Cách phòng ngừa, chữa trị bệnh trĩ khi mang thai


Hướng dẫn cách phòng ngừa và chữa trị bệnh trĩ khi mang thai bằng các biện pháp tự nhiên, đơn giản và hiệu quả để chị em tham khảo và áp dụng. Đây là những mẹo đơn giản, nhưng giúp loại bỏ nhanh trĩ, một căn bệnh rất thường gặp ở chị em trong quá trình mang thai.

1. Vậy bệnh trĩ là gì?

Bệnh trĩ là các tĩnh mạch bị sưng hoặc viêm trong trực tràng và quanh hậu môn, về cơ bản là giãn tĩnh mạch trong bum của bạn. Có hai loại, bên trong và bên ngoài.

Bệnh trĩ nội nằm trong trực tràng và thường không đau, nhưng có thể gây ra một số áp lực. Tuy nhiên, nếu một bệnh trĩ nội xuất hiện (bị đẩy ra bên ngoài) nó có thể rất đau đớn. Bệnh trĩ ngoại là khối u nhỏ bên ngoài trực tràng có thể gây đau và ngứa.

Triệu chứng bao gồm chảy máu trực tràng, ngứa, cháy và đau hoặc áp lực, phình lên hậu môn, máu đỏ tươi trên giấy vệ sinh.





2. Lý do mang thai bị trĩ

Trong thời kỳ mang thai, tử cung và lượng máu tăng, gây nhiều áp lực lên các tĩnh mạch chạy qua hậu môn khiến chúng tăng lên.

Bệnh trĩ trong thai kỳ cũng có thể là kết quả của táo bón. Nhờ các hormon thai kỳ, ruột của chúng ta chậm lại trong thời kỳ mang thai và táo bón có thể xảy ra.

Các vitamin trước sinh có chứa sắt tổng hợp cũng có thể là nguyên nhân. Sắt tổng hợp có thể rất táo bón. Sự căng thẳng đi kèm với táo bón có thể gây ra trĩ xuất hiện.

Cuối cùng, tăng lưu lượng máu do mang thai cũng có thể là do lỗi. Kết hợp với áp suất tăng từ tử cung ngày càng tăng của bạn, thêm dòng máu làm cho tĩnh mạch trở nên dễ bị viêm.

3. Khi nào dễ bị trĩ khi mang thai?

Mặc dù bệnh trĩ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, hầu hết các bà mẹ đều mắc bệnh này trong tam cá nguyệt thứ ba hoặc trong quá trình chuyển dạ (việc đẩy bé ra rất giống với việc đi cầu).

4. Cách chữa trị bệnh trĩ khi mang thai

Bạn đang lo lắng vì không biết bị bệnh trĩ khi mang thai có sinh thường được không, làm sao chữa trị triệt để căn bệnh này? hãy tham khảo các cách sau đây:

Nước dấm táo trong bồn tắm. Thêm một nửa chén nguyên liệu nước dấm táo vào một bồn tắm sitz và ngâm.

Thoa dầu dừa vào bệnh trĩ. Nó có tính kháng khuẩn và chống nấm có thể giúp ngứa. Nó có thể làm giảm đau đớn và viêm và nên giúp bệnh trĩ lành lại trong vài ngày.

Sử dụng phù thủy hazel . Ngâm một miếng hazel phù thủy hữu cơ, đóng băng, và áp dụng cho bệnh trĩ (tốt cho sau khi đẻ!). Chúng có thể làm dịu và hồi phục vùng bị viêm.

Nham đam. Dùng nha đam vào khu vực bị viêm để giảm bớt. Tốt nhất là sử dụng nha đam tươi từ lá của cây. Nếu đó không phải là các lựa chọn, hãy chắc chắn sử dụng một lô hội nguyên chất mà không có thêm chất hoá học và nước hoa.

Giấy vệ sinh ướt. Thay vì sử dụng giấy vệ sinh khô, hãy thử sử dụng giấy lau trẻ em tự nhiên hoặc giấy lau nước hazel phù thủy để tránh gây kích ứng hơn.

Châm cứu. Nếu lưu thông là để đổ lỗi cho bệnh trĩ của bạn, châm cứu có thể giúp có được những thứ di chuyển. Châm cứu cũng có thể cải thiện chức năng cơ, có thể giúp bệnh trĩ khi mang thai.

Và các mẹ cũng không cần phải lo lắng xem bệnh trĩ có di truyền hay không nhé, bệnh này không di truyền, không lây đâu. Cứ yên tâm chữa trị cho khỏi bệnh.

5. Cách phòng ngừa bệnh trĩ khi mang thai

Chọn một vitamin có nguồn gốc thực phẩm dựa trên prenatal. Vitamin tổng hợp, đặc biệt là sắt, có thể gây táo bón. Tiền sản trước khi sinh có thể hấp thụ được và không gây táo bón.


Uống nhiều nước! Bạn cần nhiều nước trong khi mang thai, và nếu bạn không uống đủ thì cơ thể của bạn sẽ hấp thụ nước qua đại tràng để lại phân khô và khó đẩy ra ngoài. Bạn muốn duy trì công việc hàng ngày của mình ở mức 4 trên bảng xếp hạng Bristol Stool .

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh . Hãy chắc chắn rằng bạn đang nhận được rất nhiều chất xơ từ trái cây, rau, hạt và hạt. Ngâm phân hạt có thể được tuyệt vời để giữ cho ruột di chuyển. Đừng quên bao gồm chất béo lành mạnh vì chúng giữ cho ruột bôi trơn. Nguồn tốt bao gồm dầu dừa nguyên chất, bơ đã hấp, dầu ô liu nguyên chất và bơ.

Luyện tập thể dục đều đặn. Tập thể dục được bơm máu, hệ thống bạch huyết của bạn di chuyển, và nhẹ nhàng xoa bóp hệ thống tiêu hóa.

Thực hiện bài tập squat. Squatting là cách tự nhiên để tăng cường khả năng cho hậu môn của bạn. Ngồi, hoặc tệ hơn, ngả lưng, chụm ruột để phân của bạn bị mắc kẹt. Nó đặt rất nhiều áp lực lên trực tràng, nơi ngồi xổm cho phép mọi thứ thư giãn. Bạn có thể thử nâng chân lên và nghiêng về phía trước để bạn ở một vị trí cằn cỗi hơn hoặc bạn có thể đầu tư vào một trong số đó .

Tiêu thụ probiotic. Cho dù là dạng bổ sung hoặc từ các thực phẩm lên men, probiotic sẽ giúp giữ mọi thứ hoạt động và chảy.

Nguồn tham khảo http://www.trangtinbenhtri.com/cach-phong-ngua-benh-tri-khi-mang-thai-cho-bau.html
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl