Da liễu: Tầm quan trọng vủa Vitamin D đối với người bệnh vẩy nến


dungcpc1

Active Member
2,594
3
38
Xu
1,157
Da liễu –

Một trong những căn bệnh da liễu mà chúng ta thường gặp là bệnh vẩy nến. Đây là một căn bệnh rất khó điều trị nhưng cũng rất dễ tái phát. Vì vậy chúng ta cần có những biện pháp điều trị cũng như phòng tránh bệnh hiệu quả. Một trong những cách mà chúng ta vẫn thường sử dụng là bổ sung vitamin D. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu tầm quan trọng của vitamin D đối với người bệnh vẩy nến.


1/ Những biểu hiện dễ nhận biết của bệnh vẩy nến

Hiện nay số bệnh nhân mắc bệnh vẩy nến không ngừng tăng lên. Đó một phần là do chúng ta chủ quan đến khi bệnh nặng mới tiến hành điều trị nên bệnh rất khó khỏi thậm chí nếu khỏi cũng rất dễ tái phát. Hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa chứng minh được nguyên nhân gây ra căn bệnh này nên việc điều trị vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Sau đây là những biểu hiện của bệnh mà bạn rất dễ dàng nhận biết:



+ Với những bệnh nhân bị bệnh này da thường khô, bong tróc xuất hiện vẩy dày khi dùng tay cạo lớp vảy trắng sẽ xuất hiện một lớp da hồng nhìn như sáp nến.

+ Xuất hiện ở vùng da ở khuỷu tay, đầu gối, da đầu hay bất cứ nơi nào trên cơ thể. Những mảng vảy có thể gây ngứa hoặc đau.

+ Hiện tượng vẩy nến xuất hiện trên da đầu, đầu gối phát triển của thân là nhiều. Nhưng khi phát triển ở móng tay và móng chân các vảy sẽ trở nên dày hơn, sần sùi và không màu.

+ Những biểu hiện mụn nhỏ xuất hiện ở lòng bàn tay, bàn chân. Nó có thể liên quan đến các khớp, dễ phát triển thành viêm khớp vẩy nến.

2/ Tìm hiểu tầm quan trọng của vitamin D đối với người bệnh vẩy nến

Theo nhiều nghiên cứu thì vitamin D có vai trò rất quan trọng đối với bệnh nhân bị bệnh vẩy nến. Cụ thể như sau:

+Vitamin D có tác dụng trong việc duy trì hệ miễn dịch. Đây là chất chống viêm tự nhiên giúp hấp thụ các khoáng chất khác nhau trong cơ thể nhất là canxi.



+ Theo nhiều nghiên cứu vitamin D có khả năng làm giảm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Tương tự như vậy làm chậm sự tăng trưởng nhanh chóng của tế bào da. Giúp điều hòa miễn dịch cơ thể và giảm viêm da.

+ Ánh sáng mặt trời (nơi cung cấp nhiều vitamin D) có tác dụng giết chết các tế bào hiếu động trong da. Từ đó làm giảm tỷ lệ viêm da.

Có thể bổ sung vitamin D để điều trị bệnh vẩy nến bằng cách: phơi nắng, bổ sung nhiều thức ăn giàu vitamin D. Ngoài ra bạn có thể bôi thuốc mỡ vitamin D hoặc sử dụng các liệu pháp ánh sáng bổ sung vitamin D. Thế mới thấy được tầm quan trọng của vitamin D trong việc điều trị bệnh vẩy nến.

Qua bài viết chúng ta đã thấy được tầm quan trọng của vitamin D đối với người bệnh vẩy nến. Từ đó có cách bổ sung cũng như tăng cường để điều trị và phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm:

  • Bài thuốc chữa bệnh vẩy nến được nhiều người chia sẻ
  • Người bệnh vẩy nến không nên ăn các thực phẩm giàu Gluten
  • Bệnh vẩy nến – căn bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi
Nguồn: chuyenkhoadalieu.net​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl