Đáp Trẻ bị táo bón lâu ngày – đã có cách khắc phục!


thuytien507

Member
79
3
8
34
Xu
0
Trẻ em bị táo bón và thường xuyên tái phát sẽ khiến cho các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Ngay từ bây giờ, hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống và sinh hoạt của trẻ:

-Cho trẻ uống đủ nước:


· Uống đủ nước sẽ tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời kích thích ruột già đào thải phân ra ngoài, giúp bé dễ đi đại tiện hơn, thông qua đó hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ.


-Bổ sung chất xơ vào chế độ ăn hằng ngày của trẻ:


Bạn nên tìm cách động viên, khuyến khích trẻ ăn nhiều rau, củ, quả và thức ăn giàu chất xơ như rau mồng tơi, rau đay, rau dền, chuối tiêu, dưa hấu, cam, quýt, bơ…



-Bên cạnh đó, cần hạn chế các thực phẩm có nguồn gốc từ sữa như sữa tươi, sữa chua, phô mai, kem, bánh kem… Bạn không nên để trẻ uống quá 2 cốc sữa mỗi ngày cũng như lượng sữa tương đương ở dạng khác.


-Trong bữa ăn hằng ngày, không bắt ép trẻ ăn quá nhiều – gây ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa thức ăn của dạ dày; thay vào đó, bạn hãy liệt kê tên một vài loại thực phẩm cho bé quyết định trước khi chế biến món ăn cho bé. Làm như vậy bé sẽ thấy thoải mái hơn và không bị áp lực về chế độ ăn uống.


-Động viên, khuyến khích trẻ đi đại tiện sau bữa ăn:


Đối với trẻ em bị táo bón lâu ngày, trẻ cần tăng số lần ngồi bồn cầu cho tới khi có thể đi đại tiện được. Mỗi lần đi đại tiện cần ngồi bồn cầu ít nhất 10 phút. Nếu trẻ không tự mình tập luyện thì sẽ rất kho khỏi bệnh táo bón. Bạn nên động viên bé đi đại tiện sau bữa ăn khoảng 20 đến 30 phút.


(Để tìm hiểu thêm thông tin về cách chữa táo bón cho trẻ, bạn tham khảo đường link dưới đây nhé!)


http://dieutritaobon.net/tre-em-bi-tao-bon-nang-lau-ngay-kho-di-ve-sinh-phai-dieu-tri-nhu-the-nao/
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl