Cách ngâm rượu sâm Hàn Quốc tại nhà tối ưu nhất hiện nay


Rượu sâm Hàn Quốc rất bổ dưỡng cho sức khỏe, để một hũ Sâm ngâm rượu ở nhà là bạn đã có một "hũ rượu thần dược" cho sức khỏe. Vậy, bí quyết ngâm sâm củ với rượu ra sao là đạt kết quả nhất ? Các các bạn hãy theo hướng dẫn theo những bước cơ bản dưới đây:

>>Bài viết được xem nhiều nhất:

10 tác dụng tuyệt vời của Đông Trùng Hạ Thảo

Nấm Lim Xanh giúp điều trị ung thư tốt không?

Chứng suy giảm tình dục và vị thuốc quý Nhân Sâm

Nấm Linh Chi giúp phụ nữa có làn da đẹp và chống lão hóa

Đông trùng hạ thảo giúp các quý ông trong chuyện giường chiếu như nào?



Rượu sâm Hàn Quốc​


Chuẩn bị nguyên liệu :

- Lựa một bình rượu sâm Hàn Quốc hoặc chai thủy tinh đẹp phải có nắp kín để đậy.

- Chọn ra những củ sâm tươi giòn, phù hợp với thể tích của bình ngâm.

- Lượng nhân sâm tươi khoảng 100g-120g/1 lít rượu.

- Nên chọn những củ sâm tươi Hàn Quốc đẹp nhất định để lúc bỏ chúng cho rượu vào ngâm sẽ làm cho bình rượu sâm nhìn quyến rũ hơn.


Giai đoạn tiến hành

Bước 1: Rửa củ sâm

Chú ý không nên cho cả củ rễ sâm Hàn Quốc vào ngập trong thau nước, phải dùng vải mềm vớt nước lên để kỳ sạch đất bám trên củ và sử dụng bàn chải, chải củ từ đầu củ đến rễ với nước lúc nào ra sạch đất. Nguyên tắc chà nhẹ theo chỉ 1 chiều dọc, tránh chải củ sâm lên trên, gây ra cho củ sâm đứt rễ và mất thẩm mĩ. Sau khi rửa sạch để khô ráo nước. Đến nửa tiếng sau, cho củ sâm vào bình thủy tinh theo chiều trên xuống, rễ cho dưới cùng, thân củ phía trên.



Sâm tươi Hàn Quốc dùng để ngâm rượu​

Bước 2: Chọn rượu ngâm

Xác định lấy rượu sâm Hàn Quốc để làm gì ? dùng rượu tốt cho cơ thể hay gây hại sức khỏe. Các bạn nên cẩn thận việc này nhằm kẻo bị ngộ độc rượu. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, thì bạn nên lựa rượu trắng ngon nhất tự mình sản xuất nấu ra từ gạo, hoặc rượu của các nhà máy chế biến rượu có uy tín và có giấy kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm cấp nhằm bảo vệ sức khỏe. Nhớ tuyệt đối không dùng rượu tại các nơi không có cội nguồn, hoặc các lò rượu nấu thủ công, không an toàn vệ sinh dinh dưỡng, vì thế rất dễ làm cho ngộ độc.

Bước 3: Tiến hành ngâm

Sau khi đã chọn lựa bình, cho vào bình và lựa rượu nguyên chất, thực hiện cho rượu vào hũ cho đến lúc chìm ngập củ sâm, đậy kín nắp hủ. Sau khi từ ba tháng trở lên là dùng được.

Hướng dẫn vận dụng rượu sâm

- Đối tượng dùng: Nam và nữ mỗi một ngày thưởng thức rượu sâm tối đa 100ml.

- Dùng vào những bữa ăn 1 ly nhỏ khoảng 30ml.

- Rượu sâm sử dụng vào buổi tối sẽ làm sự kích thích trong tình cảm nam nữ. Bởi vậy không nên dùng quá nhiều vào ban đêm sẽ bị mất ngủ.



Khuyến cáo sử dụng rượu sâm

Đối với các người có các bệnh đau bụng, tiết tả, sình hơi, ăn không tiêu… không được sử dụng sâm. Ngoài ra, những người bị bệnh đường huyết và những người hay bị không ngủ cũng không nên sử dụng.

Không nên dùng đi cùng với thuốc tây dược như: atrax, perphenazin, wintermin... và thuốc Đông y như bột sắn dây (cát hoa)…

Phương pháp ngâm rượu sâm Hàn Quốc phải đảm bảo vệ sinh để bảo vệ sức khỏe.


Lưu ý:

Cách ngâm rượu sâm Hàn Quốc tốt nhất là phải tranh thủ ngâm càng nhanh càng công hiệu vì củ sâm tươi không để được lâu, để được nhiều nhất khoảng ba tuần hay một tháng ở ngăn mát tủ lạnh.

Thảo dược sâm ngâm với rượu thì củ sâm luôn giữ nguyên hình thù như ban đầu, nhưng nếu quí khách ngâm mật ong với nguyên củ sâm tươi Hàn Quốc sẽ thấy nó bị tóp đi.

Khi Sâm ngâm với rượu : thường khoảng thời gian 15 hay 20 ngày, xem nếu thấy ẩm (lắc kêu không giòn) phải thay chất hút ẩm mới hoặc làm khô lại chất hút ẩm, có thể rang gạo cho đến lúc vàng làm chất hút ẩm.

Một ngày uống 1 chén nhỏ rượu sâm rất bổ dưỡng cho sức khỏe, da dẻ hồng hào, ăn ngon miệng, ngủ nghỉ yên, tinh thần phấn khởi, sức khỏe dẻo dai hơn.

Nếu không có sẵn sâm tươi tại nhà, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chiết xuất 100% từ sâm Hàn Quốc như: cao hồng sâm, cao linh chi...


>>Tham khảo: Dược liệu sạch. Đông trùng hạ thảo, Sâm hàn quốc, Nấm linh chi

>>Nguồn: Dược liệu dương thư
 

Theo kinh nghiệm đã từng ngâm rượu sâm, mình có thể chia sẻ một vài điều như sau:
1. Rửa sâm
  • Bạn nên chọn củ sâm to, rễ chính to, không bị sâu, chọn sâm 6 năm tuổi là sâm đẹp nhất . Bạn nên tìm mau sâm ở những cửa hàng bán sâm Geumsan Hàn Quốc. Sâm Geumsan là sâm đẹp nhất và có chất lượng cao nhất tại Hàn Quốc. Nếu bạn chưa biết địa chỉ bán sâm tươi nào uy tín thì có thể tham khảo tại đây: http://www.saponin.vn/nhan-sam-tuoi-han-quoc-thuong-hang.html
  • Dùng bàn chải nhỏ đánh nhẹ dọc theo chiều từ thân chính đến rễ nhỏ, cần hết sức nhẹ nhàng để rể không bị gãy.
  • Phần núm đầu trên, cạo bỏ lớp đất và cắt bỏ một chút ở núm trên, không nên cắt hết mà phải để lại chút núm đầu.
  • Tráng qua một nước vòi chảy cho sạch rồi để ráo nước.
2. Với bình rượu ngâm sâm
  • Nên chọn bình rượu ngâm của Hàn Quốc , đặc biệt là bình thủy tinh, sẽ làm củ sâm to hơn và sáng hơn. Ngày trước mình mua bình rượu thủy tinh ngâm sâm tại đây: http://www.binhthuytinh.com/. Bạn có thể tham khảo.
  • Cọ rửa và tráng bình thật sạch rồi phơi khô hoặc ráo nước.
3. Ngâm rượu sâm
  • Tiếp theo bạn chỉ cần cho củ sâm vào bình và đổ rượu vào đầy bình là được.
  • Để khoảng 4 tuần là đã có thể dùng, nhưng nếu muốn rượu ngon và thơm, bạn nên để càng lâu càng tốt, tối thiểu nên để 6 tháng.
4. Một số lưu ý cho bạn:
  • Chọn bình rượu với số sâm định ngâm: Nếu bạn định ngâm 1 củ, thì nên chọn bình 0,5-0,8 lít. Nếu bạn có 1 cân sâm 6 củ thì bạn nên chọn bình có dung tích khoảng 13,2 lít đến 15 lít là vừa.
  • Rượu: Bạn không nên ngâm rượu mua tùy tiện vì có thể gây ngộ độc rượu giả, cũng không nên ngâm bằng rượu gạo vì nhìn bình sâm sẽ không trong và không đẹp. Nên chọn vodka khoảng 40 độ. Mình mau vodka ở 92 Lò Đúc.
  • Nếu ngâm nhiều củ sâm, nên dùng dây cước buộc phần núm đầu củ và treo vào phía dưới nắp bình. Xếp các củ vào nhau trước, dùng đũa để xếp các củ lại thật khéo léo và bỏ vào bình trước, rồi mới đổ rượu vào.
  • Mỗi ngày chỉ nên uống 30ml (khoảng 1 chén nhỏ), không nên lạm dụng uống quá nhiều.
  • Rượu sâm có thể ngâm được nhiều lần. Uống hết rượu bạn có thể đổ rượu mới vào ngâm tiếp.
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl