Chế độ ăn uống hỗ trợ điều trị viêm đại tràng


Viêm đại tràng, còn được gọi là viêm loét đại tràng loét, là một loại bệnh viêm ruột có đặc điểm viêm đại tràng mãn tính. Các triệu chứng của viêm đại tràng bao gồm đầy bụng, đau bụng và tiêu chảy, thường xảy ra trong chốc lát, có nghĩa là nó đến và đi nhanh chóng. Sau khi bạn bị viêm đại tràng, bác sĩ có thể đề nghị chế độ ăn kiêng thấp để cho đại tràng của bạn được lành.
1. Chế độ ăn kiêng

Chế độ ăn kiêng thấp còn hạn chế bất kỳ thực phẩm nào không bị tiêu hóa trong đường ruột. Mục đích của chế độ ăn kiêng thấp là làm giảm kích thước và tần số của phân của bạn nhằm giảm căng thẳng trên đường ruột và cho phép nó lành lại. Giảm lượng và kích thước của phân mà bạn sản xuất cũng sẽ giúp làm giảm các triệu chứng không thoải mái liên quan đến viêm đại tràng.

2. Thực phẩm cần tránh

Khi theo chế độ ăn kiêng thấp, người bệnh viêm đại tràng cần phải tránh bất kỳ loại thực phẩm nào có thể đóng góp vào vận động ruột. Các loại thực phẩm này bao gồm bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt, mì ống, rau, hoa quả, hạt giống, các loại hạt và bơ đậu phộng. Bạn cũng phải tránh bất kỳ thực phẩm có chứa hạt hoặc hạt, chẳng hạn như yaourt, thịt deli, ngũ cốc và salad trộn. Ngoài việc tránh các loại thực phẩm này, bạn nên hạn chế lượng thức ăn các sản phẩm từ sữa như sữa, phó mát, kem, sữa chua và súp kem, đến dưới 2 cốc mỗi ngày.

3. Thực phẩm ăn

Cơ sở chế độ ăn uống của bạn khi thực hiện chế độ ăn kiêng thấp bao gồm bánh mì trắng, ngũ cốc tinh chế, bánh quy trắng, mì ống trắng, cơm trắng, nước ép rau, nước ép trái cây, thịt mềm, gia cầm, trứng, cá và súp trên cơ sở. Chọn nước ép rau và trái cây không chứa hạt hoặc bột giấy. Nếu nước ép có chứa hạt hoặc bột giấy, hãy lọc chúng trước khi dùng. Đọc nhãn và chọn thực phẩm giàu carbohydrate có chứa ít hơn 1 g chất xơ / khẩu phần. Bạn cũng có thể tiêu thụ dầu, bơ, nước xốt salad, mật ong và xi-rô. Hy vọng bạn đã biết bị bệnh viêm đại tràng nên ăn gì, ăn thực phẩm nào tốt cho sức khỏe.

4. Cân nhắc

Chế độ ăn kiêng thấp có thể không cung cấp tất cả các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần để giữ được sức khoẻ. Vì lý do này, bạn chỉ nên tuân theo chế độ ăn kiêng thấp trong một khoảng thời gian ngắn, cho đến khi đường tiêu hóa lành lại. Làm việc với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để xác định bạn nên ăn kiêng trong bao lâu và tuân thủ kế hoạch điều trị của bạn. Khi đại tràng đã lành, bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể khuyên bạn nên chuyển sang chế độ ăn ít chất xơ trong một khoảng thời gian trước khi trở lại chế độ ăn uống thông thường của bạn.
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl