Chữa mụn trứng cá từ dầu gấc tốt và hiệu quả


XuanThanh8973

Member
245
0
16
35
Xu
0
Dùng dầu gấc trị mụn là một trong những phương pháp chăm sóc da từ thiên nhiên rất hiệu quả. Dầu gấc được coi là thần dược giúp da chị em luôn khỏe mạnh, mịn màng. Chống lại những tác nhân gây lão hóa từ môi trường. Đồng thời cũng là nguyên liệu trị mụn rất đắc lực. Hãy cùng tham khảo cách dùng dầu gấc trị mụn đơn giản dưới đây để lấy lại làn da mịn màng trắng sáng nhé!

Vì sao tinh dầu gấc có tác dụng trị mụn?

Dầu gấc có tác dụng trị mụn hiệu quả vì trong dầu gấc có lượng Beta-carotene cao gấp 1,8 lần so với dầu gan cá thu, gấp 15 lần so với cà rốt. Chất Beta-carotene là tiền thân của vitamin A. Do đó hoạt chất này có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp sáng mắt, phòng chống xơ gan, viêm gan. Chính vì vậy mà cơ thể khỏe mạnh hơn đồng thời chức năng gan được cải thiện giúp bài tiết hiệu quả. Da bị mụn vì thế mà được đẩy lùi.

Ngoài ra, trong dầu gấc có hàm lượng Lycopen cao gấp 70 lần so với cà chua. Lycotene có khả năng oxy hóa rất cao. Đồng thời giúp cân bằng độ ẩm cần thiết cho da đăc biệt là da nhờn và mụn. Thêm nữa, Vitamin E trong dầu gấc ở dạng Alphatocopherol là vitamin E thiên nhiên nên có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa rất hiệu quả. Dầu gấc còn chứa nhiều Acid Linoleic cũng có tác dụng bảo vệ da vô cùng hiệu quả. Với các thành phần kể trên, dầu gấc còn giúp tăng cường sức đề kháng cho da, trị mụn trứng cá, chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường, giữ gìn làn da khỏe mạnh

Những ai nên hạn chế dùng dầu gấc?

Dầu gấc tuy rất tốt cho sức khỏe đồng thời là nguyên liệu trị mụn rất hiệu quả. Tuy nhiên, với một số trường hợp sau đây nên hạn chế dùng dầu gấc:

– Người thừa Vitamin A.

– Phụ nữ có thai, chuẩn bị mang thai dùng phải có ý kiến của bác sĩ.

– Người bị vàng da do thừa beta – caroten.
Sử dụng dầu gấc trị mụn như thế nào?

Cách 1: Việc sử dụng dầu gấc để trị mụn rất đơn giản. Để sử dụng dầu gấc hiệu quả như kem trị mụn, bạn chỉ cần rửa sạch mặt thật sạch với nước hoặc sữa rửa mặt. Điều này có tác dụng giúp dầu gấc thẩm thấu nhanh hơn. Sau đó lấy một ít dầu gấc ra tay và nhẹ nhàng xoa đều lên vùng da mặt. Massage cho dầu thẩm thấu sâu và thấm đều vào da. Sau khoảng 30 phút, rửa sạch lại mặt với nước để loại bỏ đi lượng dầu thừa trên da.

Cách 2: Ngoài ra, khi đắp các loại mặt nạ bạn cũng có thể cho thêm một vài giọt dầu gấc vào đó. Sau đó đắp hỗn hợp lên trên bề mặt da khoảng 30 phút để các dưỡng chất thẩm thấu qua da. Cuối cùng lau hoặc rửa sạch với khăn nước ấm. Đây cũng là một cách điều trị mụn khá hiệu quả từ việc kết hợp dầu gấc.

Cách 3: Một cách khác nữa là bạn có thể pha dầu gấc cùng dầu nền và thực hiện massage. Dầu nền sẽ giúp tăng sự hấp thụ dưỡng chất qua da được tốt hơn. Để thư giãn và tăng hiệu quả, bạn có thể thêm vào đó một vài giọt tinh dầu với mùi yêu thích.

Chỉ cần kiên trì áp dụng cách này mọi đốm mụn trên da đều hoàn toàn nhanh chóng biến mất. Trả lại cho bạn làn da sạch mịn đến bất ngờ. Sử dụng tinh dầu gấc nguyên chất sẽ mang lại hiệu quả cao và tối ưu nhất trong việc điều trị mụn lẫn việc chăm sóc da.

Chúc bạn xinh đẹp !
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl