Trẻ sơ sinh bị táo bón: Cần ăn gì?


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Hiện tượng táo bón ở trẻ sơ sinh gây nhiều lo ngại cho các bố mẹ. Cùng tham khảo một số lời khuyên của bác sĩ về vấn đề này ở trẻ sơ sinh.

Trẻ bị táo bón


Câu hỏi bởi: Oanh

Thưa bs. Con e jo đc 3,5 tháng. Từ lúc gần 1thag tuổi cháu bị táo bón. E lần đầu làm mẹ ko có kinh nghiệm, khám bs ở bv huyện bs cho uống men t.h nhưng cháu ko đỡ. Uống thêm mấy lần thuốc bé vẫn ko tự đi vs đc. Jo bé hay quấy khóc và ăn ít. E phải làm j??? Bs tư vấn giúp e nha.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào bạn,

Chúc mừng bạn đã được làm mẹ! Bạn nhớ pha loãng sữa hoặc bạn phải uống nhiều nước để tránh làm sữa đặc gây táo bón cho em bé . Bạn có thể thụt mật ong hoặc mua tuyp thụt ngoài hiệu thuốc cho bé để đi ngoài cho dễ.

Chúc bạn sức khỏe!

Trẻ bị táo bón


Câu hỏi bởi: Tran Quynh Trang

Thua bac si chau toi gan 10,5 thang tuoi.chau bi tao bon da gan 4thang nay.ba me chau da dua chau kham tai benh vien nhi dong nhung chau van tao bon nang.hon 4ngay khong di tieu duoc ba me chau phai bom hau mon moi di duoc kem chut mau.phan kho co le vhau bi rach hau mon.chau co an sua chua an chuoi du du va me chau co nau rau kem voi chao.rat mong duoc su tu van cua bac si

Bác sĩ Hồ Anh Tuấn


ban co the xoa bung be hang ngay, ket hop cho an nhieu chat xo, uong thu ă chut men tieu hoa, hoac co the dung them duphalac ă vai ngay xem sao

Trẻ sơ sinh bị táo bón


Câu hỏi bởi: Nguyễn Hồng Lý

Thưa bác sĩ , con em được 2 thắng tuổi nhưng 14 ngày rồi cháu vẫn chưa đi ngoài, cháu vẫn bú mẹ và ngủ bình thường, hay khóc đêm . Vậy có cácch nào cho trẻ đi ngoài không bác sĩ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Bạn mua ống thụt phân có chứa chất bôi trơn glycerin dành cho trẻ em có bán sẵn ở các hiệu thuốc về thụt cho bé.

Cách sử dụng như sau: mở nắp ống, bơm một ít thuốc ra đầu ngón tay rồi bôi lên đầu ống cho trơn, để bé nằm ngửa một tay dang rộng hai chân trẻ để lộ lỗ hậu môn, từ từ vừa xoay vừa luồn nhẹ nhàng ống vào sâu trong hậu môn đến hết tầm độ dài của ống sau đó bóp để bơm thuốc vào sâu trong hậu môn trẻ. Việc thụt này không ảnh hưởng tới hậu môn cũng như hệ tiêu hóa của trẻ.

Nếu phân ra vón thành hòn như quả táo, rất lâu tan trong nước là trẻ bị bệnh táo bón, cần đưa trẻ đi khám bác sĩ. Nếu phân không bị vón thành hòn, vẫn thành khuôn mượt tuy phần đầu phân hơi rắn thì không phải là bệnh lý mà chỉ là chậm bài tiết phân, không phải đi khám bệnh mà chỉ cần 3-4 ngày nếu trẻ không bài tiết thì thụt phân. Khi trẻ lớn lên ăn dặm hiện tượng táo phân này sẽ hết.

Chúc bạn nuôi con mạnh khỏe.

Trẻ lười ăn, táo bón, thấp còi


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Dạ thưa Bác sỹ, con cháu sinh năm 2007 nhưng cân nặng chỉ 22 kg. Cháu rất lười ăn, mỗi bữa chỉ ăn một bát cơm nhỏ, ăn rất ít thịt, rất ít rau, sữa cũng lười uống, tuần cháu chỉ đi đại tiện 2-3 lần. Gần đây cháu kêu đau đầu. Cháu rất nghịch, luôn chân luôn tay. Gia đình rất lo lắng. Bác sỹ cho hỏi cháu đăng ký khám ở khoa tiêu hoá hay khoa nào để tìm ra nguyên nhân không ạ. Cảm ơn Bác sỹ

Bác sĩ Trần Quang Thuyên


Chào bạn.

Bé như vậy là nhẹ cân, có dấu hiệu bị suy dinh dưỡng. Bạn nên đưa bé đi khám bác sĩ ngoại trừ những tổn thương thực thể về đường tiêu hóa,.. Bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên chính xác nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Trẻ sơ sinh bị táo bón


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, con tôi hiện được 1 tháng 23 ngày. Cháu bú mẹ hoàn toàn, k dùng sữa ngoagi. Nhưng bắt đầu sang tháng thứ 2, tôi thấy mỗi lần đi đại tiện của cháu thường cách nhau 4 đến 5 ngày. Phân của cháu k có hiện tượng vón cục hay rắn mà chỉ gọn và hơi quánh. Mỗi lần cháu đánh hơi thì hơi nặng mùi. Vậy cho tôi hỏi có phải cháu nhà tôi đang bị táo bón không? Nếu cháu đang bị táo bón thì có cách nào khắc phục?

Bác sĩ Hồ Anh Tuấn


tuổi nhũ nhi hay bị vậy, bạn xoa bụng cho bé ngày 3-4 lần, mỗi lần 5-10 phút cho hố chậu bên trái nhé


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.