Tầm Quan Trọng Của Lốp Xe Hơi


lisha9070

New Member
14
0
1
38
Xu
0
kiểm tra áp suất lốp xe ô tô thường xuyên khoảng 3 – 5 ngày/lần để bảo đảm bánh ô tô không quá mềm và không quá căng – là đề xuất hàng đầu của những người quý xe cũng như là các lái xe giỏi - để bảo đảm cho tài xế luôn lái xe an toàn nhất.

Lốp xe hơi là điều quan yếu lúc lái xe hơi, cách thức lái xe an toàn là giám định lốp xe định kỳ và thay thế theo kiến nghị của nhà cung cấp. Trong các linh kiện của ô tô thì lốp xe là thành phần quan trọng nhất. Với lốp xe đạt chuẩn theo buộc phải nhà sản suất, người lái xe ô tô với phương pháp lái xe an toàn nhất giúp cho những người ngồi trong xe có hành trình an tâm và vô tư nhất.

Lốp xế yêu đề nghị cần kiếm tra gì? Buộc phải xử lý gì lúc lốp xe ko đạt chuẩn?

Lốp oto đề xuất được bơm đúng áp suất.
quân thù lớn nhất của lốp xế yêu là áp suất ko đúng theo tiêu chuẩn tổ chức cung cấp đưa ra.
Trong điều kiện thường ngày thì lốp xe trong 1 tháng mất khoảng 0.8 Kg tương đối và lái xe tài xế gia đình bắt buộc duy trì áp suất cho lốp xe để bảo đảm cach lai xe o to. Đối với chuyến đi dài ngày, công việc tài xế là giám định độ căng của lốp xe đủ đạt chuẩn. Tại sao buộc phải làm thế ?

Bơm thiếu áp suất cho bánh ô tô gây ra 1 số tác hại nguy hiểm mà bạn cần lo lắng:
  • Giảm độ bền của lốp xe hơi: tiếp xúc với mặt tuyến đường nhiều hơn đề nghị sinh ra nhiệt.
  • Hao nhiên liệu phổ quát hơn: do ma sát mặt đường đa dạng đề xuất sinh ra phản lực và xe gồng máy.
  • “vợ 2” chạy nặng nhọc: do bánh xe mềm yêu cầu ko đủ độ căng đều 4 bánh để thăng bằng xe.
Bơm dư áp suất cho bánh xe “vợ 2” cũng gây ra tác hại nghiêm trọng mà bạn không nghĩ đến:
  • Mòn rãnh xe: do sức ép của “vợ 2” đè xuống trọng điểm giữa bánh xe gây trạng thái mòn rãnh dẫn nước khiến xe ko an toàn khi đi trời mưa.
  • Mòn vẹt không đều: độ mòn lốp xe không đều gây ra giảm tuổi thọ lốp xe khi đi lại.
phải thường xuyên giám định lốp xe “vợ 2” bằng mắt thường
§ giám định lốp xe Định Kỳ là kiểm soát an toàn tính mạng cho bạn và người ngồi cùng trên xe
§ rà soát bề mặt lốp xe hơi xem có bị dính vật nhọn như: đinh, đá dăm,… để đảm bảo lốp xe không có vật hại nào để liên quan.
§ Vết thương sâu: gây tình trạng lủng lốp xe và áp suất trong khoảng đấy đi ra ngoại trừ mau lẹ hơn. Đối với vật nhọn lớn sẽ gây ra hiện trạng xe bị nghiêng khi di chuyển và bạn đề nghị thay lốp mới trường hợp vết thương bị rách lan.
§ Vết rách nông: tuy không gây tình trạng lủng lốp xe nhưng về trong khoảng thời gian dài sẽ tạo vết nứt lớn và nổ bánh xe hơi lúc tiến hành bơm lốp xe gây nghiêm trọng tính mệnh.
ngoài ra, thẩm định gai trên lốp xe cũng xác định được một phần lốp xe thiếu hơi hay dư hơi:

  • Mòn gai ở vành lốp xe: luôn trong tình trạng thiếu tương đối ở thời gian dài
  • Mòn gai ở giữa tâm bánh xe: luôn trong trạng thái dư hơi.
yêu cầu đổi thay vị trí lốp xe định kỳ để lái xe hơi an toàn

thay đổi vị trí lốp xe định kỳ là việc của lái xe hơi!!!
Do trọng lượng của ô tô thường không được phân bố đều hết kiến nghị lốp xe có thể mòn không đều nhau. Để các lốp xe có độ mòn đều thì bạn kiến nghị biết bí quyết hoán đổi vị trí lốp xe định kỳ để các lốp xe xe hơi để tăng hiệu quả sử dụng. Trong các diễn đàn về xe ô tô, các lái xe gia đình thường chia sẽ kinh nghiệm thay đổi:

  • “vợ 2” chạy tuyến đường trường: cặp lốp trước và sau thường đảo vị trí cho nhau và đảo luôn vị trí trải kiến nghị của từng cặp lốp. Đây là cách cải chéo hoặc hoán đổi kiểu X
  • xế yêu hai cầu: các lái xe đề xuất đảo bên và đổi trục và hoán đổi luôn 4 lốp xe.
khi lốp xe có vấn đề hãy mở ngay ứng dụng BUTL:
  • khi đi lại trên đường, lốp của xế yêu luôn không giảm thiểu khỏi trạng thái dính các vết đâm, lỗ đinh, vết cắt,… Bạn không buộc phải lo lắng mà giám định sơ hiện trạng lốp xe: ví như vết đâm quá 5mm thì ko bắt buộc sử dụng tiếp, có thể gây tai nạn giao thông nếu bạn nỗ lực chuyển di.
  • Bánh “vợ 2” thường xuyên bị mềm, bạn đề xuất thẩm định chăm chút để tìm ra chỗ hư và tu sửa. Nếu như lốp xe mềm mà bạn vẫn tìm mọi cách chuyển động thì có thể gây hư luôn lốp xe và chẳng thể tu chỉnh cần thay lốp xe “vợ 2” mới.
  • Trong thời đoạn di chuyển, nếu lốp xe bạn có hiện tượng kẹt vướng không thể di chuyển được hoặc không an toàn. Bạn hãy liên hệ nhà cung cấp cứu hộ ô tô của bạn cần tôi lái để giúp bạn kiểm tra tôn tạo tại chỗ hoặc đem xe bạn về xưỏng sửa chữa an toàn nhất.
Bạn có thể vận tải phần mềm bạn cần tôi lái ở itune hoặc chplay hoặc gọi 19002058 để được trợ giúp 24/24
Nguồn: lisha9070.Blogspot.Com
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.