Bất ngờ công dụng của cây cỏ sữa lá nhỏ với bệnh mẩn ngứa


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Cỏ sữa lá nhỏ là một loài cây mong hoang ở những nơi có nhiều sỏi đá nhưng lại có khả năng chữa các bệnh ngoài da rất hay. Dung dịch cỏ sữa có khả năng ức chế sự sinh trưởng các loại vi trùng ở ruột và các chủng vi khuẩn tụ cầu vàng nên được sử dụng để chữa các bệnh ngoài da, bao gồm bệnh mẩn ngứa.
Cỏ sữa lá nhỏ còn được gọi là vú sữa đất, thiên căn thảo, cẩm địa,… là một loài cây mong hoang ở những nơi có nhiều sỏi đá. Đây là loài cây thân thảo sống lâu năm, mọc bò, có chứa nhựa mủ màu trắng giống như sữa nên được gọi là cỏ sữa. Thân và cành của cỏ sữa tỏa rộng trên mặt đất, hình sợi, hơi có lông và có màu đỏ tím.

Theo y học cổ truyền, cây cỏ sữa lá nhỏ có vị nhạt, hơi chua, tính hàn với tác dụng thanh nhiệt, tiêu độc, kháng khuẩn và tiêu viêm, thông huyết, thông sữa, lợi tiểu. Cỏ sữa lá nhỏ được sử dụng để chữa các chứng như lỵ, viêm ruột gây tiêu chảy, chữa thiếu sữa hoặc thông tắc tia sữa cho phụ nữ vừa mới sinh con và các bệnh ngoài da.

Nghiên cứu thực tế cho thấy, trong cỏ sữa có chứa một loại tinh dầu màu xanh có mùi đặc biệt. Thành phần của tinh dầu này bao gồm acid salicylic, carvacrol, cymol, limonen-sesquiterpen. Là và thân cây cỏ sữa chứa flavonoid cosmosiin. Rễ cỏ sữa chứa myrixyl alcohol, taraxerol và tirucallol. Dung dịch cỏ sữa có khả năng ức chế sự sinh trưởng các loại vi trùng ở ruột và các chủng vi khuẩn tụ cầu vàng nên được sử dụng để chữa các bệnh đường ruột và bệnh viêm da.

Công dụng trị mẩn ngứa của cây cỏ sữa lá nhỏ

Để dùng cỏ sữa lá nhỏ làm thuốc, người ta thu hái cả cây cỏ sữa quanh năm, tốt nhất là vào mùa hè thu. Sau khi thu hái, cỏ sữa lá nhỏ sẽ được đem rửa sạch rồi dùng tươi hoặc phơi khô để bảo quản khi cần thì sử dụng.

Với những người bị nổi mẩn ngứa, đỏ da, gây ngứa ngáy khó chịu có thể dùng cỏ sữa tươi theo cách sau:
Chuẩn bị: 1 nắm cỏ sữa tươi lá nhỏ.

Thực hiện:

Cách 1: Đem cỏ sữa tươi lá nhỏ rửa sạch rồi giã nát. Sau đó xoa và đắp lên vùng da bị mẩn ngứa.

Cách 2: Rửa sạch cỏ sữa lá nhỏ rồi cho vào nồi đun sôi với nước. Khi nước sôi thì để đến khi còn ấm thì dùng để tắm rửa.

Mỗi ngày thực hiện các cách trên 1 lần hoặc kết hợp đắp và tắm mước cỏ sữa lá nhỏ.

* Với những người bị mụn nhọt ngoài da nhưng chưa vỡ mủ, cỏ sữa lá nhỏ cũng giúp trị mụn khá hay theo cách sau:

Rửa sạch cỏ sữa lá nhỏ rồi đem giã nát và đắp lên vùng da có mụn nhọt, dùng băng quấn lại. Sau 2 giờ thì thay băng. Mỗi ngày đắp 2 lần.

Chúc bạn thực hiện thành công!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl