưu thông khí huyết rất hiệu quả. Ngoài ra, trong cây xương rồng còn có dung dịch chứa chất kháng sinh tự nhiên có thể chữa bệnh viêm thấp khớp. Chúng ta nên dùng xương rồng để chế biến các món ăn hoặc rửa sạch rồi đem giã nát đắp trực tiếp lên vùng lưng bị đau sẽ giúp các cơn đau thuyên giảm một cách đáng kể.

Chúc quý bạn đọc áp dụng thành công và có thật nhiều sức khỏe!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.